image banner
Bí thư thành ủy Hà Anh Dũng làm việc với phòng Giáo dục và Đào tạo

Chiều ngày 6/5, đồng chí Hà Anh Dũng, ủy viên Ban thường vụ thành ủy, Bí thư thành ủy Đồng Xoài đã có buổi làm việc với phòng GD&ĐT về công tác chuẩn bị kỳ thi kết thúc năm học, công tác phân luồng học sinh sau THCS và kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025. Cùng dự họp có phó chủ tịch UBND thành phố Dương Thị Thảo và hiệu trưởng các trường THCS thành phố.

Tại buổi làm việc sau khi nghe phòng GD&ĐT báo cáo các nội dung, Bí thư thành ủy và lãnh đạo UBND thành phố đã trực tiếp nghe ban giám hiệu các trường, lãnh đạo và các bộ phận chuyên môn phòng giáo dục trao đổi nêu nên những vướng mắc, bất cập trong triển khai thực hiện nhiệm vụ, nhất là việc phân luồng học sinh sau THCS, việc tổ chức các hoạt động giáo dục mũi nhọn, hội thi, hội thao và hoạt động năng khiếu. Bên cạnh đó, các trường cũng kiến nghị, đề xuất nhiều nội dung liên quan đến quá tải học sinh trên lớp, trên trường, biên chế giáo viên, kinh phí hoạt động, nhất là kinh phí chi trả tăng giờ và các hoạt động xã hội hóa trong nhà trường.

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Hà Anh Dũng đánh giá cao những cố gắng nỗ lực của ngành giáo dục trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là duy trì chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn và luôn giữ vững là lá cờ đầu của ngành giáo dục toàn tỉnh. Đồng thời, chia sẻ với ngành giáo dục thành phố, các trường học về những khó khăn, vướng mắc, bất cập mà ngành đang gặp phải.  Một trong những vấn đề mà bí thư thành ủy đặc biệt quan tâm chính là công tác phân luồng học sinh sau THCS. Đồng thời cho rằng, đây là xu thế chung của cả nước, tuy nhiên, để thực hiện tốt cần phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhằm tạo sự đồng thuận của phụ huynh, học sinh và cán bộ giáo viên.

Đối với khối THCS, Bí thư thành ủy mong muốn trong điều kiện khó khăn về nguồn lực của nhà nước hiện nay, ngành giáo dục, nhất là các trường học cần phát huy nguồn lực xã hội hóa, nhằm tạo điều kiện về trang thiết bị và xây dựng sân chơi cho học sinh trên cơ sở tận dụng  diện tích khuân viên hiện có của nhà trường.

Về chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10, các trường cần chủ động phối hợp với các trường THPT trên địa bàn, thành đoàn Đồng Xoài và các đơn vị liên quan trong việc hỗ trợ, tiếp sức các em trong thời gian diễn ra kỳ thi.

Kim Phụng

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

anh tin bai

UVBTV tỉnh ủy, Bí thư thành ủy Đồng Xoài Hà Anh Dũng phát biểu tại buổi làm việc. 

anh tin bai

 Phó chủ tịch UBND thành phố Dương Thị Thảo phát biểu tại buổi làm việc.

anh tin bai

 Phó trưởng phòng phụ trách phòng GD&ĐT Ngô Văn Quyền báo cáo tại buổi làm việc. 

Thông tin mới nhất
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0

THÀNH ỦY ĐỒNG XOÀI

 Địa chỉ: Số 1379 đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Điện thoại: 02713 860017

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng Thành ủy

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước