image banner
Đồng Xoài nhân dân đóng góp làm công viên đón tết Giáp Thìn

Sáng ngày 5/2 phường Tiến Thành, thành phố Đồng Xoài và Khu phố Làng Ba đã tổ chức khánh thành đưa vào sử dụng công viên khu phố Làng Ba. Công trình được xem là món quà thiết thực đầy ý nghĩa mà Đảng bộ, chính quyền phường Tiến Thành dành tặng nhân dân khu phố Làng Ba nhân kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam 3/2/1930 - 3/2/2024 và chào đón tết nguyên đán Giáp Thìn.

Đối với cán bộ và bà con nhân dân khu phố Làng Ba, thì hôm nay được xem như một ngày hội lớn của khu phố. Có đông đủ lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã, các nhà tài trợ, mạnh thường quân và đông đảo bà con nhân dân trong khu phố về dự và cắt băng kháng thành công viên. Các nhóm văn nghệ của phường, của khu phố có dịp trổ tài biểu diễn nhiều tiết mục múa, hát, nhảy dân vũ ngay tại khuân viên của công viên vừa mới làm xong.

Là khu phố dân cư ít và xa trung tâm, không có các khu vui chơi, tập luyện thể dục thể thao và ít được tiếp cận với các không gian công cộng. Vì vậy, việc có được công viên, tuy nhỏ, nhưng nằm ngay trung tâm khu phố, không gian thoáng đãng, tiếp giáp các tuyến đường, đặc biệt là được thiết kế khá đẹp với nhiều công năng là niềm vui lớn của bà con nhân dân khu phố:

Ông Hồ Phi Long khu phố Làng Ba phường Tiến Thành, TP. Đồng Xoài chua sẻ"khu phố Làng Ba chúng tôi rất vui mừng và phấn khởi là được Đảng ủy, các đồng chí ban lãnh đạo phường quan tâm. Làng Ba chúng tôi là nơi vùng sâu, vùng xa, xa đô thị, nên khi phường có chủ trương xây công viên ở đây thì bà con rất là đồng thuận. Công trình này là công trình xã hội hóa, nhờ nhà tài  trợ, các doanh nghiệp, rồi bà con nhân dân khi phố cũng đóng góp nữa. Hôm nay khánh thành đưa vào sử dụng là rất đẹp, mừng lắm".

Chị Nguyễn Thị Hồng cùng khu phố Làng Ba vui mừng nói " bản thân em rất là phấn khởi, rất là sung sướng và rất là tự hào nữa, tại vì bà con nhân dân khu phố đã trông chờ công viên này từ lâu lắm rồi. Sáng sớm, rồi chiều ở đây vui lắm, chị em thị nhảy, múa, trẻ em nô đùa, có cả sân bóng chuyền nữa. Thay mặt toàn thể nhân dân khu phố Làng Ba, tôi rất cảm ơn các cấp đã quan tâm đến bà con ấp Làng Ba chúng tôi".

Công viên Khu phố Làng Ba được xây dựng trên khu đất công, diện tích gần 1.000m2 do phường quản lý, có vị trí trung tâm khu phố, đối diện nhà văn hóa khu phố Làng Ba.

Trên cơ sở khuân viên đất và sân bóng chuyền hiện hữu, đơn vị thi công đã tiến hành cải tạo, mở rộng mặt bằng, làm khu sân khấu kết hợp sân chơi, xây dựng tường bao khuân viên, bố trí các tiểu cảnh trồng hoa, cây xanh, lắp đặt đèn chiếu sáng... Tổng kinh phí xây dựng công viên trên 150 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa do phường Tiến Thành vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân trên địa bàn phường và các hộ gia đình trong Khu phố Làng Ba tự nguyện đóng góp ủng hộ. Đặc biệt toàn bộ cây xanh, cây cảnh tại công viên đều do người dân khu phố tự nguyện hiến tặng trồng và chăm sóc.

Sau gần 1 tháng thi công tích cực, khẩn trương, đến nay công viên khu phố Làng Ba đã khánh thành đưa vào sử dụng. Đây là món quà vô cùng thiết thực, ý nghĩa đối với cán bộ và nhân dân khu phố Làng Ba đúng vào dịp tết đến xuân về. Công trình tuy nhỏ, nhưng là không gian công cộng tuyệt vời để khu phố tổ chức các sinh hoạt cộng đồng, tập luyện thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ. Không chỉ góp phần nâng cao chất lượng sống cho công dân đô thị mà việc xây dựng công viên phục vụ cộng đồng còn là cách để chính quyền cơ sở quản lý chặt chẽ và khai thác hiệu quả quỹ đất công trên địa bàn.

Ngay tại lễ khánh thành, nhiều tổ chức, đơn vị, mạnh thường quân của phường và của khu phố đã đăng ký hỗ trợ kinh phí lắp đặt một số dụng cụ thể thao ngoài trời tại công viên phục vụ bà con nhân dân.

           

 Kim Phụng - Phan Giáp

anh tin bai

Lãnh đạo phường Tiến Thành, đại diện các đơn vị tài trợ cùng cán bộ khu phố Làng Ba cắt băng khánh thành công trình công viên khu phố Làng Ba.

anh tin bai

 Sau gần 1 tháng thi công khẩn trương bà con nhân dân khu phố Làng Ba đã có một công viên khang trang sạch đẹp đúng vào dịp chào đón tết nguyên đán Giáp Thìn.

anh tin bai

tặng quà tết cho các hộ khó khăn của khu phố Làng Ba.

anh tin bai
anh tin bai

Cây cảnh tại công viên đều do nhân dân khu phố Làng Ba tặng và trực tiếp trồng, chăm sóc.

Thông tin mới nhất
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0

THÀNH ỦY ĐỒNG XOÀI

 Địa chỉ: Số 1379 đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Điện thoại: 02713 860017

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng Thành ủy

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước