image banner
Thường trực Thành ủy họp Ban chỉ đạo vận động bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn

Sáng ngày 14/5 Thường trực Thành ủy gồm các đồng chí Hà Anh Dũng, UVBTV tỉnh ủy, bí thư thành ủy Đồng Xoài; Võ Đăng Khoa, phó Bí thư thường trực thành ủy; Nguyễn Minh Bình, phó Bí thư, Chủ tịch UBND thành phố cùng chủ trì họp ban chỉ đạo vận động, bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn thành phố.

Tại cuộc họp, thường trực ban chỉ đạo đã báo cáo về tình hình thực hiện công tác vận động, bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn thành phố, kế hoạch vận động, giải phóng mặt bằng các dự án trong quý 2 và 6 tháng cuối năm 2022. Trong đó, đi sâu đánh giá, phân tích những tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện công tác vận động, bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với các dự án còn nhiều vướng mắc khó khăn và qua nhiều năm chưa hoàn thành. Đặc biệt, ban chỉ đạo cũng nghe thường trực ban chỉ đạo báo cáo cụ thể một số trường hợp tại một số dự án đã vận động nhiều lần nhưng chưa đồng thuận, các trường hợp khó tiếp cận và các trường hợp là cán bộ, đảng viên đã nghỉ hưu hoặc đang tham gia công tác tại các cơ quan, đơn vị của tỉnh, của thành phố.

Chỉ đạo, định hướng tại cuộc họp, Bí thư thành ủy Hà Anh Dũng đề nghị thường trực Ban chỉ đạo và các thành viên cần tập trung ưu tiên vào một số dự án lớn có tầm ảnh hưởng sâu rộng đến quá trình phát triển kinh tế, xây dựng cơ sở hạ tầng của thành phố. Cụ thể là dự án khu du lịch Hồ Suối Cam giai đoạn 2 do Công ty cổ phần Phúc An Khang làm chủ đầu tư; dự án Khu đô thị mới - Công viên trung tâm Đồng Xoài và một số tuyến đường có quy mô lớn. Gồm các dự án: đường Trần Hưng Đạo nối dài đoạn qua phường Tân Phú, phường Tiến Thành; đường vành đai lộ giới 32 m, đường Trường Chinh, đường Võ Văn Tần, đường số 30, đường nguyễn chánh đoạn qua phường Tân Bình và một số tuyến quy hoạch áp dụng chính sách giải phóng mặt bằng, tuy đã triển khai thực hiện từ lâu, nhưng nay vẫn còn ách tắc, chưa thông tuyến, mặc dù số hộ chưa chấp hành còn rất ít.

Tại cuộc họp, các thành viên ban chỉ đạo cũng đưa ra nhiều ý kiến đề xuất các giải pháp mang tính cụ thể, chi tiết cho từng dự án, từng trường hợp cụ thể, trên cơ sở, nhìn nhận đánh giá một cách khách quan nhằm đảm bảo hài hòa lợi ích Nhà Nước và quyền lợi của người dân.

Kết luận cuộc họp, Bí thư thành ủy đề nghị ban chỉ đạo và lãnh đạo UBND thành phố, các cơ quan chuyên trách phải có sự phối hợp chặt chẽ để xây dựng kế hoạch cho từng tháng, từng quý, từng năm. Thống nhất chọn một số dự án trọng tâm, trọng điểm để vận động, theo phương châm dễ làm trước, khó làm sau, đảm bảo dứt điểm từng trường hợp, từng phần việc tạo sự đồng thuận, lan tỏa. Đồng thời, bóc tách từng dự án, từng trường hợp cụ thể để tiếp cận để phân tích thuyết phục. Các thành viên Ban chỉ đạo phải tìm hiểu rõ, nắm rõ từng dự án, từng hộ dân, cũng như cơ chế, chính sách và vận dụng nhiều kênh, nhiều cách. Phát huy vai vai trò của cấp ủy, chính quyền địa phương cơ sở trong công tác tuyên truyền vận động trước khi đưa các trường hợp cụ thể lên ban chỉ đạo. Cấp ủy các cấp từ thành phố đến phường, xã, khu dân cư cần coi đây là nhiệm  vụ chính trị quan trọng và là cơ sở phát triển về đô thị, về hạ tầng và kinh tế xã hội của của thành phố.

anh tin bai

 Bí thư thành ủy Hà Anh Dũng phát biểu kết luận cuộc họp.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Văn Hào, UVBTV, trưởng Ban dân vận, Chủ tịch UBMTTQVN thành phố, phó trưởng Ban chỉ đạo

vận động bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án thành phố báo cáo tại cuộc họp.

Kim Phụng

Thông tin mới nhất
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0

THÀNH ỦY ĐỒNG XOÀI

 Địa chỉ: Số 1379 đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Điện thoại: 02713 860017

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng Thành ủy

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước