image banner
Đồng Xoài: Giảm ca bệnh covid-19 trong dịp tết nguyên đán 2022

Sáng ngày 8/2, ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, ủy viên thường vụ tỉnh ủy, bí thư thành ủy Đồng Xoài Tôn Ngọc Hạnh chủ trì họp ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 thành phố Đồng Xoài đánh giá tình hình phòng, chống dịch trong dịp tết Nhâm Dần 2022.

Theo đó, trong dịp tết tình hình ca bệnh covid -19 trên địa bàn thành phố giảm so với thời gian trước tết. Theo thống kê, trong 2 tuần của dịp tết thành phố Đồng Xoài phát sinh 409 ca bệnh covid-19, bình quân 29 ca/ngày. Trong đó, thực hiện cách ly tại nhà 341 trường hợp, các trường hợp còn lại được chuyển vào bệnh viện dã chiến thành phố, hiện khu cách ly điều trị F0 không triệu chứng tại trường cao đẳng sư phạm không còn bệnh nhân lưu trú điều trị. Tuy nhiên ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 thành phố cũng nhận định tình hình dịch bệnh sau tết tiềm ẩn nhiều nguy cơ khi người dân từ các tỉnh trở về thành phố sau kỳ nghỉ tết và người dân đi tham quan du lịch gia tăng trong dịp lễ.

anh tin bai

ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, ủy viên thường vụ Tỉnh ủy, bí thư thành ủy Đồng Xoài Tôn Ngọc Hạnh kết luận cuộc họp

Tại cuộc họp, các thành viên ban chỉ đạo đã báo cáo nhanh tình hình thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trong dịp tết nguyên đán như công tác tuyển quân; công tác thu dung, điều trị bệnh nhân có bệnh nền tại bệnh viện dã chiến; việc đảm bảo công tác phòng chống dịch tại các trường THCS khi học sinh trở lại trường học trực tiếp; công tác chăm lo tết cho các trường hợp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh; tình hình an ninh trật tự trên địa bàn…

Bí thư thành ủy Đồng Xoài Tôn Ngọc Hạnh nhấn mạnh, mặc dù các ca bệnh covid-19 trên địa bàn những ngày qua đã giảm nhiều, tuy nhiên các ngành, các cấp của thành phố, nhất là các xã, phường không được chủ quan lơ là trong công tác phòng chống dịch. Trong thời gian sau tết, trung tâm ngành chỉ huy phòng chống dịch thành phố Đồng Xoài phải tập trung đảm bảo an toàn phòng chống dịch tại các trường học trên địa bàn có học sinh học trực tiếp và cho lễ giao quân năm 2022 sắp tới; Tăng cường quản lý, điều trị F0 không triệu chứng tại nhà; tập trung phương tiện, nguồn lực, điều trị F0 có bệnh nền, có triệu chứng tại bệnh viện, hạn chế thấp nhất tử vong do dịch bệnh.

Nhã Trâm – Đài TT&TH thành phố

Thông tin mới nhất
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0

THÀNH ỦY ĐỒNG XOÀI

 Địa chỉ: Số 1379 đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Điện thoại: 02713 860017

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng Thành ủy

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước