image banner
Bí thư Thành ủy Hà Anh Dũng làm việc với Thành đoàn Đồng Xoài

 Vừa qua, ngày 30/5, đồng chí Hà Anh Dũng, ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Xoài đã có buổi làm việc với ban thường vụ Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh thành phố Đồng Xoài.  Cùng dự làm việc có  phó chủ tịch UBND thành phố Ngô Hồng Khang.

Tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Hà Anh Dũng đã nghe thành đoàn báo cáo về tình hình hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên 5 tháng đầu năm 2022. Đồng thời, nghe thành đoàn, nhất là cán bộ phụ trách các mảng công tác của thành đoàn và các ủy viên ban thường vụ thành đoàn nêu nên những vấn đề về thực trạng của công tác đoàn, phong trào thanh niên ở cơ sở hiện nay.

Trong thời gian qua, thành đoàn và các tổ chức đoàn cơ sở trực thuộc đã phát huy cao độ tinh thần vì cộng đồng thông qua các hoạt động hỗ trợ phòng chống dịch covid 19. Nhiều đoàn viên, thanh niên đã không ngại khó, ngại khổ trực tiếp có mặt tại vùng tâm dịch đễ hỗ trợ lực lượng y tế hỗ trợ truy vết, xét nghiệm diện rộng, tiêm phòng vắc xin, trực chốt, tham gia các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ, hỗ trợ người dân vùng cách ly, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, với tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau. 

Tuy nhiên, bên cạnh đó thì, các đại biểu tham dự cũng nêu nhiều ý kiến băn khoăn trăn trở của công tác đoàn hiện nay, nhất là những khó khăn trong việc thu hút thanh niên khu dân cư tham gia tổ chức đoàn, hội LHTN. Nhiều thanh niên tuy có trình độ, có kiến thức, nhưng chưa quan tâm nhiều đến công tác đoàn, chưa tâm huyết tham gia vào các cuộc thi, các phong trào do đoàn các cấp hoặc các ngành phát động. Một số hoạt động do đoàn phát động còn mang tính hình thức chưa đi vào thực chất...

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Hà Anh Dũng chia sẻ những khó khăn của đội ngũ cán bộ đoàn từ thành phố đến cơ sở trong giai đoạn hiện nay, nhất là khi kinh tế thị trường đang chi phối và ảnh hưởng lớn đến các hoạt động phong trào. Đặc biệt là sự tác động mạnh mẽ của mạng xã hội đến cuộc sống, nhất là đối tượng học sinh sinh viên, đoàn viên thanh niên. Vì vậy, bí thư thành ủy đề nghị thành đoàn, nhà văn hóa thiếu nhi chủ động phối hợp với các phòng chức năng của thành phố xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động thiết thực để thu hút học sinh, sinh viên, thanh thiếu nhi; tổ chức các lớp tập huấn, các khóa học nhằm nâng cao nhận thức cho học sinh, đoàn viên, thanh niên về ứng xử với mạng xã hội. 

Mỗi cán bộ đoàn, mỗi ủy viên ban thường vụ Thành đoàn cần năng động, trách nhiệm hơn, chủ động suy nghĩ, tìm ra cách làm hay, phương pháp phù hợp để vực dậy công tác đoàn, phong trào thanh niên ở mỗi lĩnh vực. Đoàn viên, thanh niên phải là trụ cột trong các hoạt động chuyển đổi số, vì vậy thành đoàn phải có kế hoạch cụ thể, chi tiết để gắn trách nhiệm của các tổ chức đoàn, của từng cán bộ, từng đoàn viên thanh niên vào công cuộc chuyển đổi số ở chính cơ quan, đơn vị, địa phương mình.

anh tin bai
anh tin bai

Bí thư Thành ủy Đồng Xoài Hà Anh Dũng phát biểu tại buổi làm việc.

anh tin bai

Bí thư Thành ủy Hà Anh Dũng và Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Hồng Khang tặng áo đoàn cho các cán bộ đoàn.

 

Kim Phụng

Thông tin mới nhất
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0

THÀNH ỦY ĐỒNG XOÀI

 Địa chỉ: Số 1379 đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Điện thoại: 02713 860017

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng Thành ủy

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước