image banner
“Lấy kết quả sự chuyển biến, sự tiến bộ của phụ nữ ở cơ sở làm thước đo về chất lượng và hiệu quả công tác Hội, phong trào phụ nữ Thành phố”

Ngày 27/8, Đại hội Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) thành phố Đồng Xoài nhiêm kỳ 2021-2026 được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại điểm cầu thành hố Đồng Xoài và các xã, phường nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Đại hội đã diễn ra thành công tốt đẹp và bầu ban chấp hành Hội LHPN thành phố Đồng Xoài nhiệm kỳ 2021-2026 và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên.

Về dự và phát biểu tại Đại hội, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Xoài Tôn Ngọc Hạnh đã nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm mà các cấp Hội phụ nữ thành phố cần tập trung thực hiện nhằm đạt 8 chỉ tiêu cụ thể, 2 chương trình đột phá và 4 công trình trọng điểm theo phương hướng, nhiệm vụ được đề ra tại Đại hội. Sau đây là toàn văn bài phát biểu của Bí thư Thành Uỷ Đồng Xoài Tôn Ngọc Hạnh:

anh tin bai

Thưa Đại hội!

Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn ghi nhận, đánh giá cao những cống hiến, đóng góp, hy sinh to lớn của Hội phụ nữ và các tầng lớp phụ nữ Việt Nam trong đó có phụ nữ Thành phố trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc. Phát huy truyền thống yêu nước và cách mạng của phụ nữ Việt Nam, ngày nay, phụ nữ Đồng Xoài tiếp tục khẳng định vai trò, vị thế quan trọng của mình trong công cuộc đổi mới, đẩy mạnh CNH - HĐH, xây dựng và phát triển thành phố. Với đức tính cần cù, sáng tạo, chịu thương chịu khó, các tầng lớp phụ nữ Đồng Xoài đã và đang vượt qua những khó khăn, thách thức, nỗ lực phấn đấu trong học tập, lao động, công tác, tham gia tích cực vào quá trình hoạch định và thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của Thành phố, đạt nhiều thành tích xuất sắc, toàn diện trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Đặc biệt, chị em phụ nữ còn làm tốt vai trò người vợ, người mẹ, người thầy đầu tiên của con em trong gia đình, tổ chức, chăm lo cuộc sống, góp phần quan trọng xây dựng gia đình ấn no.

anh tin bai

Thưa chị em!

Như các đồng chí đã biết phụ nữ chiếm 50% dân số, đồng thời cũng chiếm 50% lao động xã hội. Tạo hóa sinh ra phụ nữ với thiên chức làm mẹ mà nam giới không thể thay thế được, đó là một trách nhiệm lớn lao của chị em phụ nữ chúng ta. Gắn với trách nhiệm đó chúng ta bị xã hội gán cho một số công việc gần như là mặc định, đó là phải thể hiện rõ vai trò nòng cốt đối với mái ấm gia đình, phải làm công việc nội trợ, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc. Trong xã hội hiện nay ngoài công việc gia đình, chúng ta cũng đảm nhiệm thêm công việc xã hội giống như nam giới và chị em luôn tích cực trong học tập, lao động, sản xuất, đã xuất hiện những tấm gương phụ nữ là những điển hình tiên tiến, được các cấp, các ngành tôn vinh, khen thưởng. So với sức khỏe mỏng manh của phụ nữ mà tạo hóa đã ban cho chị em thì đây là một trách nhiệm khá nặng nề với chị em. Vậy, tại sao chúng không khuyến khích, vận động nam giới vốn được cho là phái mạnh hỗ trợ, giúp đỡ chị em việc sẻ chia trong công việc gia đình để chúng ta không phải cố gắng để thể hiện là mạnh mẽ, không để ai phát hiện ra phụ nữ yếu đuối?

Thưa Đại hội!

Nhiệm kỳ qua, các tầng lớp phụ nữ Đồng Xoài đã "Đoàn kết - Đổi mới - Sáng tạo" trong lao động và công tác, đạt nhiều thành tích, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Hội Liên hiệp phụ nữ Thành phố đã phát huy tốt vai trò nòng cốt trong công tác phụ nữ và sự nghiệp bình đẳng giới; các hoạt động của Hội được tổ chức hướng về cơ sở, đã tập hợp, đoàn kết đông đảo các tầng lớp phụ nữ tham gia với nhiệm vụ trọng tâm là giúp phụ nữ phát triển kinh tế, từng bước cải thiện cuộc sống, giảm nghèo, vươn lên làm giàu; thành phố đã xuất hiện nhiều nữ doanh nhân và nữ làm kinh tế giỏi. Các hoạt động hỗ trợ, hướng dẫn phát triển kinh tế, xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc, phong trào thi đua với các mô hình hoạt động có hiệu quả được đông đảo chị, em hưởng ứng mạnh mẽ.

Thông qua hoạt động của tổ chức Hội, các cấp hội được quan tâm củng cố, kiện toàn; đội ngũ cán bộ phụ nữ từng bước được trưởng thành. Các thế hệ cán bộ, hội viên phụ nữ thành phố đã phát huy tiềm năng, sáng tạo và những phẩm chất tốt đẹp, từng bước vươn lên khẳng định vị trí, vai trò của mình trong gia đình và xã hội, xây dựng tổ chức Hội và phong trào phụ nữ ngày càng phát triển vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Thành phố. Các chỉ tiêu do Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ thành phố nhiệm kỳ 2016- 2021 đặt ra  đều  đạt và vượt.

anh tin bai

Thay mặt lãnh đạo Thành phố, tôi nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những thành tích nỗ lực mà cán bộ, hội viên và các tầng lớp phụ nữ thành phố đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đại hội hãy dành một tràng pháo tay chúc mừng.

Kính thưa các quý vị đại biểu. Thưa toàn thể Đại hội :

Đại hội đại biểu Hội LHPN thành phố lần thứ V, nhiệm kỳ 2021-2026 được tiến hành khi toàn Đảng, toàn dân đang tích cực triển khai, quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ V bằng các chương trình hành động cụ thể. Đặc biệt, trong thời điểm dịch Covid- 19 ngày càng có những diễn biến phức tạp. Do đó, Đại hội đại biểu phụ nữ thành phố lần này cần tiếp tục quán triệt sâu sắc tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết 11-NQ/TW của Bộ chính trị “Về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”; Đánh giá đúng những kết quả đạt được trong hoạt động công tác Hội và phong trào phụ nữ thành phố vào sự phát triển chung của địa phương; Chỉ rõ những hạn chế, yếu kém, tìm ra nguyên nhân và đề ra các giải pháp khắc phục nhằm đưa công tác Hội và phong trào phụ nữ thành phố trong nhiệm kỳ mới với các hoạt động đi vào thực chất.

Năm năm tới, tình hình chung được dự báo sẽ tiếp tục có những thời cơ, thuận lợi, khó khăn, thách thức đan xen, đặc biệt khi thành phố thực hiện Nghị quyết số 03-NQ/TU, ngày 16/4/2021 của BTV Tỉnh ủy về một số lĩnh vực trọng điểm, xây dựng và phát triển thành phố Đồng Xoài giai đoạn 2021-2025; Nghị quyết số 04-NQ/TU ngày 18/5/2021 của Tỉnh ủy về chuyển đổi số đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh Bình Phước.Thực tế đó đang đặt ra yêu cầu cấp bách đòi hỏi các cấp, các ngành, trong đó Hội phụ nữ từ Thành phố đến cơ sở cần nhận thức rõ vai trò, vị trí của mình trong sự nghiệp phát triển chung của thành phố trong những năm tới, thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế. Hội Phụ nữ cần phải nâng cao trình độ, năng lực, đổi mới tư duy, cách làm trong tổ chức hoạt động Hội; tiếp tục khẳng định vị thế tiến lên để thích ứng với thời kỳ công nghiệp 4.0.

Trên tinh thần đó, tôi đồng tình với các mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021- 2026 do Đoàn Chủ tịch trình tại Đại hội với 08 chỉ tiêu cụ thể, 02 chương trình đột phá và 04 công trình trọng điểm. Tôi xin nhấn mạnh, gợi mở thêm một số vấn đề để Đại hội thảo luận, xem xét, quyết định:

Một là, các cấp Hội Phụ nữ Thành phố cần nắm vững và quán triệt sâu sắc tư tưởng chỉ đạo của Nghị quyết Đại hội V của Đảng bộ Thành phố; các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị gắn với việc thực hiện một số lĩnh vực trọng điểm, xây dựng và phát triển thành phố, đồng thời thực hiện có hiệu quả công tác chuyển đổi số đến năm 2025 trên địa bàn. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng; nắm chắc tâm tư, nguyện vọng, làm tốt công tác vận động cán bộ, hội viên phụ nữ thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, Thành phố. Tạo mọi điều kiện và cơ hội tốt nhất để phụ nữ học tập, nâng cao trình độ, kiến thức, năng lực về mọi mặt; phát huy vai trò, vị trí của người phụ nữ để vươn lên làm chủ khoa học, kỹ thuật hiện đại, đáp ứng yêu cầu thời kỳ CNH, HĐH và hội nhập quốc tế nhanh và bền vững.

Hai là, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua do Hội phát động, gắn các phong trào “Giỏi việc nước – đảm việc nhà”; phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Bình Phước nói lời hay làm việc tốt”, với tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc” bằng những công việc cụ thể, theo hướng thiết thực, hiệu quả, quyết tâm tạo những bước đột phá mới trong thực hiện công tác hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững; tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc. Tổ chức Hội và các tầng lớp phụ nữ thành phố phải là lực lượng nòng cốt, chủ lực trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường. Các cấp Hội phải huy động sức mạnh tối đa của phụ nữ thành phố, tiếp tục chăm lo đến từng hội viên, khuyến khích, hỗ trợ phụ nữ sáng tạo, vận động phụ nữ tham gia các hoạt động kinh doanh, sản xuất bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Đặc biệt là phát huy vai trò của phụ nữ chung tay cùng thành phố phòng, chống dịch covid- 19 một cách thiết thực.

Ba là, Ban chỉ đạo vì sự tiến bộ phụ nữ các cấp cần có sự quan tâm đầu tư đúng mức cho phụ nữ, bởi vì đầu tư cho phụ nữ là đầu tư cho sự phát triển. Các cấp ủy phải quan tâm tạo điều kiện cần và đủ cho tổ chức hội phát triển, không khoán trắng công tác phụ nữ và tập hợp phụ nữ cho tổ chức hội. Tổ chức gắn kết mối quan hệ giữa Hội phụ nữ với các đoàn thể chính trị khác và các hội đặc thù để phân nhóm phụ nữ theo độ tuổi, theo đặc thù công việc, hoàn cảnh để tập hợp chị em phụ nữ tham gia các hoạt động của Hội. Thường xuyên chăm lo xây dựng, củng cố kiện toàn tổ chức cơ sở Hội vững mạnh toàn diện. Đa dạng hóa các mô hình tập hợp, thu hút hội viên; tích cực cải tiến nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức Hội, lấy địa bàn khu phố, ấp làm địa bàn tổ chức hoạt động, cải tiến hình thức sinh hoạt cho phù hợp với điều kiện và nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị. Lấy kết quả sự chuyển biến, sự tiến bộ của phụ nữ ở cơ sở làm thước đo về chất lượng và hiệu quả công tác Hội, phong trào phụ nữ Thành phố.

Bốn là, Tuyên truyền và vận động chị em phụ nữ giữ vững phẩm chất đạo đức cao quý của quý của người phụ nữ Việt Nam: Công, Dung, Ngôn, Hạnh. Đây là những đức tính quý của phụ nữ Việt Nam mang tính nhân văn sâu sắc mà thời đại nào cũng cần duy trì và giữ vững, đây cũng là kỹ năng mềm để chị, em làm vợ, làm mẹ, giữ gìn hạnh phúc gia đình. Tạo điều kiện để phụ nữ tích cực tham gia công tác xã hội, có việc làm ổn định và có nguồn thu nhập chính đáng để tự lập chủ động trong cuộc sống, không sống phụ thuộc. Khuyến khích, vận động nam giới tích cực ủng hộ các phong trào của phụ nữ, chung tay san sẻ công việc gia đình, cùng nuôi con khỏe, dạy con ngoan, xây dựng gia đình ấm no, văn minh, hạnh phúc.

Năm là, chú trọng công tác đào tạo đội ngũ cán bộ Hội nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm, sâu sát, gắn bó với công tác Hội và phong trào phụ nữ. Thực hiện tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ năng lực cho đội ngũ cán bộ Hội cơ sở để thích ứng với thời đại công nghiệp 4.0 và hội nghập quốc tế, phát hiện cán bộ giỏi, cán bộ trẻ để bồi dưỡng tạo nguồn cán bộ nữ cho Đảng, chính quyền. Thường xuyên làm tốt công tác lựa chọn, bồi dưỡng, giới thiệu phụ nữ ưu tú cho Đảng để phát triển đảng viên nữ. Chủ động, tích cực tham gia góp ý vào công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

Phát huy những thành tựu đạt được, kinh nghiệm quý báu qua các nhiệm kỳ; truyền thống đoàn kết, tinh thần trách nhiệm, phẩm chất người phụ nữ thành phố; Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Thành phố tin tưởng Đại hội đại biểu phụ nữ thành phố lần thứ V sẽ thành công tốt đẹp; mở đầu một nhiệm kỳ với nhiều tiến bộ và thành công mới trong công tác hội và phong trào Hội phụ nữ, có đóng góp thiết thực, hiệu quả vào sự nghiệp xây dựng thành phố ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại. Hãy luôn xứng đáng với danh hiệu cao quý mà Đảng và Bác Hồ trao trặng: “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”.

Tôi gửi kỳ vọng và giữ vững niềm tin sâu sắc vào các chị em phụ nữ thành phố.

NVD - Văn phòng Thành uỷ

Thông tin mới nhất
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0

THÀNH ỦY ĐỒNG XOÀI

 Địa chỉ: Số 1379 đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Điện thoại: 02713 860017

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng Thành ủy

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước