image banner
Thường trực Thành ủy làm việc với Bí thư Đảng ủy các phường, xã về công tác phòng chống dịch Covid

 Sáng ngày 3/8 đồng chí Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết TW đảng, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Xoài cùng các đồng chí Thường trực Thành ủy đã có buổi làm việc với Bí thư Đảng ủy các phường, xã về tình hình chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác phòng chống Covid 19 trong thời gian vừa qua và một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Với tinh thần chống dịch như chống giặc, trong thời gian qua, cụ thể là từ đầu tháng 6/2021 đến nay Đảng ủy, UBND các phường, xã đã chủ động chỉ đạo các cấp các ngành, cùng toàn thể nhân dân thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của Tỉnh và của UBND thành phố triển khai thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid 19. Đặc biệt, là huy động toàn bộ lực lượng và cả hệ thống chính trị tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt quy định giãn cách xã hội theo tinh thần chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Cùng với đó, các phường, xã cũng đã chú trọng thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Hàng loạt các hoạt động đã được triển khai, như: gian hàng không đồng, điểm cấp phát quà miễn phí .... nhằm kịp thời giúp đỡ hỗ trợ cho người dân khó khăn bị ảnh hưởng của dịch Covid 19 trên tinh thần không để ai bị thiếu ăn, đói bữa và bị bỏ lại phía sau. Cơ bản người dân đồng thuận với các chủ trương, biện pháp và chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch của TW và địa phương. Đồng thời, tích cực tham gia các hoạt động đóng góp, ủng hộ, hỗ trợ các hoạt động an sinh xã hội của địa phương. Nhân dân các khu dân cư đã đóng góp tiền, gạo, nhu yếu, rau củ quả.... để tổ chức nấu cơm, phục vụ ăn uống đảm bảo dinh dưỡng cho lực lượng phòng chống dịch tại các chốt của thành phố, xã, phường, khu dân cư......

Tuy nhiên, do thời gian thực hiện giãn cách xã hội kéo dài, trong khi các đối tượng thuộc diện an sinh xã hội cần giúp đỡ, hỗ trợ duy trì cuộc sống trong thời giãn cách khá nhiều, nên việc huy động nguồn bắt đầu gặp khó khăn. Đề nghị thành phố xem xét hỗ trợ lực lượng tuần tra, kiểm soát, trực chốt và trực tiếp tham gia phòng chống dịch, nhằm động viên, khích lệ tinh thần và đảm bảo ổn định cuộc sống cho gia đình, bản thân để mọi người toàn tâm toàn ý phục vụ công tác phòng chống dịch.           Kết luận cuộc họp, Bí thư thành ủy Tôn Ngọc Hạnh đánh giá cao sự quyết liệt, khẩn trương, kịp thời của Đảng ủy, UBND các phường, xã trong công tác phòng chống dịch, nhất là thực hiện các quy định giãn cách xã hội theo tinh thần chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới Đảng ủy các xã phường cần quyết liệt hơn, đặc biệt là siết chặt hơn công tác tuần tra kiểm soát, cần phải linh hoạt hơn trong chỉ đạo điều hành. Các xã, phường giáp ranh với huyện Đồng Phú cần có cơ chế phối hợp để kiểm soát di chuyển.

Các phường xã phải rà soát thật kỹ các trường hợp công nhân, người lao động mất việc làm, nhất là các nhóm, tổ thợ hồ, lao động tự do trong các khu nhà trọ... để có phương án cứu trợ kịp thời, trước mắt là gạo, nhu yếu phẩm để không ai bị thiếu ăn, đói bữa. Các chốt kiểm soát do thành phố thành lập thì thành phố phải lo, phải vận động để chia sẻ với phường, xã. Thành ủy, UBND và mặt trận tổ quốc sẽ tính toán về hình thức hỗ trợ lực lượng trực chốt. Kêu gọi, phân chia lương thực nhu yếu phẩm cho công tác an sinh xã hội tại các địa phương. Tăng cường tuyên truyền vận động nhân dân, ngoài việc chấp hành tốt giãn cách xã hội còn phải tự chăm sóc sức khỏe, thể thao tại nhà đủ sức khỏe phòng chống Covid 19. Tiếp tục duy trì các chốt chặn trên tinh thần mềm mỏng, nhưng kiên quyết. Linh động đối với các phương tiện chuyên chở mặt hàng thiết yếu đến, và đi qua địa bàn trên cơ sở các quy định của tỉnh. Cần kiểm soát chặt chẽ thông tin trên các nhóm zalo, xử lý nghiêm việc đăng tải, chia sẻ các thông tin bất lợi, sai lệnh. Việc tiêm vac xin cần đưa các đối tượng đang trực tiếp tham gia trực chốt, thực hiện các công việc phòng chống dịch vào nhóm ưu tiên tiêm trước. Các phường xã tổ chức vận động các chủ nhà trọ miễn giảm tiền thuê phòng để chia sẻ với công nhân, người lao động trong thời gian nghỉ việc, mất thu nhập.

anh tin bai

 

anh tin bai

 Bí thư Thành ủy Đồng Xoài Tôn Ngọc Hạnh chỉ đạo tại buổi làm việc

 Kim Phụng

Thông tin mới nhất
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0

THÀNH ỦY ĐỒNG XOÀI

 Địa chỉ: Số 1379 đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Điện thoại: 02713 860017

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng Thành ủy

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước