image banner
Thành phố Đồng Xoài:Hội CCB tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” năm 2023

Vừa qua, Hội CCB thành phố đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Hào, UVBTV-Trưởng Ban Dân vận thành ủy-Chủ tich UBMTTQVN thành phố. Dự hội nghị có các đồng chí UVBCH, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội CCB các xã, phường và khối 487; đại diện Ban liên lạc nữ CCB thành phố và CLB CCB sản xuất kinh doanh giỏi.

Năm 2023, Hội CCB thành phố Đồng Xoài đã bám sát định hướng của cấp ủy, chính quyền thành phố và Hội CCB tỉnh, xác định nội dung, chỉ tiêu thi đua cụ thể gắn với các biện pháp thực hiện phù hợp với tình hình, nhiệm vụ của địa phương. Hội đã hoàn thành tốt mục tiêu và các chỉ tiêu thi đua, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị và xây dựng tổ chức Hội vững mạnh toàn diện. Kết quả cụ thể: có 100% cán bộ, hội viên CCB có lập trường, chính trị tư tưởng kiên định, vững vàng. Kiểm tra, giám sát tổ chức hội và hội viên đúng kế hoạch. Hội Cựu chiến binh thành phố Đồng Xoài hiện có 09 cơ sở Hội, trong đó có 08 cơ sở Hội xã - phường và 01 cơ sở Hội ở cơ quan hành chính sự nghiệp (cơ sở 487), gồm 52 chi hội, 65 phân hội. Tổng số hội viên hiện nay là 2.350 hội viên. Trong năm giới thiệu nguồn phát triển Đảng được 07 đồng chí, có 01 đồng chí đã được kết nạp (xã Tân Thành); phát triển 128 hội viên (22 SQ-QNCN; 106 CQN). Các cấp Hội đã duy trì thường xuyên việc giúp đỡ nhau khi khó khăn, hoạn nạn; Tích cực vận động hội viên tương trợ giúp đỡ lẫn nhau theo từng khả năng của mỗi người, cho nhau vay vốn với lãi xuất thấp và không tính lãi phát triển kinh tế gia đình. Hội viên cho nhau vay vốn không lãi 563.075.000 đồng cho 107 hội viên; vay lãi xuất thấp 1.151.700.000 đồng cho 197 hội viên; bán trả chậm 217.900.000 đồng tiền con giống và 60.000.000 đồng tiền thức ăn gia súc; giúp nhau 130 ngày công lao động xịt thuốc cỏ vườn điều và cao su. Duy trì thực hiện có hiệu quả mô hình sản xuất kinh doanh, chuyển đổi vật nuôi, cây trồng, áp dụng KHKT. Hội CCB thành phố có 332 gia đình hội viên sản xuất và kinh doanh giỏi, trong đó 127 gia đình có từ 3 đến 20 ha Cao su, Điều...Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả tích cực trên, còn một số hạn chế như: công tác nghiên cứu Điều lệ và hướng dẫn thực hiện các chế độ, chính sách đối với Cựu chiến binh còn yếu dẫn đến việc một số nơi triển khai chậm, nhất là tại cấp cơ sở xã, phường, khu phố, ấp...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí  Nguyễn Văn Hào, UVBTV-Trưởng Ban Dân vận thành ủy-Chủ tich UBMTTQVN thành phố đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Hội Cựu chiến binh các cấp thành phố đã đạt được trong năm qua. Đồng chí cũng lưu ý một số nhiệm vụ để các cấp Hội Cựu chiến binh thực hiện trong năm 2024 và thời gian tới. Đồng chí đặc biệt nhấn mạnh, cùng với chú trọng công tác tuyên truyền vận động, tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua, các cấp Hội cựu chiến binh thành phố cần quan tâm nhân rộng các mô hình kinh tế, nâng cao đời sống của cán bộ, hội viên và Nhân dân, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác hội trong tình hình mới.

Dịp này, có 3 cá nhân và 02 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác Hội và Phong trào thi đua năm 2023 vinh dự được nhận Bằng khen của Hội CCC tỉnh Bình Phước.

 

Lan Anh Hoàng

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Thông tin mới nhất
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0

THÀNH ỦY ĐỒNG XOÀI

 Địa chỉ: Số 1379 đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Điện thoại: 02713 860017

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng Thành ủy

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước