image banner
Chợ Đồng Xoài không lập chốt, thông thoáng phục vụ người tiêu dùng

Là ngôi chợ truyền thống lâu đời nhất của thành phố Đồng Xoài, chợ Đồng Xoài còn là nét văn hóa và gắn bó với nhiều  thế hệ người dân Đồng Xoài nhất là vào dịp mua sắm cao điểm trước tết nguyên đán hàng năm. Tuy nhiên, khác với mọi năm, mùa mua sắm tết Giáp Thìn năm nay chợ Đồng Xoài lại thông thoáng khác thường, không còn cảnh đông đúc, quá tải như mấy năm trước đây.

Có mặt tại chợ đồng xoài lúc 8 h sáng ngày 6/2, nhằm ngày 27  tháng chạp năm Quý Mão, dân gian thường gọi là ngày 27 tết Giáp Thìn, ngay tại khu vực trung tâm chợ Đồng Xoài và tất cả các tuyến đường nội bộ trong chợ đều thông thoáng. Người và xe máy lưu thông rất dễ dàng, thuận tiện.

Nhằm tạo điều kiện và đáp ứng nhu cầu cho người dân buôn bán, mua sắm trong dịp tết nguyên đán, Ban quản lý chợ Đồng Xoài đã bố trí, sắp xếp thêm một số khu vực như: sảnh chính, giữa lòng các tuyến đường chính số 2, số 7... để tiểu thương và người dân bày háng hóa buôn bán trong những ngày giáp tết.  Tuy nhiên, do được sắp sếp trật tự, khoa học nên dù có đông hơn ngày thường, nhưng hầu như các khu vực, các tuyến đường của chợ vẫn đảm bảo thông thoáng, an toàn cho người và  xe máy lưu thông mua sắm tết.

Bà Trương Thị Huế, tiểu thương tại chợ Đồng Xoài chia sẻ: "Tụi tui có lô có sạp trong nhà lồng tiền chế,  nhưng trong đó người dân khó vào mua lắm nên Ban quản lý chợ đã  tạo điều kiện cho chúng tôi ra ngoài buôn bán để nó đông đúc, có không khí tết hơn.

Ông Mai Duy Hiền, Phường Tân Xuân, thành phố Đồng Xoài thì chia sẻ: "Năm nay BQL chợ làm công việc sắp xếp các khu vực buôn bán  này rất là tốt.  Bố trí người bán hàng gọn gàng, đường thông thoáng. Như mọi năm tầm 23, 24 tết là cổng chợ được chốt cho người đi bộ vào chứ không cho xe máy vào, nhưng năm nay chỉ cấm xe ô tô, xe ba gác, riêng xe máy của người dân đi chợ thì vẫn thoải mái".

Khác với mọi năm, mùa mua sắm tết Giáp Thìn năm nay Ban quản lý chợ Đồng Xoài quyết định không lập chốt  tại các tuyến đường ra, vào chợ Đồng Xoài và chỉ cấm xe ba bánh, xe ô tô các loại vào chợ. Bà con nhân dân khi đi chợ mua sắm tết vẫn có thể đi xe đạp, xe máy vào các tuyến đường và các khu vực trong chợ. Tuy nhiên, để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, đặc biệt là tạo sự thông thoáng phục vụ nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân, Ban quản lý chợ đã bố trí lực lượng thường xuyên  tuần tra, kiểm soát thường xuyên toàn bộ khu vực chợ, kịp thời phần luồng, điều chỉnh, sắp xếp hợp lý, vừa đảm bảo tính khoa học và để chợ Đồng Xoài vẫn lưu giữ được nét văn hóa truyền thống của phiên chợ những ngày giáp tết.

 

 Kim Phụng - Nhã Trâm

 

anh tin bai

 Đường số 2- tuyến đường chính vào chợ rất thông thoáng.

anh tin bai

Không lập chốt, chỉ cấm xe ba bánh, 4 bánh vào chợ, còn xe máy vẫn được lưu thông bình thường. 

anh tin bai

 Tuy đã bố trí trưng dụng thêm khu vực trung tâm chợ Đồng Xoài để bố trí cho bà con buôn bán trong những ngày giáp tết nhưng hoàng hóa luôn gọn gàng, đường thông thoáng, đảm bảo an toàn giao thông.

anh tin bai

 Nhân viên trực tại trụ sở Ban quản lý chợ Đồng Xoài, thường xuyên theo dõi qua hệ thống camera để kịp thời nhắc nhở các trường hợp vi phạm. 

Thông tin mới nhất
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0

THÀNH ỦY ĐỒNG XOÀI

 Địa chỉ: Số 1379 đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Điện thoại: 02713 860017

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng Thành ủy

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước