image banner
Bài phát biểu của đồng chí Hà Anh Dũng, UVTV Tỉnh ủy – Bí thư Thành ủy

Kính thưa :  - Các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo

                                      huyện Đồng Phú và thành phố Đồng Xoài qua các thời kỳ

                                    - Các đồng chí Đảng viên cao tuổi Đảng

                                    - Kính thưa toàn thể quý đại biểu!

 

Trong không khí hân hoan, phấn khởi cùng cả nước mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN thành phố long trọng tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 03/02/2024, khen thưởng các tổ chức đảng và cá nhân các đồng chí đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023 và phát động đợt sinh hoạt chính trị trọng điểm “Giư trọn lời thề đảng viên” đúng vào dịp kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt (03/02/1930-03/02/2024).

Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố, tôi trân trọng gửi tới các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo qua các thời kỳ, cùng toàn thể đồng chí đại biểu lời thăm hỏi thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

anh tin bai

Đồng chí Hà Anh Dũng - UVBTV Tỉnh ủy - Bí thư Thành ủy trong buổi lễ

Kính thưa đồng chí!

Cuối thế kỷ XIX và đầu thế kỷ XX, trước khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, đất nước ta chìm trong đêm dài nô lệ. Nhân dân ta liên tiếp đứng lên chống ách áp bức, bóc lột của thực dân cướp nước và phong kiến tay sai. Các phong trào diễn ra mạnh mẽ, tràn đầy khí phách bất khuất và sáng ngời tinh thần yêu nước, nhưng tất cả đều không thành công, vì thiếu một đường lối đúng đắn, thiếu người dẫn lối phong trào hành động cách mạng.

Chính trong bối cảnh ấy, đồng chí Nguyễn Ái Quốc với lòng yêu nước cháy bỏng, đã bôn ba khắp thế giới để tìm đường cứu nước, cứu dân tộc thoát kiếp nô lệ và Người đã tìm thấy ở chủ nghĩa Mác-Lênin con đường cứu nước, giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, giải phóng con người. Người khẳng định:"Muốn cứu nước và giải phóng dân tộc không có con đường nào khác con đường cách mạng vô sản".Ngày 03/02/1930, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Ái Quốc, 03 tổ chức cộng sản ở Việt Nam khi đó (Đông Dương Cộng sản Đảng, An Nam Cộng sản Đảng và Đông Dương Cộng sản Liên đoàn) đã họp Hội nghị hợp nhất thành một Đảng lấy tên là Đảng Cộng sản Việt Nam. Hội nghị đã thảo luận và thông quaChánh cương vắn tắt, Sách lược vắn tắt, Chương trình tóm tắtĐiều lệ vắn tắtcủa Đảng do đồng chí Nguyễn Ái Quốc khởi thảo, đồng thời lập Ban Chấp hành Trung ương lâm thời. Các văn kiện trên đã xác định nhiệm vụ cách mạng Việt Nam đó là đánh đổ đế quốc và phong kiến tay sai, lập ra Chính phủ của nhân dân, làm cho Việt Nam hoàn toàn độc lập, Nhân dân được sống tự do, hạnh phúc.

Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là bước ngoặt to lớn trong lịch sử cách mạng nước ta, đánh dấu một mốc son chói lọi trên con đường phát triển của dân tộc. 94 năm qua, dù con đường đi lên có lúc gặp rất nhiều chông gai, gian khổ, nhưng với bản lĩnh vững vàng, thực sự khiêm tốn, cầu thị, Đảng ta nghiêm túc tự phê bình, sửa chữa khuyết điểm, được Nhân dân tin yêu, ủng hộ, cho nên Đảng đã lãnh đạo cách mạng Việt Nam vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, không một thế lực nào ngăn cản nổi. Nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng, đã lập nên những kỳ tích trong thế kỷ XX, mà đỉnh cao là thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945 khai sinh ra nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nhà nước công-nông đầu tiên ở Đông Nm Á; chiến thắng Điện Biên Phủ 1954 lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu; để viết tiếp khúc khải hoàn ca ‘chiến dịch Hồ Chí Minh” toàn thắng ngày 30/4/1975, Bắc Nam sum họp một nhà, cả dân tộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa…đó là kết tinh chói ngời sắc đỏ từ thắng lợi của các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc; thắng lợi của công cuộc đổi mới hơn 37 năm qua với 13 kỳ Đại hội Đảng toàn quốc, đất nước ta đã và đang vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội với một vị thế, uy tín ngày càng cao trên trường quốc tế bằng đường lối, phương pháp, nghệ thuật ngoại giao “cây tre Việt Nam” dưới sự lãnh đạo tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, người sáng lập Đảng ta.

Từ trong tâm khảm mỗi người chúng ta biết ơn vô hạn công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu, thành kính tưởng nhớ, tri ân những nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng, các anh hùng liệt sĩ, đồng bào, đồng chí đã chiến đấu ngoan cường và anh dũng hy sinh cho sự nghiệp vẻ vang của của dân tộc. Chúng ta bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các gia đình liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình có công với nước, các đồng chí thương binh, bệnh binh, các đồng chí, đồng bào đã bị tù đày trong lao tù của chế độ thực dân, đế quốc, các đồng chí đã chiến đấu, hy sinh trên các mặt trận và thực hiện nghĩa vụ quốc tế cao cả; đồng thời, chúng ta chân thành cảm ơn nhân dân và bạn bè quốc tế đã dành sự ủng hộ, giúp đỡ quý báu cho sự nghiệp chính nghĩa của Việt Nam.

anh tin bai

Toàn cảnh Hội trường

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa các đồng chí!

Cùng với sự trưởng thành lớn mạnh của Đảng ta, Đảng bộ, quân và dân Đồng Xoài rất đỗi tự hào khi đã đóng góp xứng đáng vào thắng lợi vĩ đại của dân tộc. Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, nhân dân Đồng Xoài anh dũng kiên cường, chịu đựng gian khổ cùng cả nước giành thắng lợi trong cách mạng tháng Tám 1945, rồi tiếp nối 30 năm kháng chiến trường kỳ, dưới sự lãnh đạo của Đảng, quân và dân Đồng Xoài viết nên trang sử hào hùng “Đồng Xoài rực lửa chiến công” - 09/6/1965 - một mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc, đi vào thơ ca “Ai về Sông Bé Phước Long - Còn nghe vang vọng, chiến công Đồng Xoài”. 

Sau ngày giải phóng (26/12/1974), Đảng bộ và Nhân dân Đồng Xoài đã tập trung mọi nguồn lực để khắc phục hậu quả chiến tranh, tái thiết xây dựng quê hương. Ngày 01/9/1999, Chính phủ ban hành Nghị định số 90 thành lập thị xã Đồng Xoài và chính thức đi vào hoạt động ngày 01/01/2000. Đồng Xoài trở thành trung tâm hành chính của tỉnh Bình Phước với xuất phát điểm là một xã nghèo thuộc huyện Đồng Phú, tỉnh Sông Bé (trước đây), với bộn bề khó khăn, nơi được ví von là “nắng bụi, mưa lầy”, song được sự quan tâm lãnh đạo thường xuyên của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, sự giúp đỡ của các sở, ban, ngành đặc biệt là, sự quyết tâm, đồng thuận của cán bộ và Nhân dân đã giúp Đồng Xoài sớm ổn định, kiện toàn hệ thống chính trị, vượt qua khó khan, tập trung nguồn lực xây dựng và phát triển.

Chính trên mảnh đất “một thời đạn bom, một thời hào hùng” năm xưa - nơi đã thấm máu và mồ hôi của bao anh hùng, liệt sỹ, đồng chí, đồng bào, sau 24 năm thành lập, trải qua năm kỳ Đại hội, đã để lại dấu ấn hết sức đậm nét về năng lực lãnh đạo, bản lĩnh chính trị, tinh thần năng động, sáng tạo của Ban Chấp hành và toàn Đảng bộ.

Trong nhiệm kỳ Đại hội lần thứ V (2020-2025), Đồng Xoài hiện nay đang thay da đổi thịt từng ngày, bằng nỗ lực và những quyết sách mang tính đột phá của Đảng bộ, chính quyền, sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, của các doanh nghiệp, Đồng Xoài đã vươn mình phát triển mạnh mẽ, đạt được nhiều thành tựu nổi bật.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm đạt trên 15%, cao gấp hai lần tốc độ tăng trưởng bình quân của tỉnh; đến cuối năm 2023, thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 120 triệu đồng. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, ngành thương mại - dịch vụ chiếm 54,28%, công nghiệp - xây dựng chiếm 41,14%, Nông nghiệp đến nay giảm còn 4,58%. Hạ tầng giao thông, điện, nước và cơ sở vật chất dạy học, y tế, các thiết chế văn hóa, công trình phúc lợi được quan tâm đầu tư tạo diện mạo cho thành phố trẻ ngày càng khang trang, hiện đại, văn minh.

Đi đôi với phát triển kinh tế, lĩnh vực văn hóa - xã hội có chuyển biến mạnh mẽ. Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá được triển khai đồng bộ. Các thiết chế văn hoá từng bước được xây dựng đáp ứng nhu cầu đời sống tinh thần ngày càng cao của người dân. Đồng Xoài nhiều năm là đơn vị đứng đầu tỉnh về phong trào dạy tốt, học tốt; hiện là đơn vị đứng đầu về xây dựng trường chuẩn quốc gia của tỉnh. Các chính sách xã hội được thực hiện một cách chu đáo, đầy đủ. Các chương trình giảm nghèo, đào tạo nghề, giải quyết việc làm và đảm bảo an sinh xã hội được đẩy mạnh bằng nhiều hình thức; đến cuối năm 2022, thành phố không còn hộ nghèo theo chuẩn do Trung ương quy định.

Quốc phòng - An ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm và ổn định, lĩnh vực cải cách hành chính, ứng dụng mạnh mẽ CNTT có nhiều thành tích nổi bật, góp phần phục vụ Nhân dân tốt hơn, tạo môi trường thông thoáng để thu hút đầu tư phát triển. Thành phố trẻ đã từng bước đổi mới để phát triển theo định hướng Hiện đại - Sinh thái - Thông minh”.

Cùng với những thành tựu trong phát triển kinh tế xã hội, Đảng bộ Đồng Xoài luôn đặc biệt quan tâm đến công tác xây dựng, củng cố và hoàn thiện hệ thống chính trị. Khi mới thành lập Đảng bộ có 24 cơ sở Đảng với 621 đảng viên. Đến cuối năm 2023, Đảng bộ thành phố có 47 chi, đảng bộ cơ sở, 119 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở với 4.174 đảng viên. Đảng bộ Đồng Xoài luôn được Tỉnh ủy đánh giá là một trong những Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Kính thưa quý vị đại biểu; Thưa các đồng chí!

Nhìn lại chặng đường 24 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ, quân và dân Đồng Xoài vô cùng tự hào, phấn khởi trước những bước chuyển mình mạnh mẽ cùng với sự đổi thay toàn diện, sâu sắc trên mọi lĩnh vực.

Con đường phía trước với nhiều thời cơ và vận hội mới, đồng thời cũng đang đặt ra những yêu cầu và thách thức to lớn hơn. Bước sang năm 2024, năm quyết định việc thực hiện nghị quyết Đảng bộ thành phố lần thứ V, để giữ vững tốc độ tăng trưởng và đảm bảo an sinh xã hội và tạo tiền đề vũng chắc để hoàn thành mục tiêu nhiệm vụ, trong thời gian tới chúng ta cần tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

Một là,Đồng Xoài cần xác định rõ vị trí “đầu tàu”, cùng với các huyện có tiềm năng phát triển công nghiệp như Chơn Thành, Đồng Phú tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Thành phố cần phát huy nội lực khai thác tốt tiềm năng, lợi thế sẵn có, nhất là nguồn lực tài chính, đẩy mạnh việc thu hút đầu tư trong nước và ngoài nước; tranh thủ nguồn vốn của tỉnh, Trung ương để đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội. Đồng thời cần bảo đảm tốt nhiệm vụ quốc phòng – an ninh của địa phương.

Hai là, Trong xu thế hội nhập, tác động lớn đến sự phát triển của tỉnh, vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ, yêu cầu đặt ra cho Thành phố là biết phát huy vị trí địa chiến lược của Đồng Xoài để phát triển kinh tế - xã hội toàn diện; khai thác có hiệu quả mối quan hệ ngoại vùng, các thế mạnh về thu hút đầu tư phát triển Đồng Xoài thành trung tâm Tài chính – Ngân hàng, thương mại – dịch vụ, công nghiệp, giáo dục và đào tạo, y tế...của tỉnh; phát triển nông nghiệp đô thị, bảo tồn văn hóa, du lịch sinh thái; xứng tầm vai trò cửa ngõ hướng về Tây Nguyên, nơi giao thoa, kết nối với thành phố Hồ Chí Minh và hướng sang Cam-pu-chia; liên kết các tỉnh Đông Nam bộ và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Ba là, thành phố Đồng Xoài phát triển đô thị với không gian vùng phù hợp theo quy hoạch đã được Chính phủ và UBND tỉnh phê duyệt, cụ thể là Quy hoạch tổng thể phát triển đô thị Đồng Xoài đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030; xem quy hoạch và kế hoạch phát triển đô thị là nhiệm vụ rất quan trọng, với tầm nhìn không gian mở rộng về phía Bắc, kết nối thị xã Phước Long, tiếp tục định hướng đạt được tiêu chí đô thị loại II trong tương lai. Tập trung xử lý các vấn đề về môi trường, xử lý rác thải; trồng cây xanh tạo mỹ quan đô thị sạch, xanh, sáng, đẹp, an toàn; Quan tâm đầu tư phát triển hạ tầng công nghệ thông tin, đồng thời có kế hoạch, lộ trình để xây dựng Đồng Xoài sớm trở thành đô thị thông minh, lấy người dân làm trọng tâm với mục tiêu cốt lõi là bảo đảm chất lượng cuộc sống, tốc độ tăng trưởng kinh tế, chất lượng môi trường sống và làm việc cho người dân; quản trị đô thị hiệu quả và tăng cường sự tham gia quản lý của người dân.

 Bốn là, Tập trung triển khai hiệu quả nhiệm vụ “xây dựng ý thức công dân đô thị”, nâng cao năng lực quản lý điều hành thông minh của cơ quan Nhà nước, xây dựng chính quyền số, công dân số, “một cửa điện tử” liên thông,  đẩy mạnh phương thức thanh toán không dung tiền mặt… Lấy nhân tố con người làm trung tâm, xây dựng và bố trí đội ngũ cán bộ phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ hiện nay của Thành phố. Thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những công trình, phần việc cụ thể đúng với chủđiểm năm 2024 “thực hiện đồng bộ, công bằng xã hội; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào các dân tộc tỉnh Bình Phước”.

Kính thưa quý vị đại biểu; thưa các đồng chí!

Nhân dịp trọng thể này, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố tổ chức trao tặng Huy hiệu Đảng cho 26 đồng chí đảng viên từ 30 đến 65 năm tuổi Đảng. Đây là sự ghi nhận vô cùng quý báu của Đảng ta đối với quá trình hoạt động và cống hiến của các đảng viên kiên trung, một lòng sắt son, tin tưởng tuyệt đối, kiên định lý tưởng Cộng sản. Các đồng chí là tấm gương chí tình, chí nghĩa, là niềm vinh dự, tự hào đối với toàn Đảng bộ thành phố, chi bộ nơi sinh hoạt và bản thân mỗi đồng chí cùng đại gia đình. Mong các đồng chí tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, kinh nghiệm của mình, đóng góp tích cực hơn nữa để góp sức tham gia xây dựng Đảng, chính quyền ngày càng trong sạch, vững mạnh. Tấm gương sáng của các đồng chí là minh chứng cụ thể nhất, thiết thực nhất để giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng tại địa phương, giáo dục con cháu trong gia đình.

 Thay mặt lãnh đạo thành phố, tôi nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng các đồng chí đảng viên được trao tặng Huy hiệu Đảng trong đợt 03/02/2023 và người thân có mặt tại buổi lễ trọng thể hôm nay. Kính chúc các đồng chí luôn mạnh khỏe, luôn nỗ lực phấn đấu giữ vững danh hiệu cao qúy này trong thời suốt cuộc đời vinh quang, đầy cống hiên, tự hào và tiếp tục có nhiều đóng góp hơn nữa trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu cũng như đóng góp tích cực cho cộng đồng, xã hội, nhất là khu dân cư nơi sinh sống.

Ban Thường vụ Thành ủy chúc mừng các tập thể, cá nhân đảng viên vinh dự đón nhận khen thưởng, biểu dương tại chương trình hôm nay vì những đóng góp xuất sắc trong năm 2023. Tin tưởng thời gian tới, Đảng bộ thành phố Đồng Xoài càng có nhiều hơn nữa tập thể chi, đảng bộ trực thuộc, chi bộ cơ sở và đảng viên tiêu biểu, góp phần xây dựng Đảng bộ thành phố vững mạnh tiêu biểu.

Kính thưa các đồng chí !

Đối với mỗi người Việt Nam, thời điểm được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam là một vinh dự to lớn và giây phút đứng trước phông lễ buổi kết nạp để tuyên thệ là dấu ấn thiêng liêng nhất trong cuộc đời. Đó là kết quả của quá trình giáo dục, bồi dưỡng, thử thách của chi bộ và sự nỗ lực phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, tư cách người đảng viên Cộng sản của người xin vào Đảng.

Lời thề của đảng viên còn là lời cam kết chính trị về lòng trung thành, ý chí phấn đấu suốt đời vì mục tiêu, lý tưởng của Đảng và của dân tộc mình; là trách nhiệm, lương tâm, danh dự của người cộng sản. Do đó phải tự nguyện rèn luyện, phấn đấu tốt hơn, đóng góp tích cực hơn cho tổ chức đảng nơi mình công tác, góp phần xây dựng tổ chức đảng và Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh về mọi mặt. Qua đó bản thân mình cũng trưởng thành, hoàn thiện hơn về phẩm chất, nhân cách và tư cách người đảng viên Cộng sản. Cao hơn nữa, đã thề thì phải cống hiến, hy sinh quên mình vì mục tiêu, lý tưởng của Đảng, vì sự phồn vinh của đất nước, hạnh phúc của nhân dân. 

Thực hiện lời thề thiêng liêng khi được đứng trong hàng ngũ những người Cộng sản, suốt chiều dài lịch sử của dân tộc và 94 mùa xuân ta có Đảng, lớp lớp thế hệ đảng viên vượt lên muôn vàn khó khăn, thử thách, anh dũng hy sinh vì mục tiêu, lý tưởng của Đảng, của dân tộc, giành và bảo vệ độc lập dân tộc, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Và, cũng chính thực hiện lời thề của mình mà trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội, đặc biệt là trong 37 năm đổi mới, hội nhập quốc tế, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, nhiều thế hệ cán bộ lãnh đạo, quản lý và đội ngũ đảng viên đã tiếp tục cống hiến, góp phần xứng đáng vào những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử của đất nước, sự phồn vinh của Tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân. Niềm tự hào này là của những người Cộng sản Việt Nam chân chính, suốt đời phấn đấu thực hiện những điều mà Đảng đã giáo dục, rèn luyện.

Nhưng, cũng thật đáng tiếc! trong thực tế, không ít người sau khi được kếp nạp Đảng, đã sao nhãng những lời thề của mình, còn có đồng chí “không nhớ” hoặc không nghiêm túc thực hiện lời thề mà họ đã tuyên thệ trước cờ Đảng và chân dung lãnh tụ Hồ Chí Minh, thậm chí đã đi ngược và làm trái lời tuyên thệ với Đảng. Nhiều người được đứng vào hang ngũ của Đảng, khi còn ở cương vị thấp thì luôn phấn đấu rèn luyện để giữ được sự trong sáng của người đảng viên; nhưng khi được trao quyền lực lớn hơn thì đã “bội thề”. Nhiều đồng chí không còn gắn bó với khu dân cư, thiếu tích cực xây dựng chi bộ, xây dựng khu phố, thậm chí nói và phát ngôn trái chiều, không mang ý kiến xây dựng Đảng, xây dựng quê hương…

Thấy rõ thực trạng trên, để tiếp tục cụ thể hóa nhiệm vụ xây dựng Đảng bộ thành phố vững mạnh toàn diện, trong đó bắt đầu từ vai trò của mỗi cán bộ, đảng viên. Từ diễn đàn buổi lễ hôm nay, Thành uỷ Đồng Xoài phát động đợt sinh hoạt chính trị “Giữ trọng lời thể đảng viên” trong toàn đảng bộ thành phố Đồng Xoài.

Mục tiêu cơ bản là thông qua đợt sinh hoạt chuyên đề này giúp cho cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ thành phố tự rà soát, tự soi, tự sửa và nhìn nhận, đánh giá lại quá trình thực hiện lời tuyên thệ trước cờ Đảng, lời hứa của cá nhân khi được kết nạp, đứng vào hang ngũ của Đảng ta, từ đó nâng cao ý thức tự rèn luyện, phòng chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, bảo vệ uy tín, danh dự của Đảng, tăng cường niềm tin của nhân dân đối với Đảng. Thông qua đợt sinh hoạt này để mỗi đảng viên phát huy tính tự giác, lòng tự trọng, tích cực nêu gương, nói đi đôi với làm, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần xây dựng “chi bộ 4 tốt, đảng viên 4 tốt”, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh ngay từ chi bộ, nơi được xem là tế bào của tổ chức Đảng.

Đợt sinh hoạt chính trị từ 03/02 đến 30/11/2024 và chia làm hai giai đoạn: giai đoạn 01: từ ngày 03/2/2024 đến 19/5/2024 sẽ sơ kết đợt 01; giai đoạn hai: từ ngày 20/5/2024 đến 30/11/2024 và tổ chức tổng kết đúng dịp kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập QĐNDVN 22/12 và kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng Đồng Xoài 26/12.

Trọng tâm của đợt sinh hoạt chính trị là từng chi bộ tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề được cụ thể hóa các nội dung cốt lõi từ 04 nội dung lời tuyên thệ đảng viên, cũng là nhiệm vụ của đảng viên. Mỗi đảng viên báo cáo kết quả tự nhận xét, soi rọi lại quá trình thực hiện lời thề của cá nhân khi được kết nạp đảng, khi nhận nhiệm vụ lãnh đạo, quản lý đến thời điểm hiện tại, trong đó tập trung làm rõ những ưu, khuyết điểm, rút ra những nguyên nhân và xác định những giải pháp tự thân để tiếp tục thực hiện tốt lời thề, lời hứa của mỗi người.

Theo đó, mỗi cán bộ, đảng viên theo vị trí nhiệm vụ đang đảm nhiệm, kể cả đảng viên hưu trí, căn cứ nhiệm vụ, vai trò đảng viên để xây dựng kế hoạch nêu gương cá nhân gửi chi bộ (hoặc thủ trưởng cơ quan) đơn vị nơi công tác, sinh hoạt để theo dõi việc thực hiện và làm cơ sở phân tích chất lượng, đánh giá, xếp loại đảng viên hang tháng, quý, cuối năm.

Đợt sinh hoạt được tổ chức nghiêm túc, thiết thực, chặt chẽ, sâu rộng, hiệu quả ở tất cả các chi bộ, cấp ủy, tổ chức đảng trong toàn Đảng bộ thành phố với hình thức phong phú, đa dạng và thực hiện theo Hướng dẫn số 09-HD/TU ngày 27/5/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước, Chỉ thị số 28-CT/TW ngày 21/01/2019 của Ban Bí thư về nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên và rà soát, sàng lọc, đưa những đảng viên không đủ tư cách ra khỏi Đảng.

Qua sơ kết giai đoạn và tổng kết, Ban Thường vụ Thành ủy sẽ rút ra bài học kinh nghiệm, kịp thời biểu dương, tuyên dương, khen thưởng tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và nhân rộng những mô hình hay, cách làm sáng tạo từ hoạt động thực tiễn của mỗi cán bộ, đảng viên nhằm phát huy tinh thần trách nhiệm, động viên cán bộ, đảng viên quyết tâm, nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố Đồng Xoài lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Để đợt sinh hoạt chính trị hiệu quả, Ban Thường vụ Thành ủy sẽ phân công các đồng chí UV.BTV, UV.BCH Đảng bộ Thành phố theo dõi sát sao, tăng cường kiểm tra giám sát, tham dự các buổi sinh hoạt cấp chi bộ để đưa nội dung sinh hoạt thành hoạt động thật chất, hiệu quả nâng cao hơn chất lượng đảng viên.

Kính thưa quý vị đại biểu; thưa các đồng chí !

Tự hào, tin tưởng vào Đảng quang vinh, chúng ta lại nhớ đến các vầng thơ trong bài “30 năm đời ta có Đảng” của nhà thơ Tố Hữu:

“ Đảng ta đó, trăm tay nghìn mắt

   Đảng ta đây, xương sắt da đồng

   Đảng ta, muôn vạn công nông

   Đảng ta, chung một tấm lòng niềm tin”.

Một năm khởi đầu từ mùa Xuân, đón mừng Đảng ta 94 năm tuổi cũng vào dịp Tết nguyên đán xuân Giáp Thìn-2024, theo quy luật vần xoay của đất trời, với bàn tay, tri thức, nghị lực, ý chí của mỗi cán bộ, đảng viên và mỗi công dân thành phố trẻ Đồng Xoài; với khát vọng vươn tới tương lai xáng lạn, nhất định mùa Xuân năm nay ở Đồng Xoài sẽ bừng lên sức sống mới, nhất định năm 2024 Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố Đồng Xoài sẽ đạt nhiều thắng lợi to lớn, nhất định sẽ làm nên điều kỳ diệu, thành tích cao hơn nữa, góp sức dựng xây thành phố thân yêu ngày càng “hiện đại, sinh thái, thông minh”.

Nhân dịp đón năm mới, thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN thành phố Đồng Xoài, tôi trân trọng cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh và các sở, ban, ngành tỉnh Bình Phước trong suốt thời gian qua đã luôn sâu sát, kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo để Đồng Xoài có được kết quả ngày hôm nay.

Xin trân trọng gửi tới các đồng chí lãnh đạo, các vị khách quý, các vị đại biểu cùng toàn thể nhân dân thành phố lời chúc mạnh khỏe, lời chào đoàn kết và thành công. Năm mới, thắng lợi mới!

          - Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm!

          - Nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam muôn năm!

          - Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta!

Trân trọng cảm ơn toàn thể đồng chí./.

Thông tin mới nhất
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0

THÀNH ỦY ĐỒNG XOÀI

 Địa chỉ: Số 1379 đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Điện thoại: 02713 860017

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng Thành ủy

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước