image banner
Bí thư thành ủy Hà Anh Dũng tiếp công dân định kỳ tuần thứ 2 năm 2024

Sáng ngày 9/1/2024, đồng chí Hà Anh Dũng UVBTV tỉnh ủy, Bí thư thành ủy Đồng Xoài đã chủ trì tiếp công dân định kỳ tại trụ sở tiếp công dân thành phố. Cùng dự tiếp có các đồng chí: Nguyễn Văn Hào, UVBTV, trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thành phố; Bùi Quang Phan, UVBTV, chủ nhiệm ủy ban kiểm tra thành ủy; cùng lãnh đạo thanh tra và các cơ quan, đơn vị thành phố và UBND xã Tân Thành.  

Kết quả trong buổi sáng, Bí thư thành ủy đã tiếp 1 công dân là ông Nguyễn Văn Hà, ngụ tại ấp 4 xã Tân Thành cùng với luật sư của công dân này.

Ý kiến công dân trình bày, kiến nghị với Bí thư thành ủy có nội dung liên quan đến tranh chấp đất đai. Tóm tắt vụ việc, gia đình ông Nguyễn Văn Hà có một thửa đất tại địa chỉ mà gia đình ông đang ở hiện tại. Theo trình bày của ông thì khu đất này do ông và gia đình khai phá, canh tác, sinh sống ổn định từ nhiều năm qua và chưa từng làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tuy nhiên, cách đây 5 năm ông khi đi làm giấy chứng nhận cho thửa đất này, ông được các cơ quan chức năng xác định, thửa đất mà gia đình ông đang ở đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhưng người đứng tên trong giấy chứng nhận QSDĐ không phải là ông mà là người khác.  

Sau khi nghe công dân trình bày kiến nghị, đề xuất và nghe các cơ quan chức năng, UBND xã Tân Thành giải trình làm rõ các nội dung mà công dân kiến nghị, Bí thư thành ủy Hà Anh Dũng cho rằng đây là vụ việc khá phức tạp, việc xác định chủ sở hữu cần có các yếu tố nguồn gốc và tính pháp lý liên quan. Vì vậy để đảm bảo quyền lợi của công dân theo quy định của pháp luật, Bí thư thành ủy và các ngành chức năng thành phố đề nghị ông Nguyễn Văn Hà khởi kiện vụ việc ra tòa án nhân dân thành phố Đồng Xoài để giải quyết theo quy định của pháp luật.

 Kim Phụng

hình ảnh minh họa:

anh tin bai
anh tin bai
Thông tin mới nhất
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0

THÀNH ỦY ĐỒNG XOÀI

 Địa chỉ: Số 1379 đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Điện thoại: 02713 860017

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng Thành ủy

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước