image banner
Bí thư thành ủy Hà Anh Dũng chủ trì họp BCĐ vận động giải tỏa bồi thường các dự án trên địa bàn

Chiều ngày 27/10, UVBTV tỉnh ủy, Bí thư thành ủy Đồng Xoài Hà Anh Dũng cùng phó Bí thư thường trực thành ủy Võ Đăng Khoa chủ trì họp Ban chỉ đạo tuyên truyền vận động giải tỏa bồi thường các dự án trên địa bàn thành phố.

Tại cuộc họp, Ban chỉ đạo đã nghe Xí nghiệp Công trình Công cộng thành phố báo cáo về tình hình và tiến độ triển khai thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, di dời nghĩa địa Tiến Hưng vào nghĩa trang nhân dân thành phố Đồng Xoài.  

Theo đó, dự án di dời nghĩa địa Tiến Hưng vào nghĩa trang nhân dân thành phố được triển khai thực hiện từ năm 2011. Mặc dù, thành phố, nhất là các cơ quan, đơn vị trực tiếp được giao thực hiện nhiệm vụ đã có nhiều cố gắng trong triển khai thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là sự vào cuộc của Ban chỉ đạo tuyên truyền, vận động thành phố, nhưng do nhiều nguyên nhân, nên tiến độ thực hiện dự án chậm, thậm chí có thời gian dài dậm chân tại chỗ.

Đến nay, đã có 362 phần mộ của 227 hộ gia đình đã được di dời. Số phần mộ thân nhân đã nhận tiền bồi thường nhưng chưa di dời là 83 phần mộ và 57 phần mộ chưa nhận thiền bồi thường và chưa di dời. Ngoài ra, hiện trong tổng thể nghĩa địa này vẫn còn  117 phần mộ chưa được kiểm kê, áp giá. Nguyên nhân do công tác tuyên truyền chưa được thường xuyên, liên tục; công tác phối hợp giữa Xí nghiệp Công trình công cộng - đơn vị được giao chủ công thực hiện với UBND xã Tiến Hưng và các cơ quan, đơn vị thiếu chặt chẽ, đồng bộ. Một số thân nhân phần mộ cho rằng chi phí bồi thường, hỗ trợ còn thấp không đủ chi phí di dời.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban chỉ đạo thành phố cùng các thành phần tham dự đã phát biểu phân tích thực trạng, đồng thời đề xuất, đưa ra giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ di dời các phần mộ tại nghĩa địa này trong thời gian tới.

Kết luận cuộc họp, ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy, Bí thư thành ủy Hà Anh Dũng đề nghị thành viên Ban chỉ đạo thành phố cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động tìm hiểu, nắm bắt thông tin từ các cơ quan trực tiếp thực thi nhiệm vụ giải tỏa, bồi thường đối với dự án di dời nghĩa địa Tiến Hưng để tìm hiểu kỹ các đối tượng cần vận động. Thông qua Đảng ủy, UBND xã Tiến Hưng để có các phương án tiếp cận linh mục, hội đồng giáo xứ và từng hộ dân nhằm triển khai các hoạt động tuyên truyền, vận động phù hợp thấu tình, đạt lý tạo sự đồng thuận của hộ gia đình, thân nhân các phần mộ, trên cơ sở phù hợp với các quy định của  pháp luật.

Kim Phụng

anh tin bai

UVBTV tỉnh ủy, Bí thư thành ủy Đồng Xoài phát biểu kết luận cuộc họp.

anh tin bai

Các thành viên Ban chỉ đạo và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị phường, xã tham dự cuộc họp.

Thông tin mới nhất
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0

THÀNH ỦY ĐỒNG XOÀI

 Địa chỉ: Số 1379 đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Điện thoại: 02713 860017

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng Thành ủy

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước