image banner
Đồng Xoài ký kết chương trình phối hợp hỗ trợ pháp lý về đất đai trong xây dựng cở sở thờ tự tôn giáo

Sáng nay 5/4, lãnh đạo thành phố Đồng Xoài đã có buổi họp mặt mặt với các vị chức sắc, chức việc tôn giáo và các vị già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn năm 2024.

Phó Bí thư thường trực thành ủy Võ Đăng Khoa cùng các đồng chí lãnh đạo thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN thành phố chủ trì buổi họp mặt.

Tại buổi họp mặt lãnh đạo thành đã báo cáo sơ bộ về tình hình kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh năm 2023 và những nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 của thành phố, cũng như  tình hình khối đại đoàn kết toàn dân và hoạt động tôn giáo, dân tộc trên địa bàn thành phố.

Các chức sắc, chức việc tôn giáo, già làng, người có uy tín đánh giá cao sự phát triển của đô thị Đồng Xoài, nhất là về hạ tầng đô thị, đời sống của nhân dân trong đó có bà con giáo dân, tín đồ tôn giáo của thành phố luôn được chăm lo và ngày càng được nâng cao. Bà con giáo dân và đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố luôn tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước. Đồng thời, có những đóng góp tích cực trong việc thực hiện các phong trào, cuộc vận động tại địa phương. Cụ thể là phong trào "việc phố việc làng, đất vàng cũng hiến", "xây dựng các tuyến đường sạch, xanh, sáng, đẹp an toàn", "xây dựng đô thị văn minh, công dân gương mẫu tự giác"... tích cực tham gia, hưởng ứng các hoạt động xã hội từ thiện, cùng với các cấp, các ngành, các địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội của thành phố, góp phần chung tay xây dựng thành phố Đồng Xoài ngày càng phát triển giàu mạnh, văn minh.

Trong không khí thân tình và cởi mở, các chức sắc, chức việc thành phố, các vị già làng, người uy tín đã nên nên những tâm tư nguyện vọng của các cơ sở tôn giáo, bà con giáo dân và bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng thời, mong muốn các cấp các ngành thành phố hướng dẫn, tạo điều kiện, hỗ trợ về mặt pháp lý để xây dựng các công trình tại các cơ sở tôn giáo đáp ứng được yêu cầu tín ngưỡng và đảm bảo các quy định cùa nhà nước. 

Phát biểu tại buổi họp mặt lãnh đạo thành phố đã ghi nhận những kiến góp ý, trao đổi chân tình của các chức sắc, chức việc, người uy tín trong vùng đồng bào dân thộc thiểu số. Cấp ủy, chính quyền thành phố Đồng Xoài luôn thực hiện có hiệu quả chủ trương, chính sách đối với các tôn giáo; tạo điều kiện hỗ trợ về mọi mặt để hoạt động tôn giáo tín ngưỡng trên địa bàn thành phố đảm bảo các quy định của pháp luật.

Tạo buổi họp mặt, lãnh đạo thành phố đã chứng kiến việc ký kết chương trình phối hợp giữa UBMTTQVN thành phố, Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố với các tổ chức tôn giáo trên địa bàn, nhằm hỗ trợ hỗ trợ pháp lý về đất đai trong xây dựng cở sở thờ tự tôn giáo.

 Kim Phụng - Thổ Tín

   một số hình ảnh minh họa:
anh tin bai

 Các đại biểu tham dự buổi họp mặt.

anh tin bai

 Bà Nguyễn Thị Kim Dung, UVBTV thành ủy, chủ tịch UBMTTQVN thành phố phát biểu chào mừng các đại biểu về dự họp mặt.

anh tin bai
anh tin bai

Các chức sắc, chức việc thuộc các tổ chức tôn giáo thành phố trao đổi tâm tư nguyện vọng, kiến  nghị đề xuất .... với lãnh đạo thành phố.

anh tin bai

Phó bí thư thường trực thành ủy Đồng Xoài Võ Đăng Khoa tặng quà cho các chức sắc, chức việc của các cơ sở tôn giáo trên địa bàn thành phố.

anh tin bai

Lãnh đạo thành phố Đồng Xoài chứng kiến ký kết chương trình phối hợp giữa UBMTTQVN thành phố, Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố và các tổ chức tôn giáo trên địa bàn.

anh tin bai

 Lãnh đạo thành phố Đồng Xoài chụp hình lưu niệm với các chức sắc, chức việc, các vị già làng và người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số thành phố.

Thông tin mới nhất
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0

THÀNH ỦY ĐỒNG XOÀI

 Địa chỉ: Số 1379 đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Điện thoại: 02713 860017

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng Thành ủy

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước