image banner
Phụ nữ Đồng Xoài: Nỗ lực sẻ chia khó khăn trong dịch bệnh Covid-19

Trong khó khăn của dịch bệnh covid-19, hơn bao giờ hết cán bộ hội viên phụ nữ thành phố Đồng Xoài đã thể hiện được tinh thần nhiệt tình, trách nhiệm và yêu thương, chia sẻ qua những việc làm thiết thực, có ý nghĩa để cùng với thành phố chung tay phòng, chống dịch bệnh”. Chủ tịch Hội LHPN thành phố Đồng Xoài Nguyễn Thị Thắm chia sẻ.

Hoạt động mà hiện nay Hội LHPN các xã, phường của thành phố Đồng Xoài đều đảm nhận thực hiện là nấu ăn hỗ trợ cho lực lượng trực tại các chốt kiểm soát, chốt phong tỏa phòng chống dịch trên địa bàn. Hiện nay hàng ngày cô Mai Thị Huế, bếp trưởng bếp cơm phường Tân Xuân cùng với các hội viên phụ nữ phường tất bật chuẩn bị những suất cơm cho các chốt. Các chị phân công mỗi người một việc; người đi chợ, người nấu, người thì phụ bếp; có chị được phân công nhặt rau, củ, chị thì nấu nướng, sắp hộp đựng đồ ăn... Ai cũng vui vì được góp sức mình vào công tác phòng, chống dịch, mong đẩy lùi dịch bệnh để sớm trở lại cuộc sống bình thường. Cô Phạm Thị Nga - chi hội trưởng phụ nữ khu phố Tân Xuân (phường Tân Xuân) chịu trách nhiệm chính về bếp cơm chia sẻ “Mỗi ngày chị em chúng tôi nấu gần 150 suất cơm cả buổi sáng và chiều cho lực lượng tổ chốt trực kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn phường. Điều khó với chị em không phải là việc nấu nướng mà là suy nghĩ về thực đơn hàng ngày sao cho lực lượng trực chốt cảm thấy ngon miệng và có cảm giác như cơm nhà để mọi người thấy ấm lòng hơn và làm tốt nhiệm vụ được giao trong phòng, chống dịch bệnh”.

anh tin bai

Cán bộ Hội LHPN phường Tân Xuân (TP.Đồng Xoài) vận chuyển suất cơm cho các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19

Những ngày qua thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, Hội phụ phường Tân Bình (TP.Đồng Xoài) cùng với các ban ngành, đoàn thể địa phương ra sức vận động hỗ trợ người dân, các lực lượng làm công tác phòng, chống dịch. Hàng trăm phần quà, cùng nhu yếu phẩm được trao tặng, chia sẻ cho người dân trong các khu vực bị phong tỏa trên địa bàn phường, đặc biệt là khu vực chợ Đồng Xoài. Chủ tịch Hội LHPN phường Tân Bình Võ Thị Thu Hồng cho biết “Ngoài việc phối kết hợp với các đoàn thể khác trong hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, Hội cũng vận động hội viên phụ nữ khá giúp sức cho phụ nữ khó khăn được 50 phần quà là nhu yếu phẩm trong điều kiện dịch bệnh và hiện đang vận động vì thời gian giãn cách còn tiếp tục. Đặc biệt, với tinh thần của ít lòng nhiều hội viên phụ nữ phường còn đóng góp kinh phí và thực phẩm hỗ trợ cho lực lượng trực tại các chốt trên địa bàn phường”.

anh tin bai

Hội LHPN phường Tân Bình (TP.Đồng Xoài) trao hỗ trợ cho phụ nữ khó khăn ảnh hưởng dịch Covid-19

 Chuyến xe 0 đồng của Hội LHPN phường Tiến Thành (TP.Đồng Xoài) trong thời điểm giãn cách xã hội đã liên tục lăn bánh đến tận các khu phố để chia thực phẩm cho các hộ khó khăn tại nhà. Để hội viên, phụ nữ, lao động khó khăn, giúp họ yên tâm ở nhà, thực hiện tốt giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Mỗi phần đủ cho hộ gia đình sử dụng trong 5 ngày, cứ mỗi đợt chuyến xe 0 đồng của phụ nữ phường Tiến Thành cấp từ 130- đến 150 phần. Có thể nói, qua những chia sẻ này nhiều gia đình thêm an tâm, không lo thiếu thực phẩm.

 Trong thời điểm dịch bệnh covid-19 như hiện nay thì cán bộ, hội viên phụ nữ các xã, phường của thành phố Đồng Xoài đều tham gia vào cuộc, hầu như ngày nào các chị cũng bận rộn với các hoạt động hỗ trợ, san sẻ yêu thương. Mỗi cơ sở Hội phụ nữ một cách làm nhưng đều mang ý nghĩa tốt đẹp, thể hiện tấm lòng của phụ nữ mong muốn được góp sức để cùng nhau vượt qua dịch Covid-19.

Nhã Trâm

Thông tin mới nhất
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0

THÀNH ỦY ĐỒNG XOÀI

 Địa chỉ: Số 1379 đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Điện thoại: 02713 860017

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng Thành ủy

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước