image banner
Tân Đồng: Sức sống và sự lan tỏa ngày hội Đại đoàn kết

Cũng như các phường, xã trên địa bàn thành phố Đồng Xoài, sáng ngày 12/11/2023 tại nhà văn hóa khu phố 4 - phường Tân Đồng đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Năm nay, phường Tân Đồng đã chọn khu phố 4 là điểm của phường để tổ chức Ngày hội. Dự ngày hội có đồng chí Trần Hữu Hiền, UVBTV – Trưởng Ban Tổ chức thành ủy phụ trách Đảng bộ phường, các đồng chí đại diện lãnh đạo Ban CHQS, UBMT TQVN thành phố, Thường trực Đảng ủy phường cùng toàn thể cấp ủy, chi bộ, Ban công tác mặt trận… và bà con nhân dân khu phố 4.

Trước khi diễn ra ngày Hội, Người dân khu phố đã tích cực ra quân dọn vệ sinh môi trường, tổ chức tập luyện các chương trình văn nghệ, đem lại không khí vui tươi phấn khởi, mang đậm bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc thắm tình đoàn kết gắn bó giữa các tầng lớp nhân dân; khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, tăng cường sự đồng thuận trong cộng đồng dân cư. Góp phần động viên các tầng lớp Nhân dân thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế- văn hóa, xã hội, đảm bảo quốc phòng-an ninh của địa phương.

Cấp ủy, Chi bộ, Trưởng ban CTMT của khu phố 4 vui mừng, phấn khởi bày tỏ: “Việc tổ chức ngày hội đại đoàn kết là tạo điều kiện cho nhân dân khu phố có thêm mối đoàn kết, thúc đẩy các phong trào thi đua tại địa phương. Chúng tôi thấy rằng đây là một phong trào có ý nghĩa hết sức quan trọng trong đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân trên địa bàn khu phố 4 cũng như của toàn phường”. Cũng tại Ngày hội, cấp ủy, chi bộ đã phát động phong trào Quỹ vì Người nghèo, tặng quà cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tặng Giấy khen và phần thưởng cho các cháu học sinh đạt thành tích cao trong học tập. Các hoạt động này đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam, từ đó giúp cho mối đoàn kết cộng đồng ngày càng sâu sắc.

Ngày hội Đại đoàn kết (ĐĐK) toàn dân tộc là dịp để cán bộ, nhân dân ôn lại lịch sử, truyền thống vẻ vang của Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam, nay là MTTQ Việt Nam; khẳng định sức mạnh ĐĐK toàn dân tộc trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thực hiện công cuộc đổi mới đất nước, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế hiện nay… Trong Ngày hội, bà con còn có dịp ngồi lại với nhau để cùng nhìn nhận, đánh giá những công việc đã làm được và chưa làm được trong các phong trào thi đua yêu nước do MTTQ phát động; việc thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; các quy ước cộng đồng; những công việc, chỉ tiêu cụ thể mà Ngày hội năm trước đã đề ra như: phong trào thi đua xây dựng khu phố văn minh, sạch đẹp; vận động giúp những hộ gia đình khó khăn, các cháu học sinh nghèo, vượt khó, học giỏi, giữ gìn an ninh trật tự, vệ sinh khu phố; bảo đảm an toàn giao thông…

Không chỉ riêng khu phố 4, mà các khu phố còn lại của phường đâu đâu cũng bắt gặp không khí tất bật và vui tươi hiện diện khắp các khu dân cư, tổ dân phố trên địa bàn toàn phường diễn ra nhiều hoạt động chào mừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (18/11), đường làng ngõ xóm phong quang, sạch đẹp, khắp nơi rực đỏ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu…

Lan Anh Hoàng

một số hình ảnh của ngày hội:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Thông tin mới nhất
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0

THÀNH ỦY ĐỒNG XOÀI

 Địa chỉ: Số 1379 đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Điện thoại: 02713 860017

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng Thành ủy

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước