image banner
Bí thư Thành ủy dự sinh hoạt Chi bộ ấp 6, xã Tân Thành, thành phố Đồng Xoài

Chiều 01/10/2023, đồng chí Hà Anh Dũng - Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Đồng Xoài đã đến dự sinh hoạt Chi bộ ấp 6, xã Tân Thành, thành phố Đồng Xoài. Cùng dự có các đồng chí đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, gồm: Ban Tổ chức, Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận và Văn phòng Thành ủy. Về phía địa phương có đồng chí Nguyễn Thị Hằng - Bí thư Đảng uỷ và các đồng chí lãnh đạo xã Tân Thành, cấp uỷ và các đảng viên Chi bộ ấp 6.

Tại buổi sinh hoạt, đồng chí Đàm Minh Hoãn - Bí thư Chi bộ đã thông báo tình hình đảng viên sinh hoạt định kỳ, cử thư ký ghi biên bản, đồng chí Chi ủy viên thông tin thời sự trong tỉnh và sinh hoạt về học tập tấm gương tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh, sau đó Bí thư Chi bộ báo cáo kết quả tình hình thực hiện Nghị quyết tháng 9 và phương hướng nhiệm vụ tháng 10/2023, ý kiến góp ý của đảng viên.

Theo đó, Chi bộ đã làm tốt công tác chính trị tư tưởng, mọi cán bộ đảng viên khu dân cư luôn ổn định, chấp hành tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và các quy định của địa phương, tham gia học tập nghiêm túc. Cán bộ, đảng viên và Nhân dân đều tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, ổn định tư tưởng chấp hành tốt chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định tại địa phương.

Tình hình ANCT - TTATXH ổn định, các vụ vi phạm pháp luật và tai nạn giao thông không xảy ra, tổ chức xét duyệt chính trị cho 52 thanh niên khám NVQS, có 29 thanh niên đủ điều kiện. Các đội thể thao, văn hóa văn nghệ khu dân cư thường xuyên tập luyện, trong tháng cử 2 đảng viên tham gia giải bóng chuyền kỷ niệm 75 năm ngành UBKT Đảng do UBKT Thành ủy tổ chức và đạt giải nhì cấp thành phố.

Tổ chức thành công đêm hội Trăng rằm Trung Thu cho các cháu thiếu nhi tại 5 điểm nhóm, trao tặng 375 phần quà trị giá hơn 11 triệu đồng và 107 phần quà khuyến học trị giá gần 4 triệu đồng, tổ chức mừng thọ cho các cụ nhân ngày Hội người cao tuổi.

Buổi sinh hoạt đã được nghe 11 ý kiến phát biểu, trong đó chi bộ cần bổ sung thêm các tổ chức chính trị xã hội để tiếp tục ổn định tình hình ANTT khi tình trạng ăn cắp vặt vẫn xảy ra, rác thải ra môi trường, kiến nghị nâng cấp đường vào Bưng Xê do hư hỏng nặng, đẩy nhanh tiến độ làm đường 39 và 32 do nhân dân tự nguyện hiến đất, có thông tin về chính sách hỗ trợ nhà ở và các công trình trên đất làm đường, chính sách đổi sổ, chuyển mục đích cho dân; bổ sung thêm các hoạt động trong tháng tới như: Ngày Liên hiệp TNVN, 20/10...

Tại buổi sinh hoạt Chi bộ, đồng chí Bí thư Đảng ủy xã cũng đã giải thích những đề xuất, kiến nghị của Đảng viên đối với những dự án đường giao thông triển khai trên địa bàn ấp. Đồng thời, kiến nghị lãnh đạo thành phố quan tâm hơn nữa đối với địa phương, những việc vượt thẩm quyền của thành phố cần đề xuất kiến nghị lên tỉnh để địa phương triển khai tốt nhiệm vụ trong thời gian tới.

Về phương hướng nhiệm vụ tới cuối năm, đề nghị ấp bám sát Nghị quyết của Đảng ủy xã, làm tốt công tác nhân sự tiến tới Đại hội UBMTTQVN ấp, tiếp tục vận động nhân dân hiến đất làm đường, làm tốt công tác kiểm tra giám sát, quan tâm hơn nữa về an sinh xã hội.

Phát biểu tại buổi sinh hoạt, đồng chí Hà Anh Dũng - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Đồng Xoài nhấn mạnh, mục đích về sinh hoạt tại các Chi bộ khu dân cư nhằm giúp cho người đứng đầu Đảng bộ thành phố Đồng Xoài nắm bắt được tình hình thực tiễn để từ đó lãnh đạo, chỉ đạo việc xây dựng, triển khai thành công các chủ trương, chính sách cho sát với hơi thở cuộc sống.

Đồng chí đánh giá rất cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ ấp 6, cơ bản Chi bộ sinh hoạt bài bản, đúng hướng, phân công phân nhiệm rất rõ ràng cho từng đồng chí cấp ủy. Trong tháng 10/2023, Ban Thường vụ Thành ủy sẽ thông qua hướng dẫn buổi tập huấn sinh hoạt chi bộ tại các KDC trên địa bàn thành phố, vào tuần 41 sẽ tổ chức tập huấn với hơn 300 đại biểu tham gia, Đảng bộ Thành phố hứa với BTV Tỉnh ủy xây dựng Đảng bộ thành phố Đồng Xoài trong sạch, vững mạnh đây là mục tiêu mà thành phố đang thực hiện.

Do vậy, tại buổi sinh hoạt này, đồng chí Bí thư Thành ủy đã chỉ ra và đề nghị Chi bộ cần bàn những giải pháp thực hiện, đặc biệt là thuộc thẩm quyền của chi bộ, cần phải phân công phân nhiệm, không đưa lên cấp trên giải quyết, đối với việc xin chuyển mục đích thành phố hiện đang làm tốt, khuyến khích để có nguồn thu, ý kiến của ấp cần kiểm tra lại thông tin và tháo gỡ khó khăn.

Đối với đường vào Bưng Xê, tỉnh đang chỉ đạo làm tuyến đường từ Phú Riềng về Minh Lập, thành phố có kiến nghị kết nối với đường Bưng Xê, hiện kinh phí thành phố đang gặp nhiều khó khăn, rất mong được chia sẻ, ưu tiên cho những tuyến đường cần mở trước.

Trong báo cáo cần so sánh với Nghị quyết tháng trước, để tiếp tục bàn giải pháp thực hiện, phần phương hướng cần quan tâm phân công đảng viên khi giúp đỡ cho quần chúng ưu tú vào Đảng. Tại buổi sinh hoạt, sau khi thông qua báo cáo Nghị quyết, Bí thư chi bộ cần định hướng để đảng viên thảo luận. Báo cáo tình hình thực hiện các chỉ tiêu của khu dân cư để đảng viên góp ý. Bàn thêm các giải pháp để giúp đỡ dân.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Hà Anh Dũng, Chi bộ ấp 6 đã hoàn thiện dự thảo Nghị quyết và được 100% đảng viên dự họp biểu quyết thông qua. Chất lượng sinh hoạt Chi bộ đạt 95 điểm, xếp loại Tốt./.

Vũ Tiến Dương

Một số hình ảnh của buổi sinh hoạt:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

Thông tin mới nhất
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0

THÀNH ỦY ĐỒNG XOÀI

 Địa chỉ: Số 1379 đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Điện thoại: 02713 860017

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng Thành ủy

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước