image banner
Chuyện về khu phố có nhiều thanh niên tình nguyện nhập ngũ năm 2024 nhất Tỉnh

Cũng như các khu phố, ấp khác trên địa bàn thành phố Đồng Xoài, trong những ngày này khu phố Thanh Bình, phường Tân Bình đang tập trung cho các hoạt động chăm lo, động viên thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024. Tuy nhiên, mùa tuyển quân năm nay cấp ủy chi bộ, ban quản lý và các ban ngành, đoàn thể khu phố Thanh Bình vui hơn, bởi năm nay khu phố có tới 10 thanh niên trúng tuyển và tình nguyện nhập ngũ đợt này và là khu dân cư cư có nhiều thanh niên nhập ngũ nhất tỉnh.

Sáng nay, ngày 23/2, cấp ủy chi bộ, Ban điều hành khu phố Thanh Bình, phường Tân Bình, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước tổ chức gặp gỡ, tặng quà các thanh niên trúng tuyển NVQS năm 2024 và chuẩn bị lên đường nhập ngũ vào ngày 27/2 tới đây. 10 thanh niên của khu phố trúng tuyển NVQS đợt này đều có mặt đông đủ với khuân mặt tươi vui rạng rỡ. Tất cả các thanh niên trúng tuyển của khu phố đợt này đều tự nguyện viết đơn tình nguyện sẵn sàng thực hiện và hoàn thành tốt nghĩa vụ của thanh niên của tuổi trẻ, chấp hành tốt quy định của đơn vị sau khi nhập ngũ.

Thanh niên Lê Thanh Trường, tổ 1, KP Thanh Bình phường Tân Bình, thành phố Đồng Xoài chia sẻ: "tôi nhận thức được thực hiện nghĩa vụ quân sự là nghĩa vụ, trách nhiệm của tất cả thanh niên trên toàn đất nước, vì vậy tôi đã cố gắng rất nhiều để được trúng tuyển và rất vinh dự, tự hào về điều này. Mình chấp hành tốt sẽ làm gương cho các bạn cùng tuổi và các em nhỏ hơn để thực hiện tốt quy định của địa phương và NVQS của tuổi trẻ.  Em nghĩ là khi vào môi trường quân đội, mình sẽ có cơ hội để học tập và rèn luyện tốt hơn, giúp mình học tập, đúc rút được nhiều bài học, kinh nghiệm sống quý giá hơn, giúp mình trưởng thành hơn trong cuộc sống kể cả sau khi hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương".

Sinh năm 2005, vừa tốt nghiệp THPT, nhưng Nguyễn Huy Đức cùng khu phố Thanh Bình không tiếp tục học tiếp mà chủ động khám tuyển và viết đơn tình nguyện nhập ngũ. "Từ khi em nhận được lệnh gọi nhập ngũ, các các bác, các cô chú trên phường và khu phố luân động viên, thăm hỏi, tặng quà. Vì vậy, em hứa sau khi nhập ngũ sẽ chấp hành tốt quy định của quân đội của đơn vị, học tập và rèn luyện thật tốt để giữ vững truyền thống của phường và của thành phố Đồng Xoài mình". Nguyễn Huy Đức chia sẻ.  

Trong đợt tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2024, phường Tân Bình có 16 thanh niên trúng tuyển NVQS đã được trao lện gọi công nhập ngũ. Trong đó, riêng khu phố Thanh Bình có 10 thanh niên trúng tuyển, chiếm gần 2/3 số thanh niên trúng tuyển trong toàn phường. Đây cũng là khu dân cư có số lượng thanh niên trúng tuyển NVQS đông nhất so với các khu dân cư trong toàn tỉnh. Ngoài yếu tố là KDC có số hộ dân đông, với gần 1.000 hộ, trên 3.000 nhân khẩu, thì việc có đến 10 thanh niên trúng tuyển NVQS cho thấy chất lượng các mặt của thanh niên trong khu phố khá tốt. Đặc biệt, là công tác tuyên truyền, vận động và thực hiện quy trình các bước trong tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ được phường và nhất là cấp ủy chi bộ, ban điều hành và các ban ngành, đoàn thể của khu phố thực hiện rất tốt. Bởi đây không phải là năm đầu tiên khu phố Thanh Bình có đông thanh niên trúng tuyển nhập ngũ, mà đợt tuyển quân năm 2023, khu phố này cũng có đến 9 thanh niên trúng tuyển.

Ông: Nguyễn Duy Tuế, Bí thư chi bộ, KP Thanh Bình, phường Tân Bình, TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước chia sẻ: "để thanh niên  trúng tuyển và các gia đình ngươì thân của thanh nhiên vui vẻ, yên tâm lên đường nhập ngũ, thì cấp ủy, chi bộ, ban điều hành, ban công tác mặt trận và các đoàn thể khu phố luôn phối hợp chặt chẽ để theo dõi, nắm bắt tư tưởng thanh niên và gia đình, thường xuyên thăm hỏi động viên. Đồng thời, là thực hiện tốt chính sách sách hậu phương, quân đội, vận động kinh phí tặng quà cho các thanh niên trong dịp lễ, tết đối với các gia đình có quân nhân tại ngũ và các gia đình có thanh niên trúng tuyển nhập ngũ hàng năm. Dù là nhỏ nhưng đây là sự quan tâm, chăn lo của khu phố đối với các thanh niên và gia đình".

Chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày giao nhận quân, hiện các thanh niên trúng tuyển NVQS năm 2024 của khu phố Thanh Bình đều đã sẵn sàng cho ngày hội lớn. Cùng với phường Tân Bình, cán bộ và nhân dân khu phố Thanh Bình cũng đã chuẩn bị kế hoạch cụ thể để đưa đón 10 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ cao cả của thanh niên và viết tiếp truyền thống của quê hương "Đồng Xoài rực lửa chiến công".

 Kim Phụng - Phan Giáp

anh tin bai

Bí thư chi bộ khu phố Thanh Bình Nguyễn Duy Tuế tặng quà của khu phố cho các thanh niên trúng tuyển NVQS năm 2024 và chuẩn bị lên đường nhập ngũ.

anh tin bai

Lãnh đão khu phố Thanh Bình, phường Tân Bình tặng quà của khu phố cho các thanh niên trúng tuyển NVQS năm 2024 và chuẩn bị lên đường nhập ngũ.

anh tin bai

Thanh niên Lê Thanh Trường, tổ 1, KP Thanh Bình, phường Tân Bình phát biểu hứa hẹn.

anh tin bai

Toàn cảnh buổi gặp gỡ thanh niên trúng tuyển NVQS năm 2024 chuẩn bị nhập ngũ của khu phố Thanh Bình, phường Tân Bình.

Thông tin mới nhất
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0

THÀNH ỦY ĐỒNG XOÀI

 Địa chỉ: Số 1379 đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Điện thoại: 02713 860017

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng Thành ủy

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước