image banner
Bí thư thành ủy Hà Anh Dũng thăm mô hình trang trại của nông dân sản xuất giỏi tại thị xã Phước Long và huyện Bù Gia Mập

Sáng ngày 19/2, Ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy, Bí thư thành ủy Đồng Xoài Hà Anh Dũng cùng đoàn công tác của thành phố đã đi thăm hai mô hình trang trại của nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tại thị xã Phước Long và huyện Bù Gia Mập.

Cụ thể, đoàn công tác thành phố đã đến thăm trang trại "Bơ Ông Hoàng" - một thương hiệu nổi tiếng của ông Đặng Dương Minh Hoàng (34 tuổi) ở thôn Cây Đa, xã Phú Văn, huyện Bù Gia Mập và thăm trang trại trồng, sản xuất các sản phẩm từ trái sầu riêng với thương hiệu nổi tiếng "Sầu Riêng Ba Đảo", của ông Trương Văn Đảo, 74 tuổi, địa chỉ thôn Bàu Nghé, xã Phước Tín, thị xã Phước Long.

Đoàn đã trực tiếp tham quan trang trại trồng bơ với diện tích 12 ha  của ông Đặng Dương Minh Hoàng. Giới thiệu với đoàn ông Hoàng chia sẻ, bơ của trang trại được trồng theo phương pháp hữu cơ, hoàn toàn không sử dụng thuốc hóa học. Sau 3 năm trồng có thể thu hoạch trái. Tất cả diện tích bơ của Hoàng không trồng theo cách thông thường mà ứng dụng hoàn toàn công nghệ, thay thế sức người. Cụ thể là áp dụng nhật ký số để truy xuất nguồn gốc với quả bơ. Người tiêu dùng có thể biết được các loại phân bón đã sử dụng, thời gian bón phân, ngày sản phẩm, siêu thị…Việc chăm sóc được áp dụng các công nghệ kỹ thuật cao như: tưới tiêu tự động sử dụng internet vạn vật (IoT), điện năng lượng mặt trời áp mái, hệ thống camera giám sát toàn vườn, máy bay không người lái,  Công Nghệ Blockchain truy xuất nguồn gốc... Hiện sản phẩm "Bơ Ông Hoàng" khá nổi tiếng được nhiều khách hàng biết đến có mặt tại các siêu thị, cửa hàng lớn tại trong nước và nước ngoài. Hiện doanh thu trung bình một năm từ 12 ha từ sản phẩm "Bơ Ông Hoàng" của trang trại khoảng 11 tỷ đồng, lợi nhuận khoảng 8 tỷ đồng. Đặng Dương Minh Hoàng đang được đề cử để bình chọn 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022.

Giới thiệu về trang trại 60 ha, trong đó có 30 ha trồng cây sầu riêng của mình, ông Trương Văn Đảo chia sẻ đã gắn bó với cây sầu riêng từ 30 năm qua, đồng thời xây dựng thương hiệu sầu riêng bằng cả niềm đam mê và tâm huyết của mình. Hiện thương hiệu sầu riêng Ba Đảo đã trở nên quen thuộc với người dân nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Toàn bộ diện tích 30 ha trồng sầu riêng của ông được chăm sóc theo tiêu chuẩn VietGAP. Với giá bình quân từ 35.000-50.000 đồng/kg, ít nhất 1 ha sầu riêng có thu nhập từ nửa tỷ đồng trở lên. Hiện ngoài việc cung cấp sầu riêng cho thị trường trong nước và nước ngoài, ngay tại trang trại "sầu riêng ba đảo" còn có hẳn một nhà máy cấp đông và kho lạnh để bảo quản sầu riêng, đồng  thời sản xuất,  chế biến các sản phẩm từ trái sầu riêng.

Chuyến tham quan mang đến cho đoàn nhiều trải nghiệm, được chia sẻ về kinh nghiệm khởi nghiệp, sự  đam mê, niềm tâm huyết với nông nhiệp và các sản phẩm nông nghiệp, đặc biệt là việc ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, kinh doanh, giới thiệu, quảng bá sản phẩm, xây dựng thương hiệu và mang nông sản Việt Nam vươn xa.

anh tin bai

Lãnh đạo thành phố và đoàn công tác tham quan và chụp hình với chủ nhân thương hiệu "Bơ Ông Hoàng"

anh tin bai

Đặng Dương Minh Hoàng chia sẻ về việc ứng dụng khoa học công nghệ trong trồng và chăm sóc bơ

cũng như quá trình xây dựng thương hiệu "Bơ Ông Hoàng"

anh tin bai

Đặng Dương Minh Hoàng đang được đề cử để bình chọn 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022.

anh tin bai
anh tin bai

Ông Trương Văn Đảo, giới thiệu về nhà máy chế biến sản phẩm từ sầu riêng của mình.

anh tin bai

Bí thư thành ủy Hà Anh Dũng cùng đoàn công tác của thành phố trao quà của đoàn cho ông Trương Văn Đảo.

anh tin bai

Ông Trương Văn Đảo- giới thiệu với lãnh đạo thành phố về việc trông và xây dựng thương hiệu "Sầu Riêng Ba Đảo"

Kim Phụng

Thông tin mới nhất
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0

THÀNH ỦY ĐỒNG XOÀI

 Địa chỉ: Số 1379 đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Điện thoại: 02713 860017

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng Thành ủy

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước