image banner
Ban chỉ đạo Quy chế Dân chủ cơ sở thành phố Đồng Xoài họp triển khai tổng kết, đánh giá, xếp loại công tác năm 2022

Sáng ngày 16/11/2022, Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở của thành phố tổ chức họp triển khai tổng kết, đánh giá, xếp loại công tác QCDC ở cơ sở năm 2022. Dự và chỉ đạo có đồng chí Võ Đăng Khoa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy-Trưởng ban chỉ đạo cùng các đồng chí là Thành viên và Tổ thư ký BCĐ thực hiện quy chế dân chủ.

Trong năm qua, các cấp ủy đảng, chính quyền từ thành phố đến xã, phường tiếp tục lãnh đạo, quán triệt các văn bản của Trung ương, của Tỉnh và Thành phố liên quan đến QCDC; xây dựng nghị quyết lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện, duy trì tốt sinh hoạt định kỳ; gắn việc thực hiện QCDC với phong trào thi đua “Dân vận khéo” và các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương, đơn vị. Việc tổ chức thực hiện của Chính quyền và vai trò của Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể thực hiện có hiệu quả, thiết thực hơn. Vai trò trách nhiệm của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị và cán bộ, công chức, viên chức trong hoạt động của cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp từng bước được nâng lên; góp phần nâng lên nhận thức và hành động trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc của Nhân dân. Thực hiện tốt QCDC ở cơ sở đã tác động tích cực đến sự phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh quốc phòng ở địa phương, góp phần củng cố và tăng cường lòng tin của Nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của chính quyền; động viên Nhân dân đóng góp nguồn lực, tham gia xây dựng đô thị văn minh.

Qua đó, được thể hiện rõ trong kết quả thẩm định quy chế dân chủ năm 2022: Gồm 60 đơn vị (có 08/08 xã, phường; 44 cơ quan hành chính Nhà nước, đơn vị sự nghiệp và 08 Doanh nghiệp) đều xếp loại Tốt.

Tuy nhiên,một số cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chưa thật sự quan tâm nhiều đến việc thực hiện QCDC ở cơ sở chưa chú trọng công tác kiểm tra thường xuyên nên hiệu quả hoạt động chưa cao. Ban chỉ đạo QCDC ở một số xã, phường đôi lúc còn thiếu tính chủ động, các thành viên trong BCĐ hoạt động chưa đồng đều, chưa sâu sát khu dân cư, địa bàn phụ trách nên hiệu quả đạt được chưa cao. Cán bộ kiêm nhiệm nhiều công việc nên kết quả thực hiện có mặt còn hạn chế; hoạt động của thanh tra nhân dân của một số cơ quan còn mang tính hình thức...

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Võ Đăng Khoa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy-Trưởng ban Chỉ đạo  về thực hiện quy chế dân chủ thành phố yêu cầu: Trong thời gian tới cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh, vận động nhân dân thực hiện tốt việc tiêm vac xin phòng, chống Covid-19; Nâng cao trách nhiệm của các tổ chức chính trị, nhất là người đứng đầu trong việc thực hiện QCDC; UBND thành phố và các các cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền các cấp nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý nhà nước, tăng cường chuyển đổi số, ứng dụng CNTT, nâng cao chất lượng đão đức công vụ; MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội nâng cao vai trò, giám sát, phản biện xã hội, tuyên truyền phổ biến GDPL; các xã, phường tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và thực hiện các văn bản của Trung ương, của tỉnh, huyện về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở gắn với việc thực hiện nghiêm túc Nghị quyết TW4 khóa XII...

anh tin bai
anh tin bai

 Lan Anh Hoàng

Thông tin mới nhất
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0

THÀNH ỦY ĐỒNG XOÀI

 Địa chỉ: Số 1379 đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Điện thoại: 02713 860017

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng Thành ủy

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước