image banner
Bí thư thành ủy Hà Anh Dũng gặp gỡ bí thư chi bộ các khu dân cư phường Tân Đồng

Chiều qua, ngày 8/8 đồng chí Hà Anh Dũng ủy viên ban thường vụ tỉnh ủy, Bí thư thành ủy Đồng Xoài đã có buổi gặp gỡ trao đổi với Bí thư chi bộ các khu dân cư và các đảng viên cao tuổi đảng phường Tân Đồng. Cùng tham gia buổi gặp gỡ có Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình cùng lãnh đạo các ban Đảng thành ủy, các phòng, ban thuộc UBND thành phố.

Tại buổi gặp gỡ, sau khi nghe Đảng ủy, UBND phường thông báo về tình hình kinh tế xã hội và đời sống của đại bộ phận nhân dân trên địa bàn phường, đồng chí Hà Anh Dũng đã thông tin thêm về tình hình chung của tỉnh và của thành phố Đồng Xoài, nhất là tình hình phát triển kinh  tế xã hội, đặc biệt là công tác chỉnh trang đô thị, các công trình đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị, xây dựng đường giao thông quy hoạch, nhất là các tuyến đường trục chính, đường kết nối trên địa bàn thành phố trong thời gian qua.  

Hiện nay, thành phố đang triển khi thực hiện chủ trương vận động nhân dân hiến đất làm đường quy hoạch, vận động và khuyến khích người dân các khu dân cư hiến đất, di dời vật kiến trúc để mở rộng đường hẻm, đường thôn xóm để thực hiện chỉnh trang đô thị. Trong đó trên địa bàn phường Tân Đồng đã xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng các tuyến đường Lý Thường Kiệt nối dài, đường quy hoạch số 3, số 11 và đường liên khu phố 3, khu phố 4. Bí thư thành ủy đánh giá cao tinh thần hợp tác tích cực của các cấp ủy đảng, chính quyền từ phường đến khu dân cư, trong đó có sự đóng góp tích cực của các đồng chí bí thư chi bộ, các đồng chí đảng viên cao tuổi đảng và toàn thể nhân dân phường Tân Đồng.

Trên tinh thần cởi mở, thân mật, tại buổi gặp gỡ, bí thư chi bộ các khu dân cư và các đảng viên cao tuổi đảng phường Tân Đồng đã thẳng thắn trao đổi, kiến nghị, đề xuất một số vấn đề được xem là vướng mắc, hạn chế tại khu dân cư. Cụ thể là việc tổ chức sinh hoạt đảng tại khu dân cư, việc quản lý đảng viên nơi cư trú theo chỉ thị 213. Hiện nay, tình trạng đảng viên hưu trí nghỉ hưu xin không tham gia sinh hoạt và đảng viên trẻ xin nghỉ sinh hoạt tạm thời do đi làm ăn xa ngày càng tăng, nhiều đảng viên nghỉ hưu ít tham gia công tác cấp ủy, chính quyền, đoàn thể tại khu dân cư. Công tác phát triển đảng ở khu dân cư khó khăn, nhất là đối tượng là người trẻ, thậm chí không có nguồn để phát triển. Công tác đoàn và thanh thiếu nhi tại khu dân cư đang là vấn đề khó cho các chi bộ khu dân cư. Bí thư chi bộ các khu phố cũng nêu nên những  khó khăn, vất vả của cán bộ khu dân cư, nhất là cán bộ tổ, xóm, chi hội, tổ hội các đoàn thể quần chúng, một số chức danh không có người đảm nhiệm.

Về xây dựng cơ sở hạ tầng, đề nghị thành ủy, UBND thành phố xem xét tạo điều kiện để mở rộng diện tích khuân viên, cải tạo, nâng cấp một số nhà văn hóa khu dân cư; ưu tiên bố trí kinh phí đầu tư xây dựng các tuyến đường quy hoạch, đường trục chính, đường kết nối... tạo điều kiện cho phường Tân Đồng phát triển kinh tế xã hội, khai thác tiềm năng về đất đai, đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa trên để Tân Đồng phát triển ngang bằng với các phường của thành phố.

Bí thư thành ủy Hà Anh Dũng, đánh giá cao những ý kiến trao đổi của Bí thư chi bộ các khu dân cư và các đảng viên cao tuổi đảng phường Tân Đồng. Đồng thời, cho rằng đây là các ý kiến rất thực tế và đầy tâm huyết. Thành ủy, UBND thành phố sẽ ghi nhận và xem xét chi tiết từng ý kiến trao đổi cũng như những đề xuất để đưa ra các chủ trương, chỉ đạo phù hợp. Bí thư thành ủy cũng ghi nhận và chia sẻ những băn khoăn, trăn trở của bí thư chi bộ về công tác phát triển đảng viên tại khu dân cư, về nâng cao vai trò, tính chiến đấu của đảng viên, chi bộ khu dân cư, công tác quản lý đảng viên nơi cư trú theo chỉ thị 213 và vấn đề cán bộ hội, đoàn thể, tổ xóm tại khu dân cư... Tuy là thực trạng chung, nhưng đây là cơ sở để thành ủy tổng hợp và có các đề xuất để tỉnh ủy hoặc Trung Ương có các chỉ đạo và giải pháp phù hợp trong thời gian tới.

anh tin bai
anh tin bai

Bí thư chi bộ các khu dân cư phường Tân Đồng trao đổi nhiều vấn đề tại khu dân cư.

anh tin bai

Nguyên UVBTV tỉnh ủy, nguyên Bí thư thành ủy Đồng Xoài Huỳnh Quang Tiên phát biểu trao đổi tại buổi gặp gỡ.

anh tin bai

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình

phát biểu làm rõ thêm một số vấn đề mà bí thư chi bộ và các đảng viên cao tuổi đảng trao đổi tại buổi gặp gỡ.

anh tin bai

Đồng chí Hà Anh Dũng, UVBTV tỉnh ủy, Bí thư thành ủy Đồng Xoài phát biểu kết luận tại buổi gặp gỡ.

Kim Phụng

Thông tin mới nhất
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0

THÀNH ỦY ĐỒNG XOÀI

 Địa chỉ: Số 1379 đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Điện thoại: 02713 860017

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng Thành ủy

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước