image banner
Công an thành phố Đồng Xoài làm thẻ CCCD cho một bệnh nhân ngay trên giường bệnh

Sáng nay, các chiến sĩ trong tổ "công tác đặc biệt", thuộc đội Quản lý Hành chính- Công an thành phố Đồng Xoài đã trực tiếp đến bệnh viện Đa khoa Bình Phước để làm thẻ Căn cước công dân cho một bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện. Đây là một trường hợp khá hy hữu, bởi tấm thẻ CCCD được làm, được cấp chứa đựng tính nhân văn sâu sắc cho cả người được cấp và gia đình họ cũng như những chiến sỹ trực tiếp tác nghiệp làm thẻ CCCD.

Vào đầu buổi làm việc buổi sáng ngày 23/1, Công an thành phố Đồng Xoài nhận được điện thoại từ tổ công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh về việc xin hỗ trợ làm thẻ CCCD cho một bệnh nhân đang nằm viện điều trị tại Bệnh viện. Qua thăm nắm thông tin và trao đổi với ban lãnh đạo Công an thành phố, lời đề xuất từ bệnh viện đã lập tức được phê duyệt. Ngay sau đó, Đội Quản lý Hành chính - Công an thành phố đã thành lập tổ "công tác đặc biệt" gồm 3 chiến sỹ và chuẩn bị các loại máy móc, thiết bị, dụng cụ tác nghiệp cần thiết khẩn trương có mặt tại bệnh viện đa khoa tỉnh  và đến tận nơi bệnh nhân đang điều trị để triển khai thực hiện nhiệm vụ.

Người được hỗ trợ làm thẻ CCCD là chị Võ Thị Phượng, sinh năm 1969, thường trú tại Kiên Giang hiện cùng chồng tạm trú và ở trọ tại phường Tiến Thành, TP. Đồng Xoài để làm thợ hồ sinh sống. Chị Phượng đã nhập viện điều trị được 20 ngày nay, nhưng không có thẻ bảo hiểm y tế. Nhận thấy đây là trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có thể phải điều trị dài ngày. Tổ công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã đề xuất bệnh viện hỗ trợ mua thẻ Bảo hiểm y tế cho trường hợp này nhằm giảm bớt gánh nặng về chi phí điều trị cho gia đình, đồng thời tạo điều kiện để bệnh nhân được điều trị tốt nhất. Tuy nhiên, do sai thông tin trên thẻ CCCD nên tổ công tác xã hội Bệnh viên Đa khoa tỉnh đã nhờ sự hỗ trợ của Công an thành phố Đồng Xoài.

Anh Trần Văn Bình chồng của bệnh nhân Võ Thị Phượng chia sẻ, "đợt trước về quê làm giấy tờ cho con, ở huyện nói giấy căn cước của cô này lộn giới tính rồi chú ơi, giờ cô phải về làm lại. Mà giờ công việc khó khăn, không có việc thường xuyên, nên chưa có tiền để về quê làm lại. Giờ có các chú công an đến làm giùm thiệt mừng hết sức".

Mặc dù, đã chuẩn bị đầy đủ các thiết bị, dụng cụ cần thiết, nhưng do phải kết nối trong điều kiện tạm, nên lúc đầu việc tác nghiệp đã gặp những trở ngại nhất định. Tuy nhiên, với thái độ tận tâm và tinh thần vì nhân dân phục vụ, sau khoảng 40 phút triển khai các chiến sĩ tổ công tác đặc biệt, công an thành phố đã hoàn thành việc thu nhập thông tin, lấy dấu vân tay, chụp hình... và hoàn thiện quy trình các bước cấp đổi thẻ CCCD cho công dân Võ Thị Phượng. Đồng thời, nhận từ người bệnh và gia đình lời cám ơn chân thành. Đại diện lãnh đạo và cán bộ làm công tác xã hội Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng đã có mặt trong suất quá trình tác nghiệp để động viên và cám ơn sự hỗ trợ nhiệt tình của các chiến sỹ công an thành phố Đồng Xoài.

Bà Vũ Thị Trang, tổ Công tác Xã hội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước chia sẻ: "rất là may mắn, khi mà liên hệ với anh Phương, đội phó đội Quản lý hành chính Công an thành phố thì anh ấy rất là nhiệt tình chỉ đạo các anh em công an qua đây giúp cho cô đây làm thẻ CCCD. Thay mặt cho Bệnh viện cũng như tổ công tác xã hội của bệnh viện, em cũng xin gửi lời cảm ơn sự nhiệt tình của các anh Công an thành phố Đồng Xoài"

Đến tận nhà tác nghiệp cấp thẻ CCCD cho công dân trên địa bàn là một trong những công việc thường xuyên của các lực lượng nghiệp vụ công an thành phố trong thời gian qua. Tuy nhiên, việc đưa tổ công tác cùng máy móc, thiết bị đến tận giường bệnh tác nghiệp cấp đổi thẻ CCCD cho bệnh nhân được xem là một trường hợp đặc biệt. Bởi lẽ để có được tấm thẻ CCCD đầy đủ thông tin được xem như vị cứu tinh của người bệnh và gia đình của họ. Có thẻ CCCD chị Phượng sẽ được hỗ trợ mua thẻ BHYT để giảm bớt gánh nặng chi phí cho gia đình, đồng thời tạo điều kiện cho bệnh nhân được điều trị, chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

 Kim Phụng

hình ảnh minh họa:

anh tin bai

Lắp đặt kết nối thiết bị để làm thẻ CCCD tại giường bệnh.

anh tin bai

 Tác nghiệp lấy dấu vân tay trên giường bệnh.

anh tin bai

Bà Vũ Thị Trang, tổ Công tác Xã hội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cùng người nhà bệnh nhân và các chiến sĩ tổ "công tác đặc biệt" - Công an thành phố chụp hình lưu niệm sau khi hoàn thành tác nghiệp làm thẻ CCCD cho công dân Võ Thị Phượng. 

Thông tin mới nhất
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0

THÀNH ỦY ĐỒNG XOÀI

 Địa chỉ: Số 1379 đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Điện thoại: 02713 860017

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng Thành ủy

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước