image banner
Bí thư thành ủy Hà Anh Dũng chủ trì họp Ban chỉ đạo vận động bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án

Chiều ngày 14/3, UVBTV tỉnh ủy, Bí thư thành ủy Đồng Xoài Hà Anh Dũng cùng phó Bí thư thường trực thành ủy Võ Đăng Khoa chủ trì họp Ban chỉ đạo vận động bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn thành phố.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo vận động bồi thường giải phóng mặt bằng thành phố, trong năm 2022 vừa qua, được sự chỉ đạo sâu sát của thường trực thành ủy, sự tham gia vào cuộc với tinh thần tích cực, trách nhiệm cao của các Thành viên BCĐ, các nhóm vận động thành phố và các phường, xã nên công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đã đạt được những kết quả khả quan, nhiều hộ dân đã đồng thuận hiến đất làm đường, đồng thuận nhận tiền đền bù giao lại mặt bằng để thực hiện các dự án. Cụ thể chỉ tính riêng năm 2023 nhân dân các phường, xã trên địa bàn thành phố đã đồng thuận hiến 22,2 ha trị giá hơn 430 tỷ đồng để làm đường.

Tại cuộc họp BCĐ cùng thành viên các nhóm vận động, tổ giúp việc đã nêu nên những vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện vận động bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án. Cụ thể, còn một bộ phận người dân, hộ gia đình trong các khu dự án chưa chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về bồi thường, giải phóng mặt bằng; không hợp tác với các cơ quan chuyên môn thực hiện nhiệm vụ kiểm kê, đo đạc...., không cung cấp các giấy tờ hồ sơ liên quan; một số trường hợp đã nhận tiền bồi thường nhưng không chịu bàn giao mặt bằng hoặc cản trở hoạt động thi công. Riêng dự án nạo vét hồ Suối Cam hiện chưa có nguồn kinh phí để chi trả cho các hộ đã được áp giá...

Trên cơ sở đánh giá, tìm hiểu kỹ nguyên nhân những vướng mắc, khó khăn, tồn tại hạn chế, các thành viên dự họp, lãnh đạo các phường xã đã bàn bạc, đề xuất đưa ra các giải pháp để triển khai thực hiện công tác vận động bồi thường, giải phóng mặt bằng trên địa bàn thành phố năm 2023 đạt kết quả cao nhất.

Theo kế hoạch, trong năm 2023, BCĐ thành ủy tiếp tục củng cố và duy trì 6 nhóm vận động và tiến hành vận động các hộ gia đình, cá nhân có đất nằm trong 10 dự án chưa đồng thuận bàn giao mặt bằng. Gồm: Dự án xây dựng đường Trần Hưng Đạo (đoạn đường đi qua phường Tiến Thành; Phường Tân Phú); Dự án đường Võ Văn Tần (đoạn qua phường Tân Bình; Xã Tiến Hưng); Dự án khu du lịch Hồ Suối Cam (giai đoạn 2) và Dự án nạo vét hồ Suối Cam thuộc địa bàn phường Tân Phú; Dự án đường giao thông kết hợp Du lịch Hồ thủy lợi Phước Hòa, thuộc địa bàn xã Tân Thành; Dự án nâng cấp, thảm nhựa các tuyến đường còn lại KDC phía Bắc tỉnh lỵ, phường Tân Phú; dự án đường vành đai phía Nam, lộ giới 32 mét thuộc địa bàn các phường Tiến Thành, xã Tân Thành; Dự án đường số 30 thuộc địa bàn phường Tân Bình; Dự án đường Trường Chinh, đoạn qua phường phường Tân Bình và Dự án Khu đô thị mới-Công viên trung tâm Đồng Xoài, thuộc địa bàn phường Tân Bình.

 Để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án, Bí thư thành ủy Hà Anh Dũng đề nghị các đồng chí trong Ban thường vụ thành ủy được giao nhiệm vụ phụ trách nhóm, phụ trách địa bàn, phụ trách các dự án phải nên cao trách nhiệm của người đứng đầu, chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể cho nhóm mình, đưa ra lộ trình, thời gian và tiến độ cụ thể. Gắn trách nhiệm của từng thành viên nhóm theo từng nội dung công việc với tinh thần: rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ thời gian nhằm tạo ra sự đột phá trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Cơ quan thường trực ban chỉ đạo làm việc cụ thể với UBND thành phố về nguồn vốn cho công tác bồi thường để có sự ưu tiên bố trí cho các dự án trọng tâm, trọng điểm. Đối với các dự án vận động giải phóng mặt bằng, người dân đồng thuận đến đâu giải phóng mặt bẳng đến đó. Đồng thời, tăng cường việc động viên, khuyến khích, tuyên dương, khen thưởng các địa phương, đơn vị, cá nhân làm tốt công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, nhằm tạo hiệu ứng lan tỏa cho toàn dự án và các dự án khác.

anh tin bai

Bí thư thành ủy Hà Anh Dũng và phó bí thư thường trực thành ủy Võ Đăng Khoa chủ trì cuộc họp.

anh tin bai

Thành viên ban chỉ đạo cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc các nhóm vận động tham dự cuộc họp.

anh tin bai

UVBTV, trưởng Ban dân vận thành ủy, Chủ tịch UBMTTQVN thành phố Nguyễn Văn Hào phát biểu tại cuộc họp.

anh tin bai

UVBTV thành ủy, Phó chủ tịch UBND thành phố Vũ Văn Mười

phát biểu nói rõ thêm về một số dự án đã và đang triển khai thực hiện giải phóng mặt bằng trên địa bàn thành phố.

 Kim Phụng

Thông tin mới nhất
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0

THÀNH ỦY ĐỒNG XOÀI

 Địa chỉ: Số 1379 đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Điện thoại: 02713 860017

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng Thành ủy

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước