image banner
Đồng Xoài: Hơn 350 hội viên phụ nữ, giáo viên, học sinh tham dự phiên tòa giả định

Chiều 8-9, hơn 350 hội viên phụ nữ, giáo viên, học sinh các trường THPT trên địa bàn thành phố Đồng Xoài đã tham dự “Phiên tòa giả định xét xử hành vi đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật, trái pháp luật lên mạng xã hội”và tư vấn pháp luật với sự hỗ trợ chi hội luật gia Trường Đại học Kinh tế - Luật (TP. Hồ Chí Minh).

anh tin bai

Đông đảo hội viên phụ nữ, học sinh tham gia phiên tòa giả định

Đây là hoạt động do Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Đồng Xoài phối hợp Trường Đại học Kinh tế - Luật (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức.

anh tin bai

Lãnh đạo và cán bộ, hội viên phụ nữ, giáo viên và học sinh tham dự phiên toà giả định

Thông qua Phiên tòa các đại biểu được theo dõi một tình huống giả định dựa trên một vụ án có thật liên quan đến việc đăng tải và chia sẻ thông tin không đúng sự thật lên trang mạng xã hội, được các thành viên của Đội hình Tư vấn và Giảng dạy pháp luật cộng đồng Trường Đại học kinh tế - Luật, ĐHQG Hồ Chí Minh tái hiện lại vụ việc và xét xử theo quy định của pháp luật.

anh tin bai

Hình ảnh tái hiện hành vi vi phạm bị đưa ra xét xử phiên toà giả định

Đó là từ những mâu thuẫn trong cuộc sống, người dùng mạng xã hội đã đăng những thông tin sai sự thật, không kiểm chứng làm ảnh hưởng đến cuộc sống, đời tư, công việc của người khác lên các nền tảng mạng xã hội. Phiên tòa được thực hiện nhằm phân tích rõ về hành vi, mức độ ảnh hưởng, đồng thời căn cứ các quy định pháp luật hiện hành để đưa ra mức án phù hợp.

anh tin bai

Hình ảnh xét xử tại phiên toà giả định

Sau phiên tòa giả định Các Luật sư của Chi hội Luật gia Trường Đại học kinh tế - Luật, ĐHQG Hồ Chí Minh tư vấn pháp luật, giao lưu, chia sẻ với các chị em phụ nữ, giáo viên, học sinh những tình tiết trong vụ án, những thắc mắc, những trăn trở, băn khoăn chưa rõ, xoay quanh các vấn đề xảy ra trong cuộc sống và trong gia đình. Hội LHPN thành phố in ấn và phát hơn 300 tờ rơi tuyên truyền liên liên quan đến những việc nên làm và không nên làm khi đăng tải thông tin lên các trang mạng xã hội.

anh tin bai

Các Luật sư của Chi hội Luật gia Trường Đại học kinh tế - Luật, ĐHQG Hồ Chí Minh tư vấn pháp luật, giao lưu, chia sẻ

 "Phiên tòa giả định xét xử hành vi đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật, trái pháp luật lên mạng xã hội” là một hoạt động bổ ích, nhằm đổi mới phương pháp tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật, nhất là tuyên truyền phòng, chống hành vi đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật, trái pháp luật lên mạng xã hội, nguyên nhân, hậu quả cũng như biện pháp chế tài của pháp luật đối với hành vi vi phạm. Từ đó góp phần nâng cao nhận thức về hành vi đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật, trái pháp luật lên mạng xã hội.

                                                                                      Ngọc Xuân (Hội LHPN Thành phố) 

Thông tin mới nhất
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0

THÀNH ỦY ĐỒNG XOÀI

 Địa chỉ: Số 1379 đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Điện thoại: 02713 860017

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng Thành ủy

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước