image banner
Đồng Xoài: Thực hiện cấp căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi theo quy định của Luật Căn cước

Sáng ngày 1-7, tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố Đồng Xoài, Đội quản lý hành chính về trật tự xã hội – Công an thành phố Đồng Xoài làm thủ tục cấp căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi trên địa bàn thành phố Đồng Xoài theo quy định của Luật Căn cước có hiệu lực từ ngày 01/7/2024.

Trong ngày đầu cấp căn cước cho trẻ từ 6 đến dưới 14 tuổi, trẻ đều có phụ huynh đi kèm. Bộ phận tiếp nhận hồ sơ đã hướng dẫn trình tự thủ tục cấp căn cước cho trẻ và phụ huynh. Trẻ được thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học gồm ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt của trẻ cần cấp thẻ Căn cước; phụ huynh xác nhận đã thu nhận thông tin Căn cước và tiếp nhận phiếu hẹn thẻ trả căn cước cho trẻ theo đúng thời gian quy định. Cũng trong buổi sáng ngày 1-7 bộ phận cấp căn cước của công an thành phố làm thủ tục cấp thẻ căn cước cho 6 trẻ dưới 6 tuổi và làm thủ tục cấp mới, cấp đổi, cấp lại cho gần 90 công dân theo Luật căn cước.  

Quá trình thu nhận hồ sơ và làm thủ tục cấp căn cước cho công dân nhỏ tuổi của thành phố Đồng Xoài trong ngày đầu tiên Luật căn cước có hiệu lực diễn ra khá thuận lợi và nhanh chóng. Việc cấp căn cước cho công dân dưới 14 tuổi theo nhu cầu của công dân hoặc người đại diện hợp pháp.

Để thực hiện có hiệu quả Luật căn cước, Công an thành phố Đồng Xoài đã chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực, cấp phát tờ rơi và tuyên truyền rộng rãi 10 điểm mới của Luật căn cước thay thế cho Luật Căn cước công dân trước đây.

Nhã Trâm – Thổ Tín

Hình minh họa:

anh tin bai

Công dân dưới 14 tuổi đầu tiên của thành phố Đồng Xoài làm thủ tục cấp căn cước trong ngày 1-7

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Đội quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an thành phố Đồng Xoài làm thủ tục cấp căn cước cho trẻ từ 6 đến dưới 14 tuổi

anh tin bai

Cán bộ công an thành phố Đồng Xoài phát tờ rơi tuyên truyền Luật Căn cước tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố

 

Thông tin mới nhất
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0

THÀNH ỦY ĐỒNG XOÀI

 Địa chỉ: Số 1379 đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Điện thoại: 02713 860017

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng Thành ủy

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước