image banner
Thành ủy Đồng Xoài tổ chức hội nghị giao ban khối đảng các phường xã

Chiều ngày 6/1/2023, phó Bí thư thường trực Thành ủy Võ Đăng Khoa đã chủ trì hội nghị giao ban giữa thường trực Thành ủy với Đảng ủy các phường, xã về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Dự hội nghị có lãnh  đạo các Ban xây dựng đảng Thành ủy, lãnh đạo UBND thành phố, Bí thư , phó Bí thư Đảng ủy các phường, xã.

Trên cơ sở báo cáo của Đảng ủy các phường, xã và tổng hợp của văn phòng thành ủy, thường trực thành ủy đánh giá về tình hình thực hiện nhiệm vụ của đảng ủy các phường, xã năm 2022 như sau.

Mặc dù, còn gặp nhiều khó khăn về khách quan, nhưng với sự nỗ lực cố gắng của các cấp uỷ Đảng, chính quyền nên tình hình kinh tế- xã hội của các xã, phường có những chuyển biến tích cực, đạt được một số kết quả quan trọng. Kinh tế phát triển khá; việc vận động nhân dân hiến đất làm đường giao thông đã và đang được thực hiện tốt; các lĩnh vực văn hoá - xã hội đáp ứng cơ bản mục tiêu nhiệm vụ đề ra; các chính sách an sinh xã hội được ưu tiên thực hiện tốt; kỷ cương, hiệu quả, hiệu lực của bộ máy quản lý nhà nước ở các xã, phường đang từng bước được nâng lên. Quốc phòng an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính quyền được quan tâm; Mặt trận và các đoàn thể thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, việc triển khai thực hiện nhiệm vụ vẫn còn một số hạn chế: Công tác xây dựng cơ bản, giải tỏa, đền bù và cấp đất tái định cư tiến độ thực hiện ở một số dự án còn chậm; tình trạng xây dựng sai phép, không phép, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè vẫn còn xảy ra ở nhiều phường, xã nhưng chưa được ngăn chặn kịp thời; tình hình ANTT, TTATXH vẫn còn nhiều vụ vi phạm; nhận thức về nếp sống văn minh đô thị và giữ gìn vệ sinh môi trường của một số người dân chưa tốt; hoạt động của các đoàn thể chính trị - xã hội có lúc, có việc chưa thiết thực; công tác tạo nguồn cảm tình đảng còn gặp nhiều khó khăn;công tác quản lý đảng viên của một số chi bộ chưa chặt chẽ.

Sau khi, nghe các phường, xã báo cáo giải trình thêm một số vấn đề phát sinh tại địa phương, ý kiến của các ban xây dựng đảng, phó Bí thư thường trực thành ủy Võ Đăng Khoa cho rằng trước tình hình chung của thế  giới và trong nước, năm 2023 kinh tế trong nứớc và trong tỉnh sẽ có những tác động nhất định, nhất là về việc làm, thu nhập, đời sống của người dân. Vì vậy, đề nghị Đảng ủy các phường, xã trước mắt cần tập trung chăm lo cho cán bộ, đảng viên và nhân dân đón tết nguyên đán Quý Mão 2023 đảm bảo an toàn  tiết kiệm, đảm bảo an ninh trật tự - trật tự an toàn xã hội trước trong và sau tết. Chủ động dự báo tình hình để xây dựng kế hoạch năm 2023 sát đúng thực tế. Đặc biệt năm 2023 là năm thứ ba thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ phường, xã, đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng ủy phường, xã tập trung rà soát các việc thực hiện các chỉ tiêu theo nghị quyết, đồng thời có sự điều chỉnh cũng như đề ra các giải pháp thực hiện hoàn thành vượt mức. Tiếp tục  phát động và có nhiều việc làm sáng tạo nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động do tỉnh,  thành phố các cấp, các ngành phát động để xây dựng đô thị đồng xoài phát triển theo hướng hiện đại, sinh thái, thông minh. Trong đó, các xã Tiến Hưng, Tân Thành chủ động xây dựng kế hoạch để thực hiện tốt các chỉ tiêu hàng năm, đặc biệt là thực hiện các tiêu chí của phường đô thị, phấn đấu đến năm 2025 xã Tiến Hưng lên phường, xã Tân Thành đạt 70% tiêu chí của phường đô thị theo nghị quyết đại hội đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã  đề ra.

anh tin bai

Phó Bí thư thường trực Thành ủy Võ Đăng Khoa phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Toàn cảnh hội nghị

 Kim Phụng

Thông tin mới nhất
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0

THÀNH ỦY ĐỒNG XOÀI

 Địa chỉ: Số 1379 đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Điện thoại: 02713 860017

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng Thành ủy

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước