Thành phố Đồng Xoài được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen về chuyển đổi số và thực hiện đề án 06
UBND
tỉnh Bình Phước vừa ban hành các quyết định về việc tặng bằng khen của Chủ tịch
UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích cao trong chuyển đổi số trên địa
bàn tỉnh năm 2023 và có thành tích xuất sắc trong thực hiện đề án phát triển ứng
dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số Quốc
gia giai đoạn 2022 - 2023(tức đề án 06).
Theo
đó, có 5 tập thể được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen do được đánh giá, xếp hạng
mức tốt trong chuyển đổi số áp dụng đối với các cơ quan, đơn vị chuyên môn thuộc
UBND tỉnh và UBND các huyện, thị xã thành phố năm 2023; Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã quyết định tặng bằng
khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện đề án
phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ
chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2023.
UBND
Thành phố Đồng Xoài đã xuất sắc được Chủ tịch UBND tỉnh tặng tặng bằng khen ở cả
2 nội dung khen thưởng nói trên.
Trong năm 2023, UBND thành phố Đồng Xoài đã triển khai thực
hiện đầy đủ, đúng thời gian quy định các nhiệm vụ chuyển đổi số được giao. Đồng thời, xác định
việc triển khai, thực hiện
đề án 06 là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng,
nên ngay từ đầu năm 2022 thành ủy, UBND thành phố đã thống nhất về nhận thức, đổi mới
về tư duy, quyết tâm vượt qua các lối mòn cố hữu, vượt lên chính mình trong triển
khai thực hiện các nhiệm vụ của đề án.
Kết
quả, về cấp thẻ CCCD, đã thu nhận 30.554 thẻ, trong đó: Cấp mới: 21.893
hồ sơ, đổi: 5.430 hồ sơ; cấp lại CCCD: 3.231 hồ sơ; thu nhận
và hướng dẫn 49.443 công dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ
1 và mức độ 2. Đến nay, 100% công dân trong độ tuổi của thành phố được cấp
CCCD, thu nhận và cấp 61,862/89,682
tài khoản Định danh điện tử, đạt 68,58%.
Với phương châm “Phục
vụ nhân dân để dẫn đầu”, thành phố luôn gắn việc thực hiện nhiệm vụ Đề án 06, chuyển đổi số với công tác cải cách hành chính, tạo bước
đột phá trong cải
thiện chất lượng dịch vụ công, giảm tối đa thời gian, chi phí của người dân và
doanh nghiệp khi giải quyết thủ tục hành chính; giảm tiêu cực, phiền hà, tạo
môi trường kinh doanh bình đẳng, minh bạch để phục vụ nhân dân và thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội
tại địa phương.
Kim Phụng