image banner
Đánh giá kết quả năm 2021 việc thực hiện Nghị quyết 03 của Tỉnh ủy về xây dựng và phát triển thành phố Đồng Xoài giai đoạn 2021 – 2025

Chiều ngày 25/11, Ủy viên dự khuyết TW đảng, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Xoài Tôn Ngọc Hạnh, chủ trì họp Ban chỉ đạo thực hiện nghị quyết số 03-NQ/TU ngày 16/4/2021 của Ban thường vụ Tỉnh ủy về một số lĩnh vực trọng điểm xây dựng phát triển thành phố Đồng Xoài giai đoạn 2021 - 2025.

Dự họp có ông Nguyễn Văn Khánh, Tỉnh ủy viên, Chánh văn phòng Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh cùng lãnh đạo các phòng, ban, cơ quan chuyên môn thành phố.  

Báo cáo tại cuộc họp, bà Bùi Thị Minh Thúy, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Đồng Xoài cho biết, ngay sau khi nghị quyết  03 của tỉnh ủy được ban hành, Thành ủy đã chỉ đạo cả hệ thống chính trị tập trung triển khai thực hiện các nội dung của nghị quyết. Kết quả đạt được trên các lĩnh vực như sau: công tác cải cách thủ tục hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh được quan tâm; xây dựng đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh thực hiện đạt hiệu quả; huy động nguồn lực khơi dậy và thực hiện khát vọng xây dựng và phát triển thành phố đồng xoài theo hướng hiện đại, thông minh, sinh thái, trật tự, nghĩa tình. Đến nay thành phố đã cơ bản hình thành mô hình chính quyền điện tử, nâng cao chất lượng, hiệu quả  hoạt động của các cơ quan trong hệ thống chính trị, phục vụ tốt nhu cầu của người dân và doanh nghiệp; từng bước hoàn chỉnh việc lập cơ sở dữ liệu trên từng lĩnh vực, xây dựng hạ tầng công nghệ thông tin, xây dựng khung chính quyền điện tử giữa chính quyền với nhân dân và doanh nghiệp. Trong đó, việc ứng dụng công nghệ thông tin được ưu tiên hàng đầu, đặc biệt là duy trì, vận hành hiệu quả trung tâm IOC, ứng dụng ký số và phòng họp không giấy, thanh toán, chứng thực điện tử.

Ban chỉ đạo thực hiện nghị quyết 03 thành phố cũng đề ra phương hướng, nhiện vụ, giải pháp tiếp tục thực hiện các nội dung của nghị quyết trong thời gian tới. Trong đó, tập trung vào 8 nhiệm vụ và các nhóm giải pháp trọng tâm. Cụ thể là xây dựng kịch bản phát triển kinh tế xã hội thích ứng với tình hình thực tế; đẩy mạnh công tác tuyên truyền tạo sự đồng thuận của các hệ thống chính trị trong thực hiện nội dung nghị quyết; nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, tổ chức cơ sở đảng; xây dựng kế hoạch huy động nguồn lực để đầu tư phát triển hạ tầng đô thị, hạ tầng xã hội và hạ tầng công nghệ thông tin... Phấn đấu đến năm 2025 thành phố Đồng Xoài cơ bản đạt các tiêu chí của đô thị loại II, xã Tiến Hưng được nâng cấp lên phường; nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, thu hẹp khoảng cách  giữa đô thị với nông thôn; tăng cường kết nối vùng; hoàn thành chính quyền điện tử, từng bước chuyển dần sang chính quyền số; đảm bảo quốc phòng - an ninh vững chắc; tổ chức đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh toàn diện.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, các phòng, ban cơ quan chuyên môn thành phố đã phát biểu, đề xuất hiến kế và đóng góp bổ sung nhiều nội dung, ý kiến quan trọng phù hợp với điều kiện thực tế, nhằm phát huy các tiềm năng, thế mạnh của Đồng Xoài, làm cơ sở cho Ban chỉ đạo thành phố đưa ra các giải pháp sát đúng thực tế nhằm triển khai thực hiện và hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu theo nội dung nghị quyết 03 ngày 16/4/2021 của tỉnh ủy đã đề ra.

anh tin bai

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Bùi Thị Minh Thúy báo cáo đánh giá việc triển khai thực hiện nghị quyết số 03-NQ/TU ngày 16/4/2021

của Ban thường vụ Tỉnh ủy về một số lĩnh vực trọng điểm xây dựng phát triển thành phố Đồng Xoài giai đoạn 2021 - 2025.

anh tin bai

Uỷ viên dự khuyết TW đảng, UVBTV tỉnh ủy, Bí thư thành ủy Đồng Xoài chủ trì cuộc họp.

anh tin bai
anh tin bai

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình đề xuất một số nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm

thực hiện nghị quyết 03 ngày 16/4/2021 của tỉnh ủy trong thời gian tới.

Kim Phụng

Thông tin mới nhất
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0

THÀNH ỦY ĐỒNG XOÀI

 Địa chỉ: Số 1379 đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Điện thoại: 02713 860017

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng Thành ủy

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước