image banner
Đảng ủy xã Tân Thành tổ chức hội nghị chuyên đề nâng cao chất lượng công tác kết nạp đảng viên

Chiều ngày 10/3, Đảng ủy xã Tân Thành tổ chức hội nghị chuyên đề nâng cao chất lượng công tác kết nạp đảng viên. Đồng chí Vũ Văn Mười, UVBTV thành ủy, phó Chủ tịch UBND thành phố dự  và chỉ đạo hội nghị.  Cùng dự có lãnh đạo Ban Tổ chức, Ban Tuyên giáo thành ủy.

Báo cáo của Đảng ủy xã Tân Thành cho biết, thời gian qua công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên được đảng ủy xã đặc biệt quan tâm và coi đây là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng năm. Tuy nhiên, nhưng những năm gần đây công tác phát triển đảng trên địa bàn xã gặp một số khó khăn nhất định, nhiều năm không đạt chỉ tiêu giao. Đặc biệt, tỷ lệ kết nạp đảng viên ở các khu dân cư còn thấp, nguồn quần chúng có điều kiện, đủ điều kiện phát triển đảng hạn chế, cá biệt có nhiều chi bộ nhiều nhiệm kỳ không phát triển được đảng viên nào, không có nguồn cử đi học lớp bồi dưỡng  nhận thức về đảng;  công tác giới thiệu, bồi dưỡng tạo nguồn phát triển  cho đảng của các tổ chức  chính trị xã hội còn hạn chế.

Nhận định tại hội nghị, cơ bản các ý kiến của các đại biểu, nhất là  nhất là chi bộ khu dân cư đều cho rằng, việc tạo nguồn phát triển đảng viên ở các khu dân cư gặp khó khăn từ nhiều năm qua. Nguyên nhân, do  thanh niên địa phương sau khi học xong phổ thông thường đi làm ăn xa hoặc làm việc ở các khu công nghiệp, không muốn tham gia các hoạt động tại khu dân cư. Hoạt động đoàn ở các khu dân cư ngày càng khó khăn, có nhiều khu dân cư không thành lập được chi đoàn do không tập hợp được thanh niên.

Tại hội nghị, các cấp ủy chi bộ khu dân cư cũng đề xuất, kiến nghị nhiều giải pháp, với mong muốn việc tạo nguồn kết nạp đảng viên  thuận lợi hơn, hoàn thành chỉ tiêu phát triển đảng hàng năm. Tuy nhiên, hội nghị cũng xác định các vấn đề đưa ra tại hội nghị cũng là khó khăn chung của nhiều địa phương trong cả nước do những tác động của nền kinh tế thị trường.

Sau một buổi chiều thảo luận, với tinh thần tâm huyết, trách nhiệm cao của các đại biểu tham dự, của các cấp ủy chi bộ trực thuộc và các ý kiến góp ý bổ sung của lãnh đạo thành ủy đã đóng góp, đề xuất nhiều nội dung quan trọng vào dự thảo nghị quyết của đảng về nâng cao chất lượng công tác tạo nguồn phát triển đảng viên của Đảng bộ xã trong giai đoạn hiện nay.

Ngoài việc đề ra các giải pháp, nhiệm vụ vừa mang tính định hướng, vừa có những chỉ đạo cụ thể đối với công tác tạo nguồn kết nạp đảng, nghị quyết của Đảng ủy xã cũng giao nhiệm vụ và chỉ tiêu cụ thể cho từng cấp ủy chi bộ về công tác kết nạp đảng viên hàng năm.  Trong đó, phải xác định công tác tạo nguồn phát triển đảng là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, cần đổi mới tư duy trong định hướng, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên, quần chúng ưu tú về lý tưởng đạo đức cách mạng của Đảng trong tình hình mới. Mở rộng đối tượng tạo nguồn đối với nhóm đối tượng là đoàn viên, hội viên các đoàn thể chính trị xã hội khối mặt trận tổ quốc từ xã đến khu dân cư.

anh tin bai

 UVBTV thành ủy, phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Văn Mười phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

anh tin bai

Thường trực Đảng ủy xã chủ trì hội nghị.

anh tin bai

Lãnh đạo thành ủy và đại diện các ban xây dựng đảng thành ủy cùng các đại biểu dự hội nghị.

anh tin bai

Bí thư chi bộ ấp 3, xã Tân Thành phát biểu nêu nên những vướng mắc khó khăn trong việc tạo nguồn phát triển đảng tại khu dân cư.

anh tin bai

Bí thư chi bộ ấp Bưng sê, xã Tân Thành chia sẻ khó khăn của chi bộ đối với việc tạo nguồn kết nạp đảng viên trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

anh tin bai

Bí thư đoàn xã Tân Thành nói về công tác tập hợp đoàn viên thanh niên và đề xuất các giải pháp tạo nguồn kết nạp đảng trong đoàn viên, thanh niên.

 Kim Phụng

Thông tin mới nhất
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0

THÀNH ỦY ĐỒNG XOÀI

 Địa chỉ: Số 1379 đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Điện thoại: 02713 860017

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng Thành ủy

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước