image banner
Hành động đẹp của 2 chị em bé Anh Thơ – Anh Tài (cư trú Tổ 5, khu phố 4, phường Tân Đồng) hướng về miền bão lũ. ​

Cháu Đinh Trần Anh Thơ - 13 tuổi và cháu Đinh Anh Tài - 9 tuổi, cư trú tại tổ 5, khu phố 4, phường Tân Đồng, thành phố Đồng Xoài, chiều ngày 13/9/2024 sau giờ tan học về đã được bố chở đến UBND phường Tân Đồng gặp các cô, chú để gửi một thông điệp: Con xin đập lợn đất, dành toàn bộ số tiền tiết kiệm từ đầu năm để ủng hộ đồng bào bị lũ lụt do ảnh hưởng cơn bão số 3 ở miền Bắc.

Trước khi đập lợn đất, bé Anh Thơ tâm sự, con lợn đất này của con chắc cũng không được nhiều tiền lắm đâu cô chú ạ, vì con mới tiết kiệm từ đầu năm đến giờ, con để dành cuối năm con mới đập để lấy tiền mua sách vở, bút viết để con học tập. Nhưng bây giờ con thay đổi ý định rồi ạ, con xem trên ti vi con thương các bạn học sinh, các em nhỏ ngoài Bắc quá, con quyết định nói với ba mẹ con, cho con đập lợn để con lấy tiền gửi ra cho các em, các bạn bị bão lụt ở ngoài Bắc…và toàn bộ số tiền hôm nay 964.000 ( Chín trăm sáu mươi tư ngàn đồng) con nhờ cô, chú gửi ra cho các em, các bạn giúp 2 chị em con ạ.  Nghe cháu Anh Thơ tâm sự thật xúc động, anh Đinh Tuấn Anh, bố của 2 cháu cho biết: "Cháu có tính cách dễ thương, hay chia sẻ với các em và bạn bè. Mấy ngày nay, thấy truyền hình đưa tin bão lụt ở các tỉnh miền Bắc, nhất là những hình ảnh trẻ em, cháu thấy xúc động và xin ba mẹ cho con đập lợn đất để lấy tiền đi ủng hộ”…

Hành động của 2 chị em cháu Anh Thơ rất đáng biểu dương. Mặc dù còn nhỏ tuổi nhưng các cháu đã có ý thức trách nhiệm xã hội rất cao, là tấm gương người tốt, việc tốt ở địa phương cần lan tỏa.

Lan Anh Hoàng

Một số hình ảnh minh họa:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Thông tin mới nhất
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0

THÀNH ỦY ĐỒNG XOÀI

 Địa chỉ: Số 1379 đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Điện thoại: 02713 860017

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng Thành ủy

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước