image banner
Phát động phong trào Mỗi ngày một hình ảnh đẹp, một thông tin tích cực

Đó là đề xuất của UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Xoài Hà Anh Dũng tại buổi làm việc với ban quản trị các cổng, trang thông tin điện tử, trang, nhóm mạng xã hội thành phố vào sáng nay ngày 16/5.

Theo thống kê chưa đầy đủ của Ban Tuyên giáo Thành ủy Đồng Xoài, hiện nay thành phố Đồng Xoài có 25 cổng, trang thông tin điện tử, trang nhóm mạng xã hội. Gồm trang facebook “Đồng Xoài - Thành phố tôi yêu” do Thành ủy Đồng Xoài quyết định thành lập, Ban tuyên giáo Thành ủy chịu trách nhiệm quản trị, duy trì hoạt động trang;  các cổng, trang thông tin điện tử thành ủy Đồng Xoài, HĐND, UBND, UBMTTQVN thành phố và UBND các phường.

Thực tế, hiện nay thành phố Đồng Xoài còn có rất nhiều nhóm zalo của UBND các cấp, các cơ quan, đơn vị chuyên môn, các tổ chức đoàn thể quần chúng các cấp. Trong đó, có 52 nhóm zalo khu phố, ấp. Các nhóm zalo nói trên hiện hoạt động khá hiệu quả. Ngoài việc tuyên truyền các chủ trương chính sách, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, các nhóm zalo còn còn có sự tương tác, chia sẻ trực tiếp của người dân cùng các ý kiến, kiến nghị về các vấn đề tại địa phương về trật tự đô thị, trật tự xây dựng, ô nhiễm môi trường, cảnh quan đô thị và nhiều vấn đề khác... Đặc biệt trong năm 2020 - 2021 các nhóm zalo trên địa bàn thành phố đã phát huy hiệu quả trong công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid 19, vì vậy mà số lượng thành viên tham gia nhóm tăng nhanh, nhất là các nhóm zalo khu phố, ấp; các nhóm zalo thuộc ngành GD&ĐT thành phố. Trong đó có nhóm zalo khu phố lên đến hàng ngàn thành viên. 

Bên cạnh những kết quả về mặt tuyên truyền và những tiện ích trong việc chỉ đạo, điều hành thì ngoài các cổng, trang thông tin, trang nhóm mạng xã hội do cấp ủy chính quyền, đoàn thể có sự quản lý, điều hành của đơn vị thành lập, thì nhiều trang, nhóm mạng xã hội hoạt động tự do chưa có sự quản lý....

Qua nghe ý kiến trao đổi của các thành phần dự họp, Bí thư thành ủy Hà Anh Dũng cho rằng, hiện nay hoạt động của các cổng, trang thông tin, trang nhóm mạng xã hội chưa mang tính hệ thống. Vì vậy, cần xác định rõ từng loại hình mạng xã hội, phân biệt rõ vai trò chức năng của cổng, trang thông tin điện tử và Zalo nhóm để phát huy hiệu quả đối với từng loại hình.

Bí thư thành ủy giao Ban tuyên giáo thành ủy nghiên cứu, tham mưu đề xuất để có sự chỉ đạo thống nhất hoạt động các cổng, trang fanpage, nhóm mạng xã hội trên địa bàn, nhằm đảm bảo cung cấp thông tin đồng bộ, thống nhất. Các thông tin hay, hình ảnh ngắn gọn, xúc tích, bắt mắt tạo sự chú ý, tham gia chia sẻ, tương tác, bình luận của người dân. Mỗi cán bộ công chức cần phải tự học để sử dụng công nghệ thông tin, nghiên cứu các ứng dụng để xây dựng, duy trì, nâng cấp làm mới các cổng, trang, nhóm của cơ quan, đơn vị, địa phương, ngành mình phụ trách. Đối với các cổng, trang thông tin của cấp ủy chính quyền từ thành phố đến phường, xã cần thường xuyên đổi mới giao diện, đổi mới hình thức, phát triển các clip ngắn tuyên truyền phù hợp phục vụ thị hiếu tiếp nhận thông tin của công chúng. Cần phát động phong trào "mỗi ngày một hình ảnh đẹp, một thông tin tích cực" để mỗi cán bộ, công chức, mỗi người dân đều có thể là một nhà báo, 1 phóng viên tuyên truyền điều hay, điều tích cực trên các cổng, trang, nhóm để xã hội luôn hướng đến điều tốt đẹp mỗi ngày.  Đề nghị tuyên giáo thành ủy xem xét triển khai sớm việc tổ chức các lớp tập huấn, hướng dân viết tin, bài, chụp hình, đăng tải thông tin và tổ chức duy trì hoạt động các cổng, trang thông tin, trang,  nhóm trên cơ sở sử dụng các ứng dụng mạng xã hội trên địa bàn thành phố.

anh tin bai

Bí thư Thành ủy Đồng Xoài Hà Anh Dũng kết luận buổi làm việc.

anh tin bai

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và ban quản trị các cổng, trang thông tin điện tử,

trang, nhóm mạng xã hội tham dự buổi làm việc.

 Kim Phụng

Thông tin mới nhất
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0

THÀNH ỦY ĐỒNG XOÀI

 Địa chỉ: Số 1379 đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Điện thoại: 02713 860017

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng Thành ủy

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước