image banner
Đồng Xoài tăng cường xây dựng tổ chức Đảng trong đơn vị kinh tế tư nhân

Thực hiện chỉ thị số 33-CT/TW ngày 18/3/2019 của Ban Bí thư về tăng cường xây dựng tổ chức đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân, trong những năm qua Ban chỉ đạo 33 thành ủy Đồng Xoài đã chủ động xây dựng triển khai kế hoạch phát triển tổ chức Đảng và các đoàn thể trong các đơn vị kinh tế tư nhân, tiến hành khảo sát số lượng đảng viên, đối tượng tạo nguồn phát triển Đảng trong các doanh nghiệp trên địa bàn. Kết quả số lượng tổ chức đảng, đoàn thể, đảng viên, đoàn viên trong các đơn vị kinh tế tư nhân trên địa bàn thành phố đã tăng lên đáng kể.  Tổ chức đảng trong đơn vị kinh tế tư nhân trên địa bàn thành phố  đã trở thành cầu nối phản ánh tâm tư, nguyện vọng của người lao động tới chủ doanh nghiệp, đồng thời là hạt nhân chính trị lãnh đạo, động viên đảng viên, người lao động tích cực sản xuất kinh doanh, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Nhân dịp đầu xuân Giáp Thìn 2024 phóng viên Đài Truyền thanh và Truyền hình thành phố đã có cuộc trao đổi ngắn với đồng chí Võ Đăng Khoa, phó bí thư thường trực thành ủy  Đồng Xoài về xây dựng tổ chức Đảng trong đơn vị kinh tế tư nhân trên địa bàn thành phố thời gian qua.

Phóng viênThưa đồng chí, xin đồng chí đánh giá những kết quả đạt được trong việc xây dựng, phát triển tổ chức đảng, các đoàn thể trong đơn vị kinh tế tư nhân trên địa bàn thành phố trong thời gian qua?

Đồng chí Võ Đăng Khoa:  Trong những năm qua, Ban Thường vụ Thành ủy luôn quan tâm chỉ đạo việc phát triển và nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức Đảng và các đoàn thể trong các đơn vị kinh tế tư nhân trên địa bàn. Hiện nay, thành phố có 08 tổ chức cơ sở đảng, 76 tổ chức Công đoàn, 08 chi đoàn, 08 chi hội phụ nữ  và mô hình chi hội phụ nữ trong khu vực kinh tế tư nhân.

Nhìn chung, tổ chức Đảng và các đoàn thể trong các đơn vị kinh tế tư nhân đã thể hiện được vai trò, nhiệm vụ của mình, góp phần tích cực vào sự ổn định và phát triển của doanh nghiệp. Các chi bộ trong đơn vị kinh tế tư nhân đã thể hiện được vai trò lãnh đạo các tổ chức đoàn thể, tuyên truyền vận động chủ doanh nghiệp chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Các đoàn thể đã phối hợp thực hiện tốt chức năng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, động viên đoàn viên, hội viên tích cực lao động sản xuất để nâng cao năng suất lao động, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phóng viên: Thưa đồng chí, tuy thành ủy và cấp ủy các cấp đã có nhiều cố gắng, nhưng thời gian qua số lượng tổ chức đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân tại thành phố Đồng Xoài còn khá khiêm tốn. Theo đồng chí thì nguyên nhân do đâu và giải pháp trong thời gian tới của thành ủy là gì?

Đồng chí Võ Đăng Khoa: Trong những năm qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh và suy giảm kinh tế chung đã tác động ảnh hưởng trực tiếp đến  hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Việc tiếp cận các doanh nghiệp, người lao động để vận động tuyên truyền gặp nhiều khó khăn. Nhiều chủ doanh nghiệp chưa thật sự quan tâm thành lập tổ chức đảng, đoàn thể nên chưa ủng hộ. Mặt khác, một bộ phận công nhân, người lao động chưa giác ngộ về chính trị, nên chưa tích cực tham gia sinh hoạt đoàn thể và phấn đấu vào Đảng.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn hầu hết là doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ. Sau khi thành lập tổ chức Đảng và các đoàn thể  đi vào hoạt động theo quy định, nhưng để duy trì được tổ chức Đảng và các đoàn thể phụ thuộc vào sự tồn tại của doanh nghiệp. Có chi bộ doanh nghiệp, bí thư chi bộ chỉ là công nhân làm công ăn lương nên việc lãnh đạo chi bộ thực hiện nhiệm vụ chính trị gặp nhiều khó khăn, chất lượng hoạt động của chi bộ có phần hạn chế.

Trong thời gian tới thành ủy sẽ : Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các văn bản của Trung ương, Tỉnh ủy và Thành ủy về xây dựng, phát triển tổ chức Đảng và các đoàn thể trong doanh nghiệp tư nhân đến lãnh đạo doanh nghiệp, đảng viên, công nhân, người lao động; đặc biệt là chủ doanh nghiệp nắm được chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước và lợi ích việc thành lập tổ chức đảng và các đoàn thể trong doanh nghiệp tư nhân

Nâng cao chất lượng hoạt động các chi bộ, xây dựng, phát triển tổ chức đảng và làm tốt công tác phát triển đảng viên.

Xây dựng kế hoạch tiếp tục khảo sát các doanh nghiệp tư nhân tổng hợp cụ thể số lượng đảng viên, đoàn viên, hội viên, nữ công nhân và người lao động đang làm việc trong từng doanh nghiệp, căn cứ kết quả khảo sát, hướng dẫn thành lập các đoàn thể và tổ chức đảng theo quy định.

Thành ủy chỉ đạo tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ đoàn thể doanh nghiệp nhằm nâng cao nghiệp vụ trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Thường xuyên kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện tổ chức thực hiện để kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc để chỉ đạo.

Phóng viên: Trân trọng cảm ơn đồng chí.

 

Thực hiện: Kim Phụng

anh tin bai

Phó Bí thư thường trực thành ủy Đồng Xoài Võ Đăng Khoa phát biểu chỉ đạo tại hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ Đảng bộ phường Tiến Thành(ngày 31/3/2023).

anh tin bai

Phó Bí thư thường trực thành ủy Đồng Xoài Võ Đăng Khoa phát biểu tại hội nghị giao ban hệ thống chính trị thành phố quý III/2023. 

Thông tin mới nhất
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0

THÀNH ỦY ĐỒNG XOÀI

 Địa chỉ: Số 1379 đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Điện thoại: 02713 860017

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng Thành ủy

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước