image banner
Bí thư Thành ủy Hà Anh Dũng gặp gỡ trao đổi với bí thư chi bộ các khu dân cư và đảng viên cao tuổi đảng phường Tân Bình

Chiều ngày 23/6, đồng chí Hà Anh Dũng, ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Xoài đã có buổi gặp gỡ, trao đổi với bí thư chi bộ khu dân cư, các đảng viên cao tuổi đảng thuộc đảng bộ phường Tân Bình. Cùng dự có lãnh đạo các Ban đảng thành ủy, các cơ quan chuyên môn thành phố và đảng ủy phường Tân Bình.

Tại buổi gặp gỡ, sau khi nghe lãnh đạo đảng ủy phường thông báo về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh của phường trong 6 tháng đầu năm 2022, Bí thư Thành ủy Hà Anh Dũng đã thông tin thêm về tình hình kinh tế xã hội của thành phố, đặc biệt là việc triển khai thực hiện các dự án, công trình theo kế hoạch vốn đầu tư công của thành phố năm 2022 và giai đoạn 2021 - 2025, các công trình phát triển đô thị có quy mô lớn của tỉnh thực hiện trên địa bàn thành phố, các dự án giải phóng mặt bằng được tỉnh giao cho thành phố làm chủ đầu tư. Bí thư thành ủy đánh  giá cao những cố gắng, nỗ lực của Đảng ủy, UBND phường Tân Bình, trong đó có sự đóng góp với tinh thần trách nhiệm cao của Bí thư, cấp ủy chi bộ các khu dân cư và các đảng viên cao tuổi đang trong việc tuyên truyền, vận động người dân thực hiện chủ trương của thành phố về hiến đất (tự nguyện trả lại đất cho nhà nước) để làm đường quy hoạch và phong trào "việc phố, việc làng, đất vàng cũng hiến" của thành phố. Qua đó, đã có hàng chục ha đất được người dân hiến, tự nguyện giải phóng mặt bằng để thi công các tuyến đường quy hoạch quy mô lớn đi qua địa bàn phường, như: đường số 30, số 31, đường Trường Chinh, đường vành đai lộ giới 32m; nâng cấp mở rộng hẻm 647 và nhiều dự án, công trình khác.

Là phường trung tâm của thành phố, cùng với các dự án, công trình đang triển khai thực hiện nói trên, hiện nay trên địa bàn phường Tân Bình còn có dự án Khu đô thị mới - công viên trung tâm Đồng Xoài với quy mô 52 ha. Tuy đã thực hiện trong nhiều năm, thành phố cùng đơn vị chủ đầu tư, các ngành chức năng và phường Tân Bình đã có nhiều cố gắng trong công tác vận động, bồi thường... nhưng việc  giải phóng mặt bằng dự án còn chậm; mặt khác, các tuyến đường quy hoạch trên địa bàn đã và đang được triển khai, nhưng nhiều đoạn, tuyến chưa thông tuyến, chưa kết nối, từ đó một số khu vực của phường chưa có cơ hội, điều kiện để phát triển; một số khu vực đất đai trên địa bàn phường chưa được khai thác phát huy phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế xã hội, các tuyến đường hẻm, đường trong khu dân cư còn nhỏ hẹp chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển của xã hội, chưa xứng tầm của đô thị, nhất là đối với phường trung tâm nội ô như Tân Bình. 

Tại buổi gặp gỡ, Bí thư Thành ủy Hà Anh Dũng cùng các ngành chức năng thành phố đã nghe bí thư chi bộ các khu dân cư, các đảng viên cao tuổi đảng nêu nên những tâm tư nguyện vọng của người dân, những băn khoăn của bà con nhân dân trong vùng quy hoạch, trong khu vực triển khai thực hiện các dự án. Đồng thời mong muốn thành phố cần tập trung tháo gỡ vướng mắc khó khăn, khẩn trương đẩy nhanh thực hiện công tác giải phóng mặt bằng dự án khu đô thị mới - công viên trung tâm Đồng Xoài và các dự án khác đang triển khai thực hiện trên địa bàn. Cán bộ, đảng viên và người dân rất đồng thuận với chủ trương của tỉnh và thành phố về thực hiện các dự án xây dựng phát triển hạ tầng đô thị, kể cả chủ trương hiến đất làm đường đô thị, mở rộng đường hẻm. Tuy nhiên, mọi việc phải đảm bảo sự hài hòa giữa lợi ích của Nhà Nước, quyền lợi và lợi ích của người dân. Bí thư chi bộ các KDC cũng nêu thực trạng và khó khăn trong phát triển đảng, trong xây dựng phong trào đoàn và công tác thanh niên tại khu dân cư và một số vấn đề khác.

Bí thư Thành ủy Hà Anh Dũng, đã lắng nghe và ghi nhận các ý kiến của bí thư các chi bộ và các đảng viên cao tuổi đảng phường Tân Bình và cho rằng những buổi gặp gỡ trao đổi này sẽ giúp lãnh đạo thành phố, các ngành chức năng hiểu cơ sở và gần dân hơn. Đồng thời, cho rằng các ý kiến của bí thư chi bộ, của các đảng viên cao tuổi đảng là những ý kiến rất thực tế và đầy tâm huyết, đó cũng là những vấn đề mà người dân đang quan tâm. Thành ủy, UBND thành phố sẽ xem xét chi tiết từng ý kiến để đưa ra các chủ trương, chỉ đạo phù hợp. Trước mắt là có các giải pháp, cách làm cần thiết để làm tốt công tác tuyên truyền vận động người dân chung tay đồng thuận với thành phố để đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng đối với dự án Khu đô thị mới- Công viên trung tâm Đồng Xoài và hoàn thiện các tuyến đường quy hoạch đã và đang triển khai thực hiện trên địa bàn phường Tân Bình.

anh tin bai
anh tin bai

Bí thư Thành ủy Đồng Xoài Hà Anh Dũng

gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ nhiều vấn đề với bí thư chi bộ các khu dân cư và đảng viên cao tuổi đảng phường Tân Bình.

Kim Phụng

Thông tin mới nhất
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0

THÀNH ỦY ĐỒNG XOÀI

 Địa chỉ: Số 1379 đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Điện thoại: 02713 860017

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng Thành ủy

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước