image banner
Xây dựng tổ chức đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân: Tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội thành phố Đồng Xoài

Chỉ thị số 33-CT/TW ngày 18/3/2019 của Ban Bí thư về tăng cường xây dựng tổ chức đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân đã xác định vai trò quan trọng của tổ chức đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân, giúp doanh nghiệp hoạt động đúng chủ trương, đường đối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, là cầu nối phản ánh tâm tư, nguyện vọng của người lao động tới chủ doanh nghiệp, đồng thời là hạt nhân chính trị lãnh đạo, động viên đảng viên, người lao động tích cực sản xuất kinh doanh, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

anh tin bai

Đảng ủy phường Tiến Thành trao quyết định thành lập Chi bộ trường Mầm non Hạnh Phúc (nguồn: http://tienthanh.gov.vn)

Để công tác xây dựng, phát triển tổ chức đảng, các đoàn thể trong các đơn vị kinh tế tư nhân đạt hiệu quả. Ban Chỉ đạo 33 Thành ủy đã xây dựng Kế hoạch số 04-KH/BCĐ về xây dựng, phát triển tổ chức Đảng và các đoàn thể trong các đơn vị kinh tế tư nhân, tiến hành khảo sát số lượng đảng viên, đối tượng tạo nguồn phát triển đảng trong các doanh nghiệp trên địa bàn, đồng thời kết hợp tuyên truyền, phổ biến các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch, hướng dẫn của Trung ương, Tỉnh ủy, Thành ủy đến cán bộ đảng viên, công nhân, người lao động và chủ doanh nghiệp nắm được quan điểm, chủ trương định hướng của Đảng, tầm quan trọng của tổ chức đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân, qua đó tạo đồng thuận trong công tác phát triển đảng tại các đơn vị kinh tế.

Với sự quyết tâm và có kế hoạch cụ thể, các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể của thành phố đã tổ chức các buổi gặp gỡ, tuyên truyền, vận động, thuyết phục chủ các doanh nghiệp xây dựng, thành lập tổ chức đảng; các cơ quan chuyên môn hỗ trợ, giúp đỡ các đơn vị kinh tế tư nhân tháo gỡ những khó khăn để củng cố, phát huy hiệu quả hoạt động của các tổ chức đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp, nhất là đối với công tác tạo nguồn phát triển đảng viên. Kết quả năm 2022 các doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn cử 17 quần chúng ưu tú đi học lớp nhận thức về đảng và đã kết nạp 04 đảng viên (chi bộ Công ty TNHH Cây xanh Công Minh, chi bộ Công ty TNHH MTV phòng khám Đa khoa Thảo Tiên, Công ty Đầu tư BĐS Thành Phương, Quỹ Tín dụng nhân dân Đồng Xoài), đạt 200% kế hoạch đề ra; thành lập Chi bộ Trường Mầm non Hạnh Phúc trực thuộc Đảng ủy phường Tiến Thành. Nâng tổng số tổ chức đảng trong doanh nghiệp tư nhân trực thuộc Thành ủy: 08 chi bộ cơ sở, với 56 đảng viên, trong đó có 01 chi bộ hoạt động theo loại hình Hợp tác xã (Quỹ Tín dụng nhân dân Đồng Xoài). Kết quả đánh giá, xếp loại năm 2022 có 08/08 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, 100% đảng viên được phân loại hoàn thành nhiệm vụ trở lên.

Ngoài ra các đoàn thể chính trị - xã hội của thành phố phát triển được 10 tổ chức trong doanh nghiệp tư nhân. Trong đó: 08 tổ chức công đoàn cơ sở, với 220 đoàn viên (đạt 133% kế hoạch); 01 chi đoàn thanh niên, với 18 đoàn viên (đạt 33,3% kế hoạch); ra mắt Chi hội phụ nữ khu nhà trọ Long Hòe (Tiến Hưng), với 13 hội viên.

Sau khi thành lập tổ chức đảng, đoàn thể  đi vào hoạt động theo quy định, nhưng do các doanh nghiệp tư nhân có quy mô nhỏ nên để duy trì hoạt động và phát huy tốt vai trò của tổ chức Đảng, các đoàn thể cần phải có sự hỗ trợ của cả hệ thống chính trị trong hướng dẫn sinh hoạt, đồng hành hỗ trợ tháo gỡ khó khăn của doanh nghiệp, tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển doanh nghiệp, nhất là việc tiếp cận chính sách, nguồn lực để phát triển, mở rộng sản xuất kinh doanh, tạo động lực phát triển thành phố ngày càng giàu mạnh.

AN NHIÊN

Thông tin mới nhất
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0

THÀNH ỦY ĐỒNG XOÀI

 Địa chỉ: Số 1379 đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Điện thoại: 02713 860017

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng Thành ủy

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước