image banner
Đảng viên trẻ của thành phố Đồng Xoài tình nguyện nhập ngũ

Trong 105 thanh niên trúng tuyển thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS) của thành phố Đồng Xoài năm 2024 có 1 thanh niên là Đảng viên. Mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng đảng viên trẻ Lương Quốc Hòang đã tình nguyện nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ của người thanh niên theo di nguyện của người bố đã mất.

Lương Quốc Hòang (Sinh năm 2000) là thanh niên đồng bào dân tộc Nùng hiện sống cùng mẹ tại ấp 8, xã Tân Thành, thành phố Đồng Xoài. Là đoàn viên thanh niên ưu tú nên năm 2021 Lương Quốc Hòang được chi bộ ấp 8 bồi dưỡng và kết nạp Đảng. Đây cũng là niềm vui, niềm vinh dự tự hào của bản thân thanh niên. “Trước khi mất bố tôi đã nhắn nhủ là phải cố gắng phấn đầu, rèn luyện để vào Đảng và thực hiện tròn trách nhiệm của người thanh niên, người Đảng viên. Đó cũng là động lực để tôi tình nguyện nhập ngũ muốn cống hiến và trở thành một công dân tốt, một đảng viên sống có trách nhiệm với địa phương, với đất nước”. Hòang chia sẻ.

Bà Hoàng Thị Lâm (sinh năm 1978)  - Mẹ của Hòang chia sẻ “Hoàn cảnh gia đình hiện tại cũng khó khăn, hai mẹ con sống nương tựa vào nhau bằng lương công nhân của cháu, bản thân tôi thì công việc không ổn định. Nhưng nghĩ đến tinh thần tình nguyện của con là một đảng viên trẻ, được sự động viên từ chính quyền địa phương nên tôi yên tâm để cháu nhập ngũ, cũng động viên cháu làm tròn nghĩa vụ của mình còn mẹ ở nhà cũng tự lo được, còn có mọi người xung quanh giúp đỡ”.

Trong những ngày này, Đảng viên Lương Quốc Hòang và gia đình luôn nhận được sự quan tâm, thăm hỏi và động viên của bạn bè, khu dân cư; Hội đồng NVQS xã Tân Thành và đặc biệt là lãnh đạo thành phố Đồng Xoài đã đến thăm hỏi, động viên và chia sẻ với khó khăn của gia đình, cùng chúc cho người đảng viên trẻ dân tộc Nùng “chân cứng, đá mềm”, hoàn thành nhiệm vụ để trưởng thành hơn, tiếp nối truyền thống quê hương “Đồng Xoài rực lửa chiến công”.

Nhã Trâm

Hình minh họa:

anh tin bai
anh tin bai

Ủy viên thường vụ Tỉnh ủy, bí thư Thành ủy Đồng Xoài Hà Anh Dũng thăm động viên gia đình và đeo huy hiệu công dân Đồng Xoài cho đảng viên trẻ Lương Quốc Hoàng

anh tin bai

Lãnh đạo thành phố Đồng Xoài, xã Tân thành và khu dân cư chụp hình lưu niệm với thanh niên và gia đình trước ngày nhập ngũ thực hiện NVQS năm 2024

Thông tin mới nhất
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0

THÀNH ỦY ĐỒNG XOÀI

 Địa chỉ: Số 1379 đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Điện thoại: 02713 860017

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng Thành ủy

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước