image banner
Toàn văn bài phát biểu chỉ đạo của Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy tại Đại hội Hội Chữ thập đỏ thành phố nhiệm kỳ 2022 - 2027

Bài phát biểu chỉ đạo của Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy tại Đại hội Hội Chữ thập đỏ thành phố nhiệm kỳ 2022 - 2027

anh tin bai

 

Kính thưa:………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………..

…………………………………………………………………………………..

Thưa Đoàn Chủ tịch Đại hội,

Thưa các vị đại biểu, các vị khách quý,

Thưa toàn thể Đại hội,

Hôm nay, tôi rất vui mừng đến dự Đại hội đại biểu Hội Chữ Thập đỏ thành phố lần thứ V, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong phong trào hoạt động nhân đạo của thành phố. Thay mặt lãnh đạo Thành ủy - HĐND - UBND, UBMTTQVN thành phố, Tôi thân ái gửi tới các đại biểu dự Đại hội cũng như toàn thể cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ Thập đỏ thành phố lời thăm hỏi thân thiết và chúc mừng tốt đẹp nhất; chúc Đại hội của chúng ta thành công tốt đẹp.

Thưa quý vị đại biểu, khách quý, 

Trong suốt quá trình xây dựng, phát triển  từ ngày được thành lập, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã phát huy mạnh mẽ các giá trị văn hóa, đạo lý truyền thống sẻ chia, tương thân, tương ái của dân tộc, khẳng định vai trò nòng cốt trong công tác nhân đạo, tạo lập được vị thế và uy tín trong phong trào Chữ thập đỏ.  Công tác chữ thập đỏ còn làm lan tỏa mạnh mẽ tnh thần, giá trị đạo đức tốt đẹp trong các gia đình, dòng họ, xóm làng, cộng đồng xã hội từ thế hệ này đến thế hệ khác, để tinh thần“thương người như thể thương thân” luôn là một sức mạnh to lớn trong nhân dân ta, đoàn kết, gắn bó để cùng nhau vượt qua khó khăn, hoạn nạn, thiên tai, được gìn giữ và phát huy mạnh mẽ trong các giai đoạn lịch sử của Đất nước.

Trong những năm qua, đặc biệt là nhiệm kỳ 2017-2022, Hội Chữ Thập đỏ thành phố đã bám sát chức năng nhiệm vụ, tôn chỉ mục đích, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong sự nghiệp nhân đạo cao cả, góp phần tích cực cùng hệ thống chính trị thành phố thực hiện tốt công tác bảo đảm an sinh xã hội, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của Thành phố Đồng Xoài.

 Hội đã tích cực thực hiện có hiệu quả các hoạt động, các phong trào, tổ chức thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội lần thứ IV đề ra. Công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ Thập đỏ và các tầng lớp nhân dân tham gia các hoạt động nhân đạo, cứu trợ, khắc phục hậu quả thiên tai, tai nạn và giảm nghèo được tăng cường, nhất là các nhóm thiện nguyện trên địa bàn - được mở rộng và hoạt động hiệu quả.. Việc tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền thành phố về hoạt động nhân đạo được chú trọng. Tổ chức hội các cấp ngày càng được củng cố, phát triển mạnh.

Trong 5 năm qua, Hội đã thu hút hơn 44 tỷ đồng cho các hoạt động nhân đạo . Đây là nguồn lực rất có ý nghĩa, thể hiện sâu sắc tinh thần“chung sức vì nhân đạo”, “vì mọi người, ở mọi nơi” của cả xã hội. Hội đã có nhiều hoạt động nhân đạo tiêu biểu, nổi bật. Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã tặng 22.247 suất quà Tết. Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo" đã trợ giúp cho 1.462 địa chỉ nhân đạo. Dự án "Ngân hàng bò" đã trao tặng hơn 11 con bò giống cho người nghèo. Các chương trình khám chữa bệnh nhân đạo, vận động hiến máu tình nguyện, xây dựng mô hình cộng đồng an toàn, tham gia giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới; cứu trợ đồng bào bị thiên tai, bão lũ… là những hoạt động rất thiết thực, những nghĩa cử cao đẹp, có tính nhân văn sâu sắc, thấm đẫm tình người trong xã hội chúng ta.

Thay mặt lãnh đạo Thành ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN thành phố, Tôi đánh giá cao, nhiệt liệt biểu dương sự nỗ lực và những kết quả đạt được trong hoạt động nhân đạo của các thế hệ lãnh đạo, đội ngũ cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ Thập đỏ thành phố trong thời gian qua. Tôi trân trọng và đánh giá cao những nghĩa cử cao đẹp của các nhà hảo tâm, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước đã hỗ trợ nguồn lực và chung tay cùng Hội Chữ Thập đỏ thành phố thực hiện các hoạt động nhân đạo.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích to lớn, chúng ta cũng thẳng thắn nhìn nhận rằng, hoạt động nhân đạo và tổ chức hội Chữ Thập đỏ ở một số nơi còn hạn chế; nội dung, phương thức hoạt động của hội ở cấp TP và XP có đổi mới nhưng chưa thật sự nổi bật, chưa chủ động và sáng  tạo trong các hình thức tổ chức ; việc tập hợp và nâng cao tính tích cực của hội viên, tình nguyện viên một số cơ sở hội còn yếu… Tôi đề nghị Đại hội chúng ta tập trung thảo luận kỹ về những tồn tại trong nhiệm kỳ vừa qua, rút ra các bài học kinh nghiệm để phấn đấu thực hiện công tác nhân đạo ngày càng tốt hơn trong nhiệm kỳ tới.

Thưa quý vị đại biểu, khách quý,

 Đồng Xoài qua 22 năm thành lập và phát triển, và hơn 03 năm chính thwusc trở thành Thành phố trực thuộc tỉnh, dưới sự lãnh đạo của Thành ủy, đã phát triển toàn diện trên mọi lĩnh vực, đời sống của nhân dân ngày càng được nâng cao. Tuy nhiên, chúng ta vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Trong đó, có những vấn đề xã hội cần tiếp tục được quan tâm giải quyết, đặc biệt tác động tiêu cực của dịch bệnh, điều đó đòi hỏi chúng ta cần tiếp tục phát huy tinh thần chia sẻ, tương thân, tương ái trong xã hội cũng như nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của Hội trong thời gian tới.

Tôi đánh giá cao và thống nhất với những định hướng lớn trong 5 năm tới của Hội Chữ Thập đỏ thành phố. Tôi đề nghị Đại hội chúng ta nêu cao tinh thần trách nhiệm, thống nhất ý chí và hành động trong Chương trình, kế hoạch, mục tiêu hoạt động của nhiệm kỳ tới, phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Trong đó, tập trung thực hiện tốt một số trọng tâm sau:

Một là, tiếp tục quán triệt và thực hiện Chỉ thị số 43 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa X về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác của Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam”, tiếp tục thực hiện có hiệu quả 7 hoạt động được quy định trong Luật hoạt động Chữ Thập đỏ, đặc biệt chú trọng công tác xã hội nhân đạo, tham gia phòng ngừa và ứng phó thiên tai, chăm sóc sức khỏe nhân dân dựa vào cộng đồng, hiến máu nhân đạo.

Hai là, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các giá trị, tư tưởng Hồ Chí Minh về nhân đạo và về hoạt động của Hội Chữ Thập đỏ thành phố, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của các cấp uỷ, tổ chức đảng, chính quyền các cấp và của xã hội về vị trí, vai trò, tầm quan trọng công tác nhân đạo. Qua đó, vận động, thu hút ngày càng nhiều tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm tham gia hoạt động nhân đạo với hình thức đa dạng, khả năng phù hợp. Hội cần chú trọng công tác truyền thông, khẳng định được màu sắc, vai trò trong hoạt động xã hội của thành phố.

Ba là, Hội tiếp tục củng cố và phát triển mạnh mẽ tổ chức, nhất là ở cơ sở, phát huy vai trò cầu nối, điều phối của hội Chữ Thập đỏ trong hoạt động nhân đạo, góp phần làm cho hoạt động nhân đạo được quản lý chặt chẽ, bảo đảm minh bạch, công bằng và đạt hiệu quả cao.

Tiếp tục đổi mới hoạt động Hội theo hướng dựa vào cộng đồng, gắn bó với người dân, nắm chắc đối tượng khó khăn để vận động trợ giúp trực tiếp, thiết thực, bền vững, đúng đối tượng theo đúng tinh thần của cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo".

Hội cần chú trọng nâng cao năng lực cán bộ các cấp. Cán bộ Hội phải là người tâm huyết, biết sẻ chia, cảm thông với những người có hoàn cảnh khó khăn, có năng lực vận động và tổ chức có hiệu quả các hoạt động nhân đạo. Quan tâm phát triển hội viên, nhất là lực lượng tình nguyện viên, cộng tác viên Chữ Thập đỏ, xây dựng lực lượng nòng cốt trong hoạt động nhân đạo ở cộng đồng.

Bốn là, Hội cần chủ động đề xuất những chủ trương, biện pháp nâng cao hiệu quả công tác nhân đạo, hướng về cơ sở; nhân rộng các mô hình nhân đạo phù hợp, hiệu quả; tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các ngành, đoàn thể, đặc biệt là Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên trong hoạt động nhân đạo, bảo đảm đồng bộ, công bằng, minh bạch, hiệu quả, có sự điều phối thống nhất và có ý nghĩa giáo dục cao.

Năm là, tăng cường thực hiện tốt công tác đối ngoại nhân đạo, thu hút nguồn lực của các cá nhân, tổ chức ngoài thành phố đối với các hoạt động nhân đạo của thành phố; kịp thời tham gia hỗ trợ nhân đạo đối với nạn nhân thiên tai, địch họa ở các đơn vị bạn.

Thưa quý vị đại biểu, khách quý,

Từ diễn đàn Đại hội hôm nay, thay mặt Thành ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN thành phố, Tôi đề nghị các cấp, các ngành, chính quyền từ thành phố đến các phường - xã coi công tác vận động nhân đạo là một nhiệm vụ quan trọng, tích cực phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để các cấp Hội Chữ Thập đỏ thành phố thực hiện tốt các hoạt động nhân đạo.

Tôi đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với Hội Chữ Thập đỏ thành phố trong việc tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền trong thực hiện các hoạt động nhân đạo và phong trào Chữ Thập đỏ, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, phù hợp với yêu cầu trong tình hình mới.

Tôi kêu gọi các cấp, các ngành, các tổ chức, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tiếp tục phát huy truyền thống nhân ái tốt đẹp của dân tộc, chủ động và tích cực hưởng ứng, tham gia các hoạt động nhân đạo; thiết thực, kịp thời chăm lo, trợ giúp đồng bào khó khăn, nạn nhân của thiên tai, thảm họa… chung tay cùng thành phố thực hiện thành công nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh xã hội, cải thiện đời sống nhân dân.

Thưa quý vị đại biểu, khách quý,

Tại Đại hội này, chúng ta còn có nhiệm vụ quan trọng là bầu ra Ban chấp hành khoá mới và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên. Đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng, quyết định tới sự thành công của Đại hội. Tôi đề nghị các Đại biểu dự Đại hội tập trung trí tuệ với tinh thần dân chủ, trách nhiệm cao, sáng suốt lựa chọn bầu Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ thành phố lần thứ V nhiệm kỳ 2022-2027 bảo đảm đúng phương án nhân sự đã được Ban Thường vụ Thành ủy phê duyệt, bảo đảm đúng nguyên tắc, quy trình, quy định của Đảng và Điều lệ Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam; Bầu Đoàn Đại biểu đi dự Đại hội Chữ thập đỏ tỉnh lần thứ V là những người có đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, kinh nghiệm, sức khỏe, tâm huyết tham gia cơ quan lãnh đạo và đảm nhiệm các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Hội. 

Thưa quý vị đại biểu, khách quý,

Thưa Đại hội!

Phát huy truyền thống và những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, Ban Thường vụ Thành ủy luôn tin tưởng công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ sẽ giành được những thành tựu mới, toàn diện hơn nữa trong nhiệm kỳ tới, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ V nhiệm kỳ 2020-2025.

Một lần nữa, thay mặt Thành ủy, xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm phối hợp chỉ đạo, giúp đỡ của Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Bình Phước, Hội Chữ thập đỏ các huyện, thị bạn trong những năm qua, đã giúp cho Hội Chữ Thập đỏ thành phố Đồng Xoài luôn được củng cố và phát triển ngày một lớn mạnh.

Cuối cùng, tôi xin gửi đến quý vị đại biểu lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Nhân dịp này, thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố, Tôi xin trao tặng Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ thành phố Đồng Xoài bức trướng với nội dung "Đoàn kết-Sáng tạo-Phát triển vì sự nghiệp nhân đạo" thể hiện sự trân trọng và tin tưởng của Ban Chấp Đảng bộ thành phố đối với tổ chức Hội Chữ thập đỏ.

Xin trân trọng cảm ơn!

Thông tin mới nhất
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0

THÀNH ỦY ĐỒNG XOÀI

 Địa chỉ: Số 1379 đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Điện thoại: 02713 860017

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng Thành ủy

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước