image banner
Đảng ủy phường Tiến Thành ra mắt mô hình mỗi chi bộ gắn với một địa chỉ nhân đạo

Sáng ngày 3/7, Chi bộ khu phố Suối Cam phường Tiến Thành đã tổ chức lễ ra mắt mô hình "mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với 1 địa chỉ nhân đạo" và trao tiền hỗ trợ cho gia đình ông Trần Văn Nở, thuộc khu phố Suối Cam - một địa chỉ nhân đạo đầu tiên của mô hình này.

Tham dự lễ ra mắt mô hình và trao hiện vật hỗ trợ cho địa chỉ nhân đạo có lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam phường, cấp ủy Chi bộ, Ban điều hành khu phố Suối Cam.

anh tin bai

Lãnh đạo đảng ủy, HĐND, UBND phường Tiến Thành tham dự trao hiện vật hỗ trợ địa chỉ nhân đạo trong ngày ra mắt thực hiện mô hình "mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo" của Chi bộ khu phố Suối Cam.

Theo đó, Chi bộ khu phố Suối Cam đã trao 500.000 đồng là số tiền hỗ trợ hàng tháng cho gia đình anh Trần Văn Nở, thuộc diện  gia đình có hoàn cảnh khó khăn của khu phố. Bản thân anh Trần Văn Nở bị tai nạn, khuyết tật vận động, vợ không có việc làm ổn định và đang phải nuôi 3 con nhỏ. Thời gian hỗ trợ là 12 tháng. Toàn bộ số tiền hỗ trợ cho gia đình do Chi bộ khu phố vận động cán bộ, đảng viên trong chi bộ và các mạnh thường quân đóng góp hỗ trợ.

anh tin bai

Cấp ủy Chi bộ khu phố Suối Cam trao tiền hỗ trợ hàng tháng cho gia đình anh Trần Văn Nở.

Mô hình "mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với 1 địa chỉ nhân đạo" do Trung Ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động và triển khai từ nhiều năm qua. Mô hình đã huy động được sự tham gia của nhiều tổ chức, cá nhân trực tiếp hỗ trợ, giúp đỡ tiếp sức cho rất nhiều hoàn cảnh khó khăn vượt qua nghịch cảnh để vươn lên ổn định cuộc sống.

Việc triển khai mô hình trong các chi bộ trực thuộc là một điểm mới của Đảng bộ phường Tiến Thành. Trong đó, Chi bộ khu phố Suối Cam được chọn làm điểm để nhân rộng ra toàn Đảng bộ. Thông qua mô hình, nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của từng Chi bộ, từng đảng viên trong việc quan tâm chăm lo đến người dân, trong cộng đồng ngay tại khu dân cư, khu phố, ấp, tổ, xóm nơi mà các đảng viên của chi bộ đang gắn bó trong cuộc sống hàng ngày. Đây cũng là cách để các cấp ủy chi bộ và cá nhân mỗi đảng viên thể hiện sự quan tâm sát dân và gần dân hơn, từ đó thấu hiểu và chia sẻ với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhằm giúp đỡ,  động viên, khích lệ tinh thần để họ cố gắng vươn lên ổn định cuộc sống.

Kim Phụng

Thông tin mới nhất
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0

THÀNH ỦY ĐỒNG XOÀI

 Địa chỉ: Số 1379 đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Điện thoại: 02713 860017

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng Thành ủy

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước