image banner
Sinh hoạt chuyên đề quý III/2023 giữa Chi bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Chi bộ các ban xây dựng Đảng Thành ủy Đồng Xoài

“Nói đi đôi với làm - Tham mưu đúng, trúng, kịp thời, hiệu quả” theo phong cách Hồ Chí Minh là chủ đề sinh hoạt chuyên đề quý III/ 2023 giữa Chi bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Chi bộ Văn phòng, các ban xây dựng Đảng thuộc Thành ủy Đồng Xoài. Chủ trì buổi sinh hoạt có UVBTV-Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Tiến Điền; UVBTV Tỉnh ủy-Bí thư Thành ủy Hà Anh Dũng.

 “Nói đi đôi với làm” trong tư tưởng Hồ Chí Minh là sự thống nhất, sự gắn liền giữa nhận thức với hành động; giữa lời nói và việc làm phải tương xứng, phù hợp với nhau đã được tất cả các đảng viên phân tích, làm rõ tại buổi sinh hoạt. Phải nâng cao ý thức làm việc trên tinh thần “nói đi đôi với làm”, “nói ít làm nhiều”. Còn “tham mưu đúng, trúng, kịp thời, hiệu quả” là một công việc khó, đòi hỏi cán bộ làm công tác này phải vừa “hồng”, vừa “chuyên”. Người làm công tác tham mưu không đơn thuần là giúp việc cho lãnh đạo các cấp, mà còn phải là người có bản lĩnh, có năng lực, trình độ chuyên môn, có phẩm chất đạo đức trong sáng, trung thực, thẳng thắn, nghiêm túc, chủ động, độc lập, thích ứng cao trong công việc, luôn cần cù, tỉ mỉ, thận trọng và có tính chuyên nghiệp, nguyên tắc cao...

Trong không khí cởi mở, thẳng thắn, dân chủ, đoàn kết các đảng viên dự buổi sinh hoạt đã phát biểu hơn chục ý kiến tập trung phân tích, thảo luận, nêu bật các luận điểm, luận cứ được đúc rút từ kinh nghiệm thực tiễn công tác để làm rõ thêm nội dung “Nói đi đôi với làm - Tham mưu đúng, trúng, kịp thời, hiệu quả”. Trong đó, nhấn mạnh nói đi đôi với làm, đòi hỏi người cán bộ phải trung thực, trong sáng.UVBTV – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Tiến Điền đã đánh giá cao tầm quan trọng của việc tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề.

Theo đó, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hà Anh Dũng đã đánh giá cao các nội dung thảo luận tại buổi sinh hoạt, Bí thư Thành ủy Hà Anh Dũng nhấn mạnh: “Nói đi đôi với làm - Tham mưu đúng, trúng, kịp thời, hiệu quả” trước hết phải bắt đầu từ nhận thức, phải hiểu thông vấn đề. Đề nghị, các Ban xây Đảng Thành ủy xem đây là một hội nghị quan trọng, nhiều thông tin bổ ích và cần thiết mà phải nhân ra diện rộng. Về quan điểm nói là phải làm, mỗi cán bộ, đảng viên trước hết phải nghiêm túc với chính bản thân. Là đảng viên trước hết phải xây dựng được uy tín, chú trọng xây dựng hình ảnh bản thân mới tạo được lòng tin từ quần chúng nhân dân. Trong công tác tham mưu phải hiểu đúng, vận hành đúng, nghiên cứu sâu các chức năng, nhiệm vụ chuyên môn. Khi tham gia góp ý, tuyên truyền, vận động phải có nghệ thuật, có tính thuyết phục…Và định hướng đưa chuyên đề “Giữ trọn lời thề với Đảng” làm chuyên đề chính trong sinh hoạt năm 2024.

 

                                                                           Lan Anh Hoàng

Một số hình ảnh của buổi sinh hoạt:

anh tin bai

Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Tiến Điền phát biểu  trong buổi sinh hoạt chuyên đề. 

anh tin bai
anh tin bai

Đảng viên các chi bộ khối đảng thành ủy tham gia sinh hoạt chuyên đề. 

anh tin bai

 Các đảng viên chi bộ Ban Tuyên giáo tỉnh ủy dự sinh hoạt. 

Thông tin mới nhất
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0

THÀNH ỦY ĐỒNG XOÀI

 Địa chỉ: Số 1379 đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Điện thoại: 02713 860017

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng Thành ủy

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước