image banner
Ông Trần Ngọc Khoá, nông dân sản xuất giỏi của thành phố đồng xoài được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen

Gia đình ông Trần Ngọc Khoá vào Đồng Xoài lập nghiệp từ năm 1980 với 06 nhân khẩu, tất cả thu nhập của gia đình chỉ trông chờ vào 02 ha điều giống cũ không có năng suất do không có tiền đầu tư phân bón. Sau khi tham gia vào công tác Hội Nông dân, ông và vợ đã bàn bạc với nhau chuyển đổi cơ cấu cây trồng bằng cách sang nhượng 02 ha Điều cũ mua 05 ha đất trống và nhân giống điều có nguồn gốc tốt hơn. Nhờ ứng dụng khoa học kỹ thuật mới vào sản xuất, năm 2002 vườn điều của ông Khoá cho thu nhập khoảng 2 tấn/ha, cuộc sống của gia đình dần ổn định đã tạo tiền đề lo các con ăn học.

Năm 2004, gia đình ông mua thêm được 4,5 ha điều và đã tận dụng trồng xen cây cao su được 2.250 cây. Bên cạnh đó, ông đã mở rộng đầu tư và thâm canh trồng thêm rau màu, chăn nuôi gà, vịt, đào ao nuôi thêm cá phục vụ cho đời sống hàng ngày, mua thêm xe tải để kinh doanh dịch vụ. Với tinh thần không ngừng học hỏi và với sự hỗ trợ của tổ chức Hội Nông dân các cấp, năm 2009 đến nay gia đình ông kinh tế ổn định, tổng số diện tích rẫy của gia đình là 10,5 ha trong đó 4,5 ha cao su và 7 ha điều. Hiện nay gia đình ông vẫn duy trì sản xuất kinh doanh và giải quyết việc làm cho 10-15 lao động theo thời vụ với thu nhập trung bình 8 triệu đồng/tháng. Hàng năm thu nhập của gia đình từ vườn rẫy và kinh doanh trừ chi phí từ 1 tỷ - 1,2 tỷ đồng.

Để nâng cao chất lượng, năng suất cây trồng, vật nuôi nhằm đáp ứng yêu cầu của thị trường bản thân ông luôn tích cực ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ vào trong các khâu trồng, chăm sóc cũng như thu hoạch nhằm đảm bảo năng suất, chất lượng, hiệu quả kinh tế. Phối hợp với các ngành chức năng, các cấp Hội Nông dân trong chuyển giao khoa học kỹ thuật, cũng như chia sẻ kinh nghiệm cho hội viên nông dân trong khu phố và trên địa bàn phường cùng phát triển kinh tế.

anh tin bai

Hình ảnh ông Trần Ngọc Khóa

Từ năm 2017 đến năm 2022, gia đình ông liên tục được công nhận danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp phường, cấp thành phố, cấp  tỉnh. Nhiều bằng khen, giấy khen của Uỷ Ban Nhan dân tỉnh, Hiệp Hội Điều Việt Nam, Hội Nông dân tỉnh và các ngành. Đặc biệt, trong năm 2022, ông Khoá vinh dự là nông dân duy nhất ở thành phố Đồng Xoài được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất xuất sắc trong phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững.

Với vai trò là Ủy viên Ban Thường vụ Hội Nông dân phường Tân Thiện, Chi hội trưởng Chi hội Nông dân khu phố Phước Thiện. Bản thân ông Khoá luôn vận động gia đình, cán bộ hội viên của mình tham gia xây dựng phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tại khu phố và phường ngày một vững mạnh, đẩy mạnh phong trào văn hóa văn nghệ của khu phố, xây dựng các tuyến đường nông dân tự quản, tham gia vận động nông dân hiến đất làm đường 02 bên suối Đồng Tiền, tuyến đường Phạm Ngũ Lão, đường Nguyễn Trãi và các tuyến đường giao thông trên địa bàn khu phố…Đặc biệt, trong mùa dịch covid 19, bản thân ông đã vận động cán bộ hội viên tham gia trực chốt bảo vệ vùng xanh, hỗ trợ chi hội và hội viên vượt khó vươn lên làm giàu.

Từ năm 2017 đến 2022, gia đình ông đã tham gia ủng hộ Qũy HTND của phường Tân Thiện và tham gia ủng hộ công tác an sinh xã hội với số tiền là 500 triệu đồng. Bên cạnh đó ông còn giúp đỡ 07 hộ nghèo vay vốn không lãi suất với số tiền gần 100 triệu đồng.

 Yến Linh

 Hội Nông dân TP Đồng Xoài

0984.030411

Thông tin mới nhất
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0

THÀNH ỦY ĐỒNG XOÀI

 Địa chỉ: Số 1379 đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Điện thoại: 02713 860017

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng Thành ủy

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước