image banner
Tuổi trẻ Đồng Xoài tích cực hỗ trợ cài đặt sổ tay đảng viên điện tử

Phần mềm sổ tay đảng viên điện tử được xây dựng trên nền tảng công nghệ hiện đại sử dụng ứng dụng (App) trên thiết bị di động (hệ điều hành iOS và Android) tương thích các trình duyệt Internet, nên việc cài đặt được thực hiện khá thuận lợi dễ dàng. Tuy nhiên, đối với các đảng viên lớn tuổi, người không rành hoặc không thường xuyên sử dụng điện thoại thông minh thì việc cài đặt cũng sẽ gặp những khó khăn nhất định. Với tinh thần "đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", những ngày qua đoàn viên thanh niên các phường, xã của thành phố Đồng Xoài đã triển khai các tổ, nhóm tình nguyện hỗ trợ đảng viên cài đặt và hướng dẫn sử dụng sổ tay đảng viên điện tử. Đây được xem là một trong những hoạt động thiết thực và ý nghĩa trong tháng thanh niên tại Đồng Xoài.

 Tuy là ngày nghỉ cuối tuần, nhưng sáng thứ bảy, ngày 11/3 vừa qua nhiều đoàn viên, thanh niên phường Tiến Thành đã tập trung tại nhà văn hóa khu phố 5 để hỗ trợ đảng viên cài đặt ứng dụng sổ tay điện tử. Do đã được thông báo của chi bộ, nên nhiều đảng viên cao tuổi đảng đã đến nhà văn hóa từ rất sớm. Tại đây các đảng viên đã được các bạn đoàn viên, thanh niên trong đội thanh niên tình nguyện của đoàn phường hỗ trợ các bước để cài đặt sổ tay đảng viên điện tử. Khó khăn nhất đối với các bác, các cô, các chú là quên mật khẩu ID điện thoại, nhưng đã được các bạn trẻ xử lý. Đặc biệt, để dễ dàng và thuận tiện trong quá trình sử dụng các bạn còn đưa biểu tượng ra ngoài màn hình và ghi lại mật khẩu cá nhân cho các đảng viên.

Ông Vũ Thanh Tuyền, 75 tuổi đời, 50 năm tuổi đảng, hiện đang sinh hoạt tại chi bộ khu phố 5, đảng bộ phường Tiến Thành chia sẻ: chúng tôi thì già rồi, chỉ sử dụng những cái có sẵn trên điện thoại thôi, giờ các cháu nó đến đây giúp cài đặt sổ tay đảng viên, mình thấy rất mừng. Các cháu rất nhiệt tình, chỉ đi chỉ lại, giờ biết rồi thấy cũng dễ sử dụng, chỉ bấm vào biểu tượng rồi tìm hiểu thêm các thông tin khác... rất là thuận tiện, cám ơn các cháu rất là nhiều".

Thực hiện kế hoạch của tỉnh ủy Bình Phước về “Xây dựng và thực hiện Sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Bình Phước”, ngay sau khi thành ủy Đồng Xoài triển khai đồng loạt trong toàn Đảng bộ, thành đoàn Đồng Xoài đã chỉ đạo cho các tổ chức cơ sở đoàn trực thuộc, nhất là đoàn các phường, xã thành lập các tổ, nhóm hỗ trợ cài đặt sổ tay cho đảng viên bằng nhiều hình thức. Trong đó, tập trung ưu tiên hỗ trợ các đảng viên lớn tuổi, đảng viên không rành hoặc không thường xuyên sử dụng điện thoại thông minh. Không chỉ cài hỗ trợ cài đặt tại nhà văn hóa khu dân cư, mà các bạn trẻ còn chia thành các tổ, nhóm đi đến tận nhà các Đảng viên để hỗ trợ cài đặt và hướng dẫn sử dụng các tính năng của ứng dụng sổ tay đảng viên điện tử. Anh Mai Thế Tâm, Bí thư đoàn phường Tiến Thành chia sẻ: "bên đoàn phường thống nhất kế hoạch với đảng ủy, trao đổi trước với chi bộ các khu phố về thời gian, địa điểm để phân các tổ hỗ trợ cài đặt, nên các cô các bác không phải chờ lâu. Bên chi bộ cũng cung cấp cho bên đoàn danh sách và số điện thoại của các đảng viên để mình chia nhóm đến từng nhà để giúp các ông,  bà, cô, bác cài đặt. Tuy có vất vả một chút, nhưng mọi người trong nhóm hỗ trợ cài đặt đều thấy rất vui vì đã giúp được các ông, bà cô, bác tạo được tài khoản, cài đặt và hướng dẫn  sử dụng sổ tay điện tử dễ dàng thuận tiện".

Theo kế hoạch của thành ủy Đồng Xoài, việc cài đặt ứng dụng sổ tay đảng viên điện tử trên địa bàn thành phố sẽ hoàn thành trong tháng 4/2023. Tuy nhiên, với sự chỉ đạo và triển khai đồng bộ, khẩn trương của thành ủy và cấp ủy các cấp, đặc biệt là sự hỗ trợ tích cực, nhiệt tình của đoàn viên thanh niên thành phố, với tinh thần "đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", nên đến ngày 13/3 toàn Đảng bộ thành phố Đồng Xoài đã có 2.833/3.363 đảng viên đã được cài đặt ứng dụng sổ tay điện tử, đạt 85,72%. Có 19/47 tổ chức cơ sở đảng tỷ lệ cài đặt đạt 100%. Riêng khối phường, xã Đảng bộ xã Tiến Hưng đạt 100%, Đảng bộ các phường Tân Thiện, Tân Xuân và Tiến Thành đạt tỷ lệ 97 đến trên 99%.

anh tin bai

 Anh Mai Thế Tâm, Bí thư đoàn phường Tiến Thành cùng các đoàn viên của phường trực tiếp cài đặt ứng dụng sổ tay đảng viên điện tử

cho đảng viên Lê Tiến Thuận, chi bộ khu phố 5 tại nhà văn hóa khu phố sáng ngày 11/3.

anh tin bai

 Bác vũ văn tuyền, đảng viên 75 tuổi đời, 50 năm tuổi đảng, chi bộ  khu phố 5, phường Tiến Thành

được các bạn đoàn viên của phường cài đặt và hướng dẫn sử dụng ứng dụng sổ tay đảng viên điện tử tại NVH khu phố.

anh tin bai

Ông Huỳnh Trung Thông, 72 tuổi đảng viên chi bộ khu phố 2 được các bạn ĐVTN phường Tiến Thành

đến tận nhà hỗ trợ cài đặt ứng dụng sổ tay đảng viên điện tử.

anh tin bai

Các bạn ĐVTN phường Tiến Thành chia nhóm đến tận nhà các đảng viên để hỗ trợ cài đặt ứng dụng sổ tay đảng viên điện tử.

 

 Kim Phụng

Thông tin mới nhất
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0

THÀNH ỦY ĐỒNG XOÀI

 Địa chỉ: Số 1379 đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Điện thoại: 02713 860017

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng Thành ủy

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước