image banner
Đồng Xoài người dân vui mừng khi 2 tuyến hẻm thành đường đô thị rộng thênh thang

Tết đến, xuân về nhà nào, xóm nào cũng háo hức chào đón một năm mới vui vẻ. Tuy nhiên đối với cán bộ và nhân dân xã Tiến Hưng, thành phố Đồng Xoài, nhất là các hộ dân dọc 2 tuyến hẻm 245 và 393 thì niềm vui được nhân lên rất nhiều. Bởi 2 tuyến hẻm nhỏ ngày nào nay đã trở thành đường đô thị rộng rãi, khang trang sạch đẹp. Một món quà vô cùng thiết thực và ý nghĩa dành cho cán bộ và nhân dân xã Tiến Hưng nhân kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam và chào đón năm mới Giáp Thìn 2024.

Bà Nguyễn Thị Doan hẻm 393, ấp 1, xã Tiến Hưng vui mừng chia sẻ: "gia đình tôi ở  đây từ năm 1978, lúc đó đường nhỏ lắm, mãi rồi làm được sỏi đỏ, nông thôn mới có đường bê tông, bây giờ thành đường nhựa rộng rãi, sạch đẹp thế này cứ như trong mơ ấy anh ạ. Cây xanh, vỉa hè, điện sáng, rồi cống thoát nước đủ cả anh ạ. Nhà ai cũng xây lại cổng, hàng rào mới đẹp quá, bà con nhân dân ai cũng mừng rỡ, tết năm nay vui nhất đấy anh ạ".

Còn anh Nguyễn Văn Quyết cùng hẻm 393 thì cho rằng "sau khi hoàn thành thì tuyến hẻm này giờ chả khác gì trên trung tâm thành phố, đường rộng, điện sáng trẻ em, người lớn ai cũng vui, thấy xóm mình văn minh hơn. Nhà em có xe tải chở hàng, nên giờ có đường rộng đi lại rất là thuận tiện, thông thoáng, thích lắm".

Đây là 2 trong số 5 tuyến hẻm thuộc các ấp 1, ấp 2, ấp 3 xã Tiến Hưng được đầu tư nâng cấp mở rộng từ đường bê tông 4 m thành đường đô thị lộ giới 13, 17 và 28 m kết nối đường ĐT741 với các tuyến đường quy hoạch, với khu công nghiệp Đồng Xoài III và khu đô thị Cát Tường - Phú Hưng.

Ông Nguyễn Thái Sơn, Chủ tịch UBND xã Tiến Hưng cho biết "khi được UBND thành phố giao chủ đầu tư, xã đã huy động cả hệ thống chính trị để tuyên truyền, vận động giải phóng mặt bằng mở rộng các tuyến hẻm. Nhân dân hưởng ứng rất nhiệt tình, hơn 200 hộ dân đã đồng thuận hiến trên 12.000m2 đất(1,2 ha) và tự nguyện tháo dỡ, di dời công trình với  tổng trị giá trên 9,5 tỷ đồng. Nhờ chủ động được mặt bằng, nên tiến độ thi công rất nhanh. Đến nay, 2 tuyến 245 và 393 đã hoàn thành đưa vào sử dụng, sớm hơn 5 tháng so với kế hoạch. Các tuyến còn lại cũng đã đạt 70 đến 80%, ra giêng sẽ tiến hành thảm nhựa".

Những con đường mới như nối dài thêm niềm vui, tạo diện mạo mới cho xã Tiến Hưng và cũng là điều kiện để xã Tiến Hưng hoàn thành sớm các tiêu chuẩn, tiêu chí để thành lập phường Tiến Hưng trong năm 2025, đúng theo nghị quyết Đảng bộ thành phố Đồng Xoài và Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Kim Phụng - Nhã Trâm

anh tin bai

          Vài tháng trước đây, hẻm 393 là đường bê tông rộng 4m, nay đã thành đường đô thị lộ giới 13m, mặt đường thảm bê tông nhựa, vỉa hè lát gạch, sơn kẻ vạch đường, biển báo, đèn chiếu sáng, cây xanh, hệ thống cấp, thoát nước đồng bộ.

anh tin bai

Đường rộng, thông thoáng, xe cộ, phương tiện giao thông đi lại thuận tiện, dáng vóc của phố phường đô thị.

anh tin bai

 Niềm vui của người dân 2 tuyến hẻm 245, 393 và cán bộ và nhân dân xã tiến hưng được nhân lên nhiều lần khi 2 tuyến đường được hoàn thành đưa vào sử dụng đúng vào dịp chào  đón tết nguyên đán Giáp Thìn.

Thông tin mới nhất
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0

THÀNH ỦY ĐỒNG XOÀI

 Địa chỉ: Số 1379 đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Điện thoại: 02713 860017

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng Thành ủy

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước