image banner
Lãnh đạo thành phố thăm các mô hình tiêu biểu của nông dân trên địa bàn

Sáng ngày 11/3 ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy, Bí thư thành ủy Đồng Xoài Hà Anh Dũng và Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình đã đi thăm một số mô hình tiêu biểu của nông dân trên địa bàn thành phố. Cùng đi có lãnh đạo phòng kinh tế, Hội nông dân, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp thành phố và hội nông dân các xã phường.

Lãnh đạo thành phố cùng các thành viên đoàn đã đến thăm mô hình trang trại nuôi ong của Công ty TNHH mật ong Sông Bé, địa chỉ tại khu phố 3, phường Tiến Thành, thành phố Đồng Xoài và mô hình bon sai, chăm sóc khinh doanh cây hoa mai tại vườn mai Bảy Phát, tại khu phố 5 phường Tiến Thành.

Đoàn đã được trực tiếp tham quan khu vực nuôi ong của công ty, đặc biệt do trùng ngày khai thác, thu hoạch mật ong, nên các thành viên đoàn đã được trực tiếp quan sát và trải nghiệm các quy trình, công đoạn khai thác mật ong, từ khâu lấy khay mật(hay còn gọi là kèo ong)ra khỏi tổ ong(thùng nuôi ong, hay còn gọi là đõ ong), vận chuyển về khu vực quay mật, xử lý khay và cho vào thùng quay ly tâm để thu hoạch mật và đặt kèo ong trở lại thùng nuôi.

anh tin bai

Lãnh đạo thành phố trải nghiệm máy quay mật ong.

Giám đốc Công ty TNHH mật ong Sông Bé ông Vũ Tiến Hoàng đã giới thiệu với lãnh đạo thành phố và đoàn công tác về mô hình sản xuất, kinh doanh của công ty. Theo đó, ngoài việc trực tiếp nuôi ong lấy mật, Công ty còn thu mua mật ong của các hộ nuôi ong trên địa bàn thành phố và trong tỉnh để chế biến thành mật ong thương phẩm đóng chai, đóng gói và bán hàng trong tỉnh, trong nước và xuất khẩu. Đồng thời, giới thiệu các sản phẩm và mặt hàng chủ yếu của công ty.

anh tin bai

Ông Vũ Tiến Hoàng Giám đốc Công ty TNHH mật ong Sông Bé giới thiệu về mô hình nuôi, chế biến và cung ứng các sản phẩm từ ong của công ty.

Tại vườn mai 7 Phát, lãnh đạo thành phố cùng đoàn công tác đã được nghe chủ vườn mai giới thiệu về mô hình hoạt động trồng, chăm sóc, kinh doanh cây cảnh, bon sai, nhất là cây hoa mai. Tuy mới thành lập từ năm 2023, nhưng với sự năng động và linh hoạt trong hoạt động kinh doanh, đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá giới thiệu dịch vụ, nên hoạt động kinh doanh của mô hình này khá hiệu quả, phù hợp với thực tế của thành phố.

anh tin bai
anh tin bai

Lãnh đạo thành phố thăm vườn mai 7 phát, KP 5, phường tiến thành, TP. Đồng Xoài.

Trao đổi với lãnh đạo công ty TNHH mật ong Sông Bé và chủ vườn mai 7 phát, ủy viên ban thường vụ tỉnh ủy, bí thư thành ủy Hà Anh Dũng và Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình đánh giá cao 2 mô hình nói trên. Đồng thời, cho rằng tiềm năng của ngành nuôi ong và sản xuất chế biến các sản phẩm từ ong tại thành phố Đồng Xoài và các khu vực lân cận là rất lớn, tuy nhiên số lượng hộ nuôi ong cũng như các mô hình thu mua, chế biết, kinh doanh mật ong và các sản phẩm từ ong tại thành phố còn khá khiêm tốn. Thông qua buổi tham quan và trao đổi với công ty, lãnh đạo thành phố đã ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của công ty, đồng thời đề nghị UBND thành phố, các phòng chức năng, hội nông dân, trung tâm dịch vụ nông nghiệp cần chủ động tham mưu, đề xuất các giải pháp để hỗ trợ nông dân phát triển, nhân rộng mô hình. Riêng đối với vườn mai 7 phát, lãnh đạo thành phố cho rằng đây không phải là mô hình mới, nhưng với sự hợp tác của các thành viên nhóm 7 phát, đặc biệt là ý tưởng, hình thức kinh doanh mới năng động cùng với công tác truyền thông tốt đã bước đầu thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng. Mô hình không chỉ đơn thuần là kinh doanh mà vườn mai 7 phát còn mong muốn thông qua các sản phẩm bon sai, cây hoa kiểng và mai vàng sẽ tạo sân chơi cho những người đam mê, yêu thích cây hoa cảnh, bon sai, đặc biệt là sắc vàng của hoa mai, một loài hoa mang biểu tượng của mùa xuân, của Tết cổ truyền Việt Nam.

anh tin bai

 Lãnh đạo thành phố và đoàn công tác thành phố chụp hình với  chủ vườn mai 7 Phát. 

Kim Phụng

Thông tin mới nhất
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0

THÀNH ỦY ĐỒNG XOÀI

 Địa chỉ: Số 1379 đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Điện thoại: 02713 860017

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng Thành ủy

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước