image banner
Cảnh giác tình trạng mạo danh công an gọi điện yêu cầu đăng ký định đanh điện tử để lừa đảo

Những ngày qua nhiều người dân tại các xã, phường của thành phố Đồng Xoài đã trình báo với công an địa phương việc mình nhận được cuộc gọi mạo danh là chiến sĩ công an phường, công an thành phố để yêu cầu làm định danh điện tử (VNeID) mức 2 nhưng lại hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng giả mạo trên điện thoại, để lấy cắp thông tin cá nhân, chiếm đoạt tài sản. Trong đó, có trường hợp đối tượng còn gọi cho bạn bè, đồng nghiệp và người thân chiến sĩ công an đang bị mạo danh để lừa đảo nên nhanh chóng được phát hiện ngay và trình báo.

Do phương thức lừa đảo này đã được công an thành phố Đồng Xoài thông tin, cảnh báo thời gian qua nên người dân có phần cảnh giác, thêm vào đó tỷ lệ cài đặt định danh điện tử mức độ 2 trên địa bàn thành phố đạt cao nên đa phần các cuộc gọi lừa đảo người dân đều đã cài đặt định danh điện tử mức 2. Tuy nhiên, ngay cả khi đã cài đặt định danh điện tử mức độ 2, đối tượng vẫn tiếp tục dẫn dắt người dân đến một nguyên nhân khác để người dân thực hiện các thao tác liên kết với địa chỉ giả mạo như tích hợp giấy tờ lên CCCD, để người khác dùng CCCD của mình để lừa đảo, sai thông tin… để nhằm đánh cắp thông tin và thực hiện các thủ đoạn chiếm đoạt tài sản.

Hiện công an các xã, phường của thành phố Đồng Xoài đang phát đi thông báo cảnh báo về phương thức thủ đoạn giả danh lực lượng Công an để thực hiện hành vi lừa đảo này trên các nhóm zalo khu phố, ấp và tuyên truyền trực tiếp cho người dân. Đồng thời thông báo hiện công an các xã, phường của thành phố đang thực hiện chiến dịch “thu nhận và kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VneiD” và có liên hệ mời công dân nào chưa được thu nhận và kích hoạt thì đến trụ sở Công an phường để được thu nhận và kích hoạt trực tiếp. Công an phường không hướng dẫn hoặc yêu cầu người dân cung cấp thông tin cá nhân khác, cũng như không thông báo trường hợp nào sai thông tin Thẻ Căn cước công dân, tài khoản định danh điện tử và yêu cầu đi làm lại. Do đó mọi hành vi gọi điện thoại, nhắn tin tự xưng là Công an yêu cầu công dân tải, cài đặt ứng dụng khác với ứng dụng VNeID, khai báo thông tin đăng ký định danh điện tử đều là hành vi giả mạo, lừa đảo.

Nhã Trâm - Hải Phương

Hình minh họa:

anh tin bai
anh tin bai

Người dân trực tiếp đến trụ sở công an phường Tân Đồng và Tiến Thành (TP. Đồng Xoài) làm định danh điện tử mức độ 2

anh tin bai
anh tin bai

Thông báo của công an phường Tân Phú (TP. Đồng Xoài) để người dân cảnh giác trước hình thức “lừa đảo mới của tội phạm công nghệ cao” đang diễn ra trên địa bàn

Thông tin mới nhất
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0

THÀNH ỦY ĐỒNG XOÀI

 Địa chỉ: Số 1379 đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Điện thoại: 02713 860017

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng Thành ủy

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước