image banner
Thành phố Đồng Xoài: Chủ động phòng, chống ngập lụt vùng trũng thấp

Vào mùa mưa, vùng trũng thấp ven suối Rạt thuộc các phường Tân Đồng, Tân Thiện và Tân Xuân của thành phố Đồng Xoài thường xảy ra ngập lụt do nước từ đầu nguồn đỗ về. Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) thành phố Đồng Xoài triển khai phương án để kịp thời ứng phó với tình huống về thiên tai.

anh tin bai

Lực lượng thường trực phòng chống thiên tai của phường Tân Đồng nhanh chóng triển khai công tác ứng phó ngập lụt trên địa bàn

Trong mùa mưa năm nay, ngay khi có dấu hiệu nước dâng lên, ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) thành phố Đồng Xoài đã chủ động chỉ đạo các xã, phường trong vùng bị ảnh hưởng nhanh chóng triển khai phương án phòng chống ngập lụt tại vùng trũng thấp và bố trí lực lượng hỗ trợ người dân kê cao, di dời đồ đạc, phương tiện và người đến nơi an toàn trước phòng khi nước dâng nhanh không kịp trở tay. Ban chỉ huy PCTT&TKCN các phường ven suối Rạt cũng đã bố trí lực lượng ứng trực 24/24 tại các vị trí trọng yếu thường hay xảy ra ngập lụt hàng năm, phòng trong điều kiện mưa lớn kéo dài trong thời gian tới thì khả năng nước dâng và gây ngập cục bộ ở khu vực này sẽ xảy ra.

anh tin bai

Ban chỉ huy PCTT&TKCN thành phố Đồng Xoài kiểm tra việc ứng phó ngập lụt khi nước dâng nhanh tại phường Tân Đồng

 Người dân trong khu vực này cũng đã chủ động phòng chống cũng như sẵn sàng tâm thế “sống chung với lũ” và có nhiều kinh nghiệm trong việc xác định mực nước cũng như việc nước lên xuống theo chu kỳ vào mùa mưa, tránh đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản, cây trồng, vật nuôi khi nước đổ về.

Nhã Trâm - Đài TT& TH thành phố

Thông tin mới nhất
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0

THÀNH ỦY ĐỒNG XOÀI

 Địa chỉ: Số 1379 đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Điện thoại: 02713 860017

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng Thành ủy

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước