image banner
Những phần quà nghĩa tình chia sẻ yêu thương với người lao động tự do xa quê

Trong đợt dịch bệnh lần này, một trong những đối tượng bị ảnh hưởng trực tiếp và nhiều nhất là những người lao động tự do, nhất là những người thợ, công nhân, người lao động xa quê làm việc trong các công trình xây dựng. Nghỉ việc dài ngày, không có thu nhập, không về quê được khiến họ không chỉ khó khăn mà lâm vào cảnh "đi cũng dở mà ở cũng không xong". Và đây chính là những đối tượng cần sự giúp đỡ, hỗ trợ nhất vào lúc này, giúp họ ấm lòng nơi đất khách và yên tâm phòng chống dịch bệnh.

Sáng ngày 14/8, ông Nguyễn Văn Hào, UVBTV - Trưởng Ban dân vận Thành ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thành phố Đồng Xoài và ông Nguyễn Xuân Trường, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy cùng đoàn công tác của thành phố đã trực tiếp đến trao tặng 85 phần quà cho các công nhân lao động tại các công trình trên địa bàn thành phố.

anh tin bai

 Lãnh đạo thành phố cùng bộ phận quản lý công nhân trao quà cho các công nhân của công trình tại trường THPT Đồng Xoài.

Những phần quà tuy không lớn về giá trị, chỉ là 5 kg gạo, vài chục quả trứng, bột ngọt, nước mắm và các nhu yếu phẩn thiết yếu, nhưng lại mang ý nghĩa vô cùng lớn và hết sức thiết thực đối với 70 anh chị em công nhân, người lao động tại công trình xây dựng trong khuôn viên trường Trung học phổ thông Đồng Xoài.  Hầu hết người lao động tại công trình này đều là những người ngoài tỉnh đi theo công trình, có nhiều cặp là vợ chồng, người cùng gia đình.... Do tình hình dịch bệnh, nên công trình này cũng đã được tạm nghỉ thi công. Không về quê được, nên người thì ở lại lán trại công trình, người thì chung nhau thuê phòng trọ.... rồi phải lo ăn uống hàng ngày, khiến cuộc sống mọi người trở lên khó khăn. Những phần quà nhỏ có thể chưa được kịp thời, nhưng đã mang lại niềm vui lớn cho tất cả mọi người.

Anh Nguyễn Đức Sơn, công nhân xây dựng tại công trình thuộc trường THPT Đồng Xoài chia sẻ "tụi em không nghĩ là mình lại được lãnh đạo thành phố Đồng Xoài, nhà hảo tâm quan tâm tặng quà. Chúng em thực sự rất xúc động và cám ơn lãnh đạo thành phố rất là nhiều. Dịch bệnh, khó khăn chung, nên chúng em sẽ cố gắng để vượt qua và mong sớm hết dịch để công trình thi công trở lại".

Cùng ngày đoàn công tác của lãnh đạo Mặt trận Tổ Quốc thành phố Đồng Xoài còn đến thăm và trực tiếp trao tặng 15 quà cho các nhóm công nhân lao động đang mắc kẹt tại công trình xây dựng trong khu công nghiệp Đồng Xoài 2, thuộc phường Tiến Thành. Qua tìm hiểu các công nhân tại đây cho biết, họ là những người quê tại các tỉnh miền tây, có người ở tận Thanh Hóa, Nghệ An. Hơn tháng qua, công trình nghỉ làm, chủ thầu cũng về thành phố Hồ Chí Minh, không lên được, thế là họ đành phải ở lại công trình. Thiếu tiền trang trải cuộc sống, đi ra ngoài mua đồ ăn cũng khó, nên việc chu cấp hỗ trợ gạo, đồ ăn không chỉ làm các công nhân này vui mừng mà họ cảm thấy thật sự xúc động, vì đã được quan tâm chia sẻ.

Với tinh thần "không ai bị bỏ lại phía sau" trong đại dịch, những ngày vừa qua UBND phường Tân Bình, thành phố Đồng Xoài đã tổ chức và vận hành mô hình "chuyến xe yêu thương". Theo đó, chiếc xe tải nhỏ mang theo những phần quà là gạo, mì tôm, nhu yếu phẩm... đi đến tận các khu nhà trọ trên địa bàn phường để trao tận tay cho các công nhân, người lao động tự do xa quê đang bị nghỉ làm, thất nghiệp và kẹt lại do dịch bệnh. 

Ông Nguyễn Văn Hào, UVBTV, trưởng Ban dân vận thành ủy, chủ tịch UBMTTQVN thành phố Đồng Xoài cho biết, tất cả các phường, xã đều có những gian hàng không đồng, điểm cấp phát nhu yếu phẩm quà miễn phí, nhưng có thể chưa kiểm soát hết và có những trường hợp bị sót. "Vì vậy để "không ai bị bỏ lại phía sau", tới đây chúng tôi sẽ chỉ đạo hệ thống mặt trận, các hội đoàn thể từ phường, xã đến khu dân cư rà soát trên toàn địa bàn, phát hiện các tổ nhóm công nhân, người lao động tự do, nhất là những công trình xây dựng đang tạm ngưng thi công để kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ, chia sẻ với họ trong lúc khó khăn". Ông Hào chia sẻ.

Không to tát, lớn lao, nhưng hy vọng những phần quà nhỏ mang theo cả sự chia sẻ yêu thương sẽ giúp những người lao động tự do xa quê ấm lòng hơn trong mùa dịch. Giúp họ vượt qua khó khăn và cùng chung tay với chính quyền địa phương phòng chống đẩy lùi dịch bệnh để sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường.

anh tin bai

Ông Nguyễn Văn Hào, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thành phố và ông Nguyễn Xuân Trường, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy cùng bộ phận quản lý công nhân trao quà cho các công nhân tại công trình xây dựng trường THPT Đồng Xoài.

anh tin bai

Nhóm các công nhân đang bị kẹt lại tại công trình thuộc Khu công nghiệp Đồng Xoài II (phường Tiến Thành)

cũng được tìm đến và trao quà hỗ trợ.

 Kim Phụng

Thông tin mới nhất
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0

THÀNH ỦY ĐỒNG XOÀI

 Địa chỉ: Số 1379 đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Điện thoại: 02713 860017

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng Thành ủy

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước