image banner
Phường Tân Đồng nhân rộng mô hình “khu phố bình yên”

Từ những tháng đầu năm 2023, Phòng xây dựng Phong trào bảo vệ An ninh Tổ quốc Công an Tỉnh phối hợp với Công an thành phố Đồng Xoài và UBND phường Tân Đồng đã tổ chức ra mắt mô hình “Khu phố Bình yên” của khu phố 2, phường Tân Đồng, có 13 thành viên hoạt động trên tinh thần tự nguyện, tham gia cùng chính quyền địa phương nắm tình hình ANTT, kịp thời phát hiện các vụ việc mâu thuẫn, tranh chấp trong nội bộ nhân dân, các vị vi phạm hành chính, trật tự ATGT để phản ánh cho cơ quan công an có biện pháp phòng ngừa ngăn chặn, phối hợp các ban, ngành đoàn thể tham gia hòa giải, giải quyết các vụ việc liên quan đến ANTT, không để xảy ra điểm nóng. Kết quả hoạt động của mô hình điểm và mới về “Khu phố Bình yên” với sự nỗ lực quyết tâm lãnh đạo của cấp ủy Chi bộ và ban Điều hành khu phố 2 đã đạt một số kết quả nhất định, hướng đến xây dựng địa bàn dân cư trong sạch, vững mạnh toàn diện.

Với những kết quả đó, sáng nay, ngày 08/5/2024, UBND phường Tân Đồng đã tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Khu phố bình yên” tại 04 khu phố còn lại trên địa bàn. Dự Lễ có các đồng chí đại diện lãnh đạo ĐU – HĐND-UBND-UBMT TQVN phường; các đồng chí thành viên BCĐ mô hình; Lãnh đạo các Hội, đoàn thể phường; Lãnh đạo: Công an, Ban CHQS, Ban BVDP; các ông, bà là Bí thư, Trưởng khu phố, Ban công tác Mặt trận các khu phố; các ông, bà là Thành viên mô hình “Khu phố bình yên” và đại diện Nhân dân trên địa bàn phường. Tại buổi Lễ ra mắt, có 4 mô hình “Khu phố bình yên” tại các khu phố 1, 3, 4 và 5 với trên 60 thành viên tham gia. Bên cạnh đó, đã công bố Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo mô hình “Khu phố bình yên” trên địa bàn phường; quyết định ban hành Quy chế hoạt động mô hình và của BCĐ…Đồng chí Phạm Văn Lanh – đại diện mô hình “Khu phố bình yên” khu phố 1 cho biết việc nhân rộng mô hình “Khu phố bình yên” trên địa bàn phường là rất cần thiết, đáp ứng yêu cầu mới trong tình hình hiện nay.

Phát biểu tại buổi Lễ ra mắt, đồng chí Nguyễn Văn Lâm – Chủ tịch UBND phường nhấn mạnh: Việc nhân rộng và thành lập các mô hình có ý nghĩa thiết thực, nhằm thúc đẩy công tác phối kết hợp giữa lực lượng Công an với nhân dân trong công tác phòng, chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội trong tình hình hiện nay. Qua đây, khẳng định sự quyết tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong việc đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy và nâng cao vai trò của quần chúng Nhân dân trong việc tham gia vào công tác phát hiện, tố giác tội phạm, mỗi người dân là một chiến sĩ an ninh trên mặt trận phòng chống các loại tội phạm. Đồng thời, yêu cầu các các hội đoàn thể, Ban điều hành khu phố, thành viên Ban chỉ đạo, thành viên tổ mô hình “khu phố bình yên”.. bám sát các kế hoạch, nội quy, quy chế hoạt động, để triển khai thực hiện mô hình có hiệu quả. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của từng cá nhân, nhất là người đứng đầu, phát huy tính sáng tạo, chủ động, tham mưu các hoạt động phong trào, các mô hình quản lý thiết thực ở khu dân cư.

Lan Anh Hoàng

Một số hình ảnh minh họa:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Thông tin mới nhất
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0

THÀNH ỦY ĐỒNG XOÀI

 Địa chỉ: Số 1379 đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Điện thoại: 02713 860017

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng Thành ủy

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước