image banner
Thường trực Thành ủy làm việc với đảng ủy, UBND phường Tân Phú

Ngày 4/5, Thường trực Thành ủy gồm các đồng chí: Hà Anh Dũng, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; Võ Đăng Khoa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Nguyễn Minh Bình, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND thành phố đã về làm việc với Đảng ủy, UBND phường Tân Phú về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2021, 4 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ năm 2022.

anh tin bai

Cùng dự làm việc có lãnh đạo các ban đảng Thành ủy, các cơ quan chuyên môn thành phố. Năm 2021, đảng ủy, UBND phường Tân Phú đã tập trung chỉ đạo ngành y tế và các ban ngành đoàn thể, các khu dân cư chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid 19 đảm bảo thích ứng an toàn theo từng thời điểm nhằm thực hiện tốt mục tiêu kép, vừa chống dịch hiệu quả vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội. Đặc biệt, từ đầu năm 2022 đến nay, sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, các hoạt động phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn phường đã từng bước được khôi phục.

Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn phường 4  tháng đầu năm 2022 thực hiện 3 tỷ 414 triệu đồng, đạt 47% so với kế hoạch cả năm, trong đó thu phát sinh trên địa bàn là 3 tỷ 081 triệu đồng, đạt 59% so với chỉ tiêu thành phố giao. Tổng chi ngân sách 2 tỷ 013 triệu đồng, đạt 28% so với kế hoạch cả năm. Công tác quản lý trật tự đô thị, trật tự xây dựng tiếp tục được duy trì. Trong năm 2021 và 4 tháng đầu năm 2022, UBND phường đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị của thành phố thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động người dân chấp hành chính sách giải tỏa, bồi thường, hỗ trợ tái định cư và hiến đất để giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án và làm đường quy hoạch. Kết quả đã có nhiều hộ dân thuộc dự án cải tạo, nạo vét hồ suối cam; dự án khu du lịch hồ suối cam giai đoạn 2 đã nhận tiền bồi thường. Đặc biệt, trong năm 2021 phường đã cùng với thành phố thực hiện giải phóng mặt bằng thi công thông tuyến và đưa vào sử dụng đường nối Đặng Thai Mai - Lý Thường Kiệt; giải phóng mặt bằng thi công xây dựng đường Trần Hưng Đạo nối dài.....

Về công tác xây dựng đảng, đảng ủy đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát định kỳ và giám sát khi có dấu hiệu đối với chi bộ, và đảng viên lãnh đạo. Chủ động tạo nguồn, bồi dưỡng nhận thức về đảng cho quần chúng ưu tú và kết nạp đảng viên mới đảm bảo chỉ tiêu được giao.

Tại buổi làm việc các cơ quan, đơn vị của thành phố và đảng ủy, UBND phường đã trao đổi làm rõ thêm một số vấn đề như: công tác thu ngân sách, tình trạng đua xe trên đường Hồ Xuân Hương; tiến độ thực hiện và những vướng mắc trong việc thực hiện các dự án giải tỏa bồi thường, bố trí tái định cư, việc xử lý các công trình xây dựng không phép, sai phép, công tác quản lý sử dụng quỹ đất công, việc triển khai thực hiện xây dựng các tuyến đường sạch, xanh, sáng, đẹp và an toàn, xây dựng tuyến phố văn minh.... trên địa bàn.

Kết luận buổi làm việc, bí thư thành ủy Hà Anh Dũng cho rằng, mặc dù thời gian qua Tân Phú đã có nhiều lợi thế về đầu tư hạ tầng đô thị, tuy nhiên hiện trên địa bàn còn nhiều tuyến đường quy hoạch, đường trục chính chưa được liên thông, kết nối, các khu vực công viên, khu công cộng, mảng xanh đô thị còn khiêm tốn chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân và yêu cầu phát triển đô thị.... Là phường có trung tâm hành chính tỉnh, trung tâm hành chính thành phố và được đầu tư khá hoàn thiện về hạ tầng giao thông, hạ tầng đô thị, nên Tân Phú phải xác định nhiệm vụ trọng tâm của phường trong mọi thời điểm vẫn là công tác quản lý quy hoạch, trật tự đô thị, trật tự xây dựng. Luân chủ động, đề ra các giải pháp mang tính sáng tạo trong chỉ đạo, điều hành, tạo bước đột phá về quản lý, chỉnh trang đô thị. Đối với kiến nghị của phường về đầu tư xây dựng các tuyến đường quy hoạch, đường đô thị kết nối, bí thư thành ủy đề nghị UBND thành phố, các ngành chức năng xem xét bố trí vốn để ưu tiên cho 1 số tuyến đường lớn, trục chính, trên cơ sở phường phải thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng.

anh tin bai

Đồng chí Hà Anh Dũng, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy kết luận buổi làm việc

 Kim Phụng

Thông tin mới nhất
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0

THÀNH ỦY ĐỒNG XOÀI

 Địa chỉ: Số 1379 đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Điện thoại: 02713 860017

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng Thành ủy

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước