image banner
Đồng Xoài thêm 86 hộ dân hiến gần 3 ha đất làm 2 tuyến đường qui hoạch

Sáng nay ngày 21/11, UBND phường Tân Thiện phối hợp đơn vị thi công tổ chức lễ khởi công san ủi mặt bằng 2 tuyến đường quy hoạch số 21(tức đường vành đai phía Nam, lộ giới 32m) và đường số 16(Trần Quang Khải) đoạn đi qua địa bàn phường. Đồng thời, tuyên dương các hộ dân đã đồng thuận hiến đất, cây trồng bàn giao mặt bằng xây dựng 2 tuyến đường.

Ủy viên Ban thường tỉnh ủy, Bí thư thành ủy đồng xoài Hà Anh Dũng cùng các đồng chí Võ Đăng Khoa, phó bí thư thường trực thành ủy; Nguyễn Minh Bình, Chủ tịch UBND thành phố đã đến dự lễ khởi công tặng lẵng hoa chúc mừng cán bộ, nhân dân phường Tân Thiện.

Tuyến đường quy hoạch số 21( tức đường vành đai phía nam) và đường quy hoạch số 16(tức đường Trần Quang Khải) đoạn qua địa bàn phường Tân Thiện có tổng chiều dài 1.710 m, với 139 hộ/139 thửa đất bị ảnh hưởng. Sau thời gian tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện phong trào "việc phố, việc làng, đất vàng cũng hiến" do thành phố phát động. Đến nay đã có 86 hộ/86 thửa đất đồng thuận hiến đất, với tổng diện tích đất hiến là 28.270 m2(hơn 2,8 ha), trị giá khoảng 30 tỷ đồng và bàn giao để phường san ủi mặt bằng, với chiều là 1.100m, đạt 60%. Trong đó, chiều dài đường vành đai đã hiến, đạt 52%, đường Trần Quang Khải đạt 76%.

Tại lễ khởi công ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy, Bí thư thành ủy Đồng Xoài Hà Anh Dũng cùng lãnh đạo thành phố, lãnh đạo phường Tân Thiện đã trao giấy khen và tặng hoa tuyên dương các hộ dân đã tiên phong đi đầu tự nguyện hiến đất giải phóng mặt bằng thi công 2 tuyến đường. Đồng thời, xem đây là những hành động đẹp, có tính lan tỏa cao, tạo hiệu ứng tích cực để các hộ dân khác dọc 2 tuyến đường này và nhiều tuyến đường quy hoạch khác đồng thuận với chủ trương của thành phố.

So với các phường, xã của thành phố thì cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông của phường Tân Thiện còn yếu, vì vậy việc đầu tư xây dựng 2 tuyến đường quy hoạch nói trên sẽ tạo động lực để phường phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt là chỉnh trang và đổi thay bộ mặt đô thị của phường.   

Ngay sau lễ khởi công, đơn vị thi công đã hỗ trợ người dân cưa cắt cây cối, cũng như tháo dỡ, di dời công trình vật kiến trúc khi người dân yêu cầu để giải phóng mặt bằng, thực hiện ban, gạt, ủi hoang, phóng tuyến theo ranh mốc đã được xác định.

Kim Phụng- Nhã Trâm

Một số hình ảnh của Lễ khởi công:

anh tin bai

Lãnh đạo thành phố Đồng Xoài tặng lẵng hoa chúc mừng cán bộ và nhân dân phường Tân Thiện.

anh tin bai

Lãnh đạo thành phố Đồng Xoài và lãnh đạo phường Tân Thiện trao giấy khen và tặng hoa tuyên dương các hộ dân tiêu biểu trong phong trào việc phố việc làng đất vàng cũng hiến của phường Tân Thiện.

anh tin bai

 Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Tân Thiện Dương Quốc Hưng trao giấy khen của UBND phường cho các hộ dân tiêu biểu trong phong trào việc phố việc làng đất vàng cũng hiến của phường.

anh tin bai

Chủ tịch UBND phường Tân Thiện Nguyễn Văn Thắng tặng hoa chúc mừng các hộ dân được tuyên dương khen thưởng.

anh tin bai

Ngay sau lễ khởi công đơn vị thi công đã hỗ trợ người dân cưa cắt cây cối để giải phóng mặt bằng thi công. 

Thông tin mới nhất
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0

THÀNH ỦY ĐỒNG XOÀI

 Địa chỉ: Số 1379 đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Điện thoại: 02713 860017

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng Thành ủy

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước