image banner
Lãnh đạo Thành ủy Đồng Xoài kiểm tra việc tổ chức dạy học trực tuyến tại các trường trên địa bàn

Vừa qua, Phó Bí thư Thường trực thành ủy Đồng Xoài Bùi Thị Minh Thúy cùng lãnh đạo các ban xây dựng Đảng Thành ủy, lãnh đạo phòng giáo dục và đào tạo thành phố Đồng Xoài đi kiểm tra việc tổ chức dạy học trực tuyến tại trường THCS Tân Thành, THCS Tân Đồng, Tiển học Tân Thiện.

Lãnh đạo Thành ủy Đồng Xoài và phòng GD&ĐT thành phố kiểm tra một tiết dạy trực tuyến tại trường THCS Tân Thành

 

Tại mỗi trường, Đoàn kiểm tra đã xem một một buổi học trực tuyến mà các giáo viên nhà trường đang thực hiện trên mạng. Đây là những tiết học chính khóa của các trường được tổ chức theo hình thức dạy học trực tuyến có phân tiết và lịch học cụ thể hàng ngày, hàng tuần. Hiện nay 100% các trường học, cấp học của thành phố đều tổ chức dạy học trực tuyến theo chỉ đạo của sở giáo dục và đào tạo. Trong đó số học sinh có thiết bị và đường truyền tham gia học trực tuyến đạt trên 95%. Theo chỉ đạo của phòng giáo dục thành phố, các trường đều xây dựng kế hoạch chi tiết để dạy học trực tuyến và quản lý giờ dạy của giáo viên, sau mỗi giờ học các giáo viên đều phải thống kê, báo cáo số học sinh tham gia học trực tuyến và những vướng mắc khó khăn trong quá trình dạy và học.

Lãnh đạo Thành ủy Đồng Xoài và phòng GD&ĐT thành phố trao đổi với ban giám hiệu và giáo viên trường THCS Tân Phú

 

Qua kiểm tra hầu hết các tiết học trực tuyến đều được thực hiện nghiêm túc, không có những trục trặc khi tham gia vào lớp học như những ngày đầu. Số học sinh tham gia học tại các lớp đảm bảo trên 90%, những học sinh không tham học trực tuyến đều vắng có lý do. Tuy nhiên vẫn còn những hạn chế mà Đoàn kiểm tra đã ghi nhận và nhắc nhở các trường cần chủ động khắc phục khó khăn trong việc dạy và học trực tuyến vì trong điều kiện tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp thì việc dạy học trực tuyến sẽ còn kéo dài hơn so với dự định ban đầu.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đồng Xoài - Bùi Thị Minh Thúy phát biểu đánh giá việc dạy học trực tuyến

 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đồng Xoài Bùi Thị Minh Thúy nhấn mạnh, hiện nay hình thức dạy học trực tuyến đã ổn định, học và giáo viên đã quen dần với hình thức học này, do đó các trường cần chú ý duy trì việc học trực tuyến dành cho dạy bồi dưỡng, phụ đạo kiến thức cho học sinh sau khi học sinh đến trường học tập bình thường trở lại. Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong điều kiện hiện nay thì các giáo viên cần chuẩn bị kỹ về kiến thức, kỹ năng và trang bị máy móc phục vụ cho công việc. Tuy vẫn còn những hạn chế đối với hình thức học này nhưng các trường cũng phải linh hoạt tháo gỡ để nâng cao chất lượng giảng dạy trong nhà trường, đặc biệt là huy động sự vào cuộc của phụ huynh học sinh hỗ trợ con em mình điều kiện tốt nhất để các em được học tập trong điều kiện dịch bệnh như hiện nay.

Nhã Trâm – Đài TT & TH thành phố

Thông tin mới nhất
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0

THÀNH ỦY ĐỒNG XOÀI

 Địa chỉ: Số 1379 đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Điện thoại: 02713 860017

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng Thành ủy

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước