image banner
Thành ủy Đồng Xoài tổ chức hội nghị BCH đảng bộ sơ kết thực hiện nhiệm vụ quý 1 năm 2024

Sáng nay, ngày 12/4 thành ủy Đồng Xoài tổ chức hội nghị BCH Đảng bộ thành phố sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ quý 1, triển khai phương hướng nhiệm vụ quý 2/2024. UVBTV tỉnh ủy, Bí thư thành ủy Hà Anh Dũng cùng các đồng chí Thường trực Thành ủy chủ trì hội nghị.

Bước vào năm 2024, thành phố tiếp tục chịu tác động của suy giảm kinh tế chung, ảnh hưởng trực tiếp đến công tác thu ngân sách và đầu tư xây dựng phát triển hạ tầng đô thị. Trong quí 1, tổng thu NSNN thực hiện là 220 tỷ 779 triệu đồng, đạt 27% so với dự toán tỉnh giao và bằng 96% so với thực hiện cùng kỳ 2023. Tổng chi NSNN là 179 tỷ 850 triệu đồng, đạt 30% dự toán tỉnh giao, bằng 119% so với cùng kỳ 2023.

Việc thực hiện NQ số 03 ngày 16/4/2021 và Kết luận 409 ngày 18/7/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tiếp tục được triển khai đồng bộ từ thành phố đến cơ sở, qua đó đã và đang tạo động lực cho thành phố phát triển toàn diện. Các phong trào xây dựng thành phố "sạch, xanh, sáng đẹp, an toàn", "việc phố, việc làng, đất vàng cũng hiến"... tiếp tục nhận được sự hưởng ứng tích cực của nhân dân. Thành phố đã phát động thực hiện kế hoạch năm xây dựng ý thức công dân đô thị.

Tập trung kiện toàn, củng cố cấp ủy các cấp, nâng cao vai trò của cấp ủy cơ sở. Phát động và triển khai thực hiện đợt sinh hoạt chuyên đề "giữ trọn lời thề đảng viên". Chuẩn y kết nạp quần chúng ưu tú vào Đảng 9/81 trường hợp, đạt 11,11% kế hoạch. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong đảng đảm bảo đúng quy định. 

Hội nghị cũng đã triển khai các kế hoạch, chỉ thị của  Ban Thường vụ Thành uỷ về việc tổ chức thực hiện Quy định số 131-QĐ/TW của Bộ chính trị về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng và trong hoạt động thanh tra, kiểm toán; tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác quản lý Nhà nước về lĩnh vực khai thác tài nguyên, khoáng sản và môi trường trên địa bàn thành phố.

Trên cơ sở các ý kiến thảo luận tại hội nghị, Bí thư thành ủy Hà Anh Dũng đề nghị ngay sau hội nghị này, cấp ủy các cấp, UBND thành phố và các cơ quan, đơn vị, xã, phường tập trung rà soát các chỉ tiêu nhiệm vụ của năm 2024, của cả nhiệm kỳ, nhất là các chỉ tiêu về hạ tầng đô thị theo nghị quyết 03 của thường vụ tỉnh ủy. Phân tích, đánh giá kỹ nguyên nhân khách quan, chủ quan, đề ra các giải pháp tháo gỡ để triển khai và phấn đấu hoàn thành. Trong đó, phải tăng cường các giải pháp hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách, nhất  là thu từ tiền sử dụng đất nhằm ưu tiên bố trí cho các dự án, công trình hạ tầng đô thị để đầu tư cải thiện, nâng chất các tiêu chí đô thị. Phấn đấu sớm hoàn thành quy hoạch phân khu và nâng cao diện tích quy hoạch chi tiết. Tiếp tục triển khai có hiệu quả các phòng trào đã và đang được phát động, triển khai thực hiện. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng, chủ động phát hiện các dấu hiệu từ khi còn manh nha, không để khuyết điểm nhỏ thành vi phạm lớn.         

 Kim Phụng

  Một số hình ảnh tại Hội nghị:
anh tin bai

UVBTV tỉnh ủy, Bí thư thành ủy Hà Anh Dũng cùng Thường trực Thành ủy chủ trì hội nghị.

anh tin bai

 Phó bí thư, chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình phát biểu trao đổi, giải trình làm rõ một số một số vấn đề về đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị.

anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu dự hội nghị.

anh tin bai

UVBTV tỉnh ủy, Bí thư thành ủy Hà Anh Dũng phát biểu kết luận hội nghị.

Thông tin mới nhất
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0

THÀNH ỦY ĐỒNG XOÀI

 Địa chỉ: Số 1379 đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Điện thoại: 02713 860017

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng Thành ủy

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước