image banner
Phường Tân Đồng: 05/05 khu phố đã đồng loạt ra quân diệt lăng quăng, phòng chống dịch sốt xuất huyết

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Sốt xuất huyết Dengue. UBND phường Tân Đồng đã chủ động phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố Đồng Xoài phát động chiến dịch ra quân diệt lăng quăng phòng chống dịch sốt xuất huyết tại 05 khu phố trên địa bàn phường.

Đoàn công tác Trung tâm Y tế thành phố Đồng Xoài do phó giám đốc BSCKI Nguyễn Quế Phương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc cùng với đại diện lãnh đạo UBND phường, trưởng các khu phố và Trạm Y tế phường Tân Đồng để bàn bạc, đề xuất, thống nhất các biện pháp quyết liệt như: Tăng cường công tác tuyên truyền; Giám sát, xử lý ổ dịch; Phối hợp phun hóa chất: Mở rộng các hoạt động cộng đồng và Phát hiện sớm ca bệnh… để ngăn chặn sự bùng phát của dịch sốt xuất huyết đang có chiều hướng gia tăng.

Theo đó, 2.553 hộ dân, với 42 nhân viên trạm y tế, cùng lực lượng y tế khu phố và ban điều hành các khu dân cư đã đồng loạt tổ chức ra quân diệt lăng quăng, tuyên truyền qua loa, treo băng rôn, phát tờ rơi trực tiếp đến từng hộ gia đình, hướng dẫn dọn vệ sinh trong và xung quanh nhà sạch sẽ, đổ các chum, chậu nước, dọn rác và phát quang bụi rậm… để muỗi không có nơi trú ẩn và phát triển. Vì hiện nay, phường Tân Đồng là địa bàn có số ca bệnh và ổ dịch mới phát sinh tăng cao hơn so với nhiều phường xã khác: 37/111 ca, 13 ổ dịch chiếm 56% trên toàn thành phố. Do vậy, lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường xác định ngoài những định hướng chỉ đạo của các cấp, các ngành, rất cần thiết sự chung tay vào cuộc của MTTQ, các đoàn thể, các khu phố, đặc biệt là tính tự giác của từng người dân, từng hộ gia đình trong chiến dịch phòng chống Sốt xuất huyết.

Bên cạnh đó, kết hợp tuyên truyền, hướng dẫn các hộ dân trên địa bàn phường dọn dẹp vật dụng phế thải có chứa nước, diệt lăng quăng, phát quang bụi rậm quanh nhà; phun khử thuốc; tập thói quen đi ngủ mắc mùng cẩn thận; triển khai cho hộ dân ký cam kết thực hiện các biện pháp phòng chống sốt xuất huyết... Qua đó, giúp người dân nâng cao ý thức phòng ngừa bệnh; khi có các dấu hiệu của bệnh sốt xuất huyết cần đến ngay cơ sở y tế để được tư vấn, điều trị kịp thời.

                                                            Lan Anh Hoàng

Một số hình ảnh của hoạt động:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Thông tin mới nhất
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0

THÀNH ỦY ĐỒNG XOÀI

 Địa chỉ: Số 1379 đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Điện thoại: 02713 860017

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng Thành ủy

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước